Rookie cười tươi như hoa bên cạnh bạn gái MC sau khi cùng V5 ngắt chuỗi 13 trận bất bại của TES

June 10/08/2022 06:19

Siêu sao người Hàn chơi tuyệt hay khiến TES phải chịu thất bại đầu tiên từ ngày 14/6.

Trái ngược với dự đoán của nhiều người về một loạt Bo3 cân bằng đến phút chót, Victory Five đã không cho Top Esports cơ hội sửa sai với chiến thắng hủy diệt 2-0 vào tối qua (09/8).

 
Vốn quen phỏng vấn online, đây là lần đầu tiên sau đại dịch Rookie và MC Hilda trao đổi trước đám đông khán giả trên sân khấu chính của LPL

Hai đội bước vào trận đấu rất được chờ đợi vào tối nay (09/8) với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. Bởi lẽ giai đoạn vòng bảng đã đi đến hồi kết và cả TES lẫn V5 đều đang rộng cửa cải thiện thứ hạng trên đỉnh BXH LPL Mùa Hè 2022. Với đội hình chắc chắn, hợp meta, không bất ngờ khi hai đội giằng co nhau một cách thận trọng sau hơn 20 phút đầu ván 1. Đến lúc này, sai lầm nối tiếp nhau của TES với những pha di chuyển đầy mạo hiểm của JackeyLove và đồng đội đã hại họ.

TES thua liền ba pha giao tranh tổng cuối ván và chỉ ghi được đúng một điểm hạ gục sau 27 phút trước khi bất lực nhìn Nhà Chính Nexus đổ sập. Còn với V5, hy vọng đã bùng lên với fan hâm mộ khi họ chứng kiến phong độ chói sáng của cặp đôi Rookie (2/0/7) và Photic (7/0/2). Sau khi giành được MVP ván 1 với Lucian, Photic được chơi Senna sở trường ở ván 2. Không làm đồng đội thất vọng, Photic chứng minh tại sao anh được coi là người chơi Senna ấn tượng bậc nhất LPL với khả năng chọn vị trí và gây sát thương khủng khiếp chiếm tới 95% đội hình V5.

knight mạo hiểm với LeBlanc đường giữa và dù đã có nhiều pha xử lý ảo diệu nhưng không thể gánh nổi những người đồng đội chơi như mơ ngủ. Sau JackeyLove, lại tới Wayward vô hồn với Gragas (0/6/2). Mất dạng trong giao tranh, Wayward còn bị bắt lẻ hai lần liên tiếp ở late game giúp V5 dễ dàng khép lại trận đấu với tỉ số 2-0 cách biệt.

Dù không giành được MVP nhưng Rookie với Sylas (7/2/8) đã chứng minh anh vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt xuyên suốt ván đấu. Còn với Photic, anh chỉ nằm xuống đúng một lần trong cả loạt Bo3 này như càng làm tôn lên chiến thắng của V5. “Đây là trận đấu cuối cùng của chúng tôi tại vòng bảng. Nếu có thể thắng, đây sẽ là động lực to lớn cho chúng tôi. Tất cả bọn tôi đều làm tốt cả” – Rookie trả lời phỏng vấn sau khi cùng V5 ngắt mạch 13 trận toàn thắng của TES kéo dài từ ngày 14/6. Nên nhớ rằng V5 đã toàn thua TES ở cả hai loạt Bo5 tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2021 và đây được coi là màn trả nợ ngọt ngào. “Chúng tôi đã hơi run sợ ở vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022. Điều đó thật đáng tiếc. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm thấy phong độ đỉnh cao sau chiến thắng ngày hôm nay và chơi tốt tại vòng play-off” – siêu sao người Hàn kết thúc màn phỏng vấn trên sân khấu LPL.

 
Thắng dễ TES 2-0 là lời khẳng định của V5 cho mục tiêu cạnh tranh ngôi vương LPL Mùa Hè 2022

V5 (13-3) tạm thời kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí thứ tư. Họ vẫn sẽ chờ đợi kết quả ở các cặp đấu còn lại – đặc biệt là cuộc đấu giữa TES (13-2) vs Anyone’s Legend vào 18g00 ngày 13/8. Nếu thắng, TES vẫn sẽ tự quyết chiếm lấy đỉnh bảng còn nếu thua knight và đồng đội sẽ tụt xuống đúng hạng tư của V5. Bất chấp kết quả thi đấu ở vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 có như thế nào đi chăng nữa thì nhờ thành tích đạt được từ đầu năm, bốn đội JD Gaming, Royal Never Give Up, TES và V5 vẫn sẽ chắc suất dự Vòng loại Khu vực LPL. Điều đó có nghĩa là cơ hội đến với Chung kết Thế giới 2022 của bốn đội tuyển này đang rộng mở hơn hẳn so với tất cả các đối thủ khác.

Viết bình luận