Optimus nói về lí do "im lặng" trước án phạt của Zeros, mặc dù trước đó từng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp

Hakikun 18/01/2021 01:11

MỤC LỤC [Hiện]

Cách đây gần 2 năm, vào thời điểm Zeros vẫn thi đấu cho Phong Vũ Buffalo, anh đã bị Optimus tố cáo vì vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp. Kết quả là Zeros cùng PVB đã bị cảnh cáo và lĩnh án phạt của ban tổ chức VCS.

Tại buổi livestream talkshow Chuyện Esports, Optimus nhắc lại về câu chuyện tố cáo Zeros:

"Quay trở lại chừng năm 2018, có một bạn tuyển thủ là Zeros vi phạm luật của giải đấu. Em cảm thấy những cái thứ này không tốt cho giải đấu, em công khai lên Facebook và em tạo ra cho BTC một cái áp lực để 'chúng ta phải chuyên nghiệp lên'. Nhưng mọi người lại không quan tâm đến cái điều luật hay gì mà mọi người chỉ quan tâm đến tình cảm cá nhân thôi, mọi người quan tâm đến câu chuyện tại sao mày làm vậy khi thằng này là em của bạn mày…"

Và đến hiện tại, khi Optimus "đào sâu vào gốc rễ" vấn đề bán độ của PHT thì có phát hiện thêm một vài cái tên liên quan đến bán độ trong cộng đồng LMHT chuyên nghiệp, nhưng Optimus lại không hề tố cáo. Lý do cũng được Optimus chia sẻ ngay sau đó:

"Thì ngày xưa tôi report này, các ông không đón nhận cái thứ mà tôi làm cho cái ngành, các ông lại chửi tôi, thì ngày hôm nay tại sao các ông lại hỏi sao tôi không report"

Có thể hiểu, sau những sóng gió đã qua, Optimus đã không còn muốn bản thân trở thành tâm điểm của những drama. Trường hợp bán độ của PHT và sự giải thể của OPG là một vết trượt ngoài mong muốn, và anh cũng chỉ xử lý vụ việc một cách rất gọn gàng bằng cách đăng một bài thông báo, sau đó bàn giao lại trách nhiệm điều tra cho Ban tổ chức giải.

Sau cùng, Optimus cũng lên tiếng khẳng định bản thân chưa từng có hành vi bán độ, bởi gia đình Optimus từng rơi vào cảnh nợ nần vì cá độ nên anh sẽ không sa ngã vào con đường này.

Viết bình luận