Ninjas in Pyjamas chiêu mộ thành công es3tag, LNZ là người bị thay thế

Quách Việt Hưng 18/11/2021 08:49

Tổ chức Esports tới từ Thuỵ Điển mới đây đã thông báo về việc ký hợp đồng với Patrick "es3tag" Hansen từ Complexity đúng như những thông tin được đồn đại trước đó.

Theo đó, tuyển thủ người Đan Mạch sẽ gia nhập đội hình của NiP ngay lập tức vàthay thế cho vị trí của Linus "LNZ" Holtäng, người sẽ trở lại đội Young Ninjas. Kể từ khi được đôn lên đội 1 từ team academy vào tháng 6/2021, LNZ đã phải vật lộn để tìm cách để lại dấu ấn cho riêng mình, đặc biệt là PGL Major Stockholm 2021 ngay trên đất Thuỵ Điển vừa qua.

es3tag

Đáng tiếc là tài năng trẻ này đã thất bại và luôn được coi là một trong những mắt xích yếu nhất ở đội hình của NiP. Với việc es3tag đã chính thức gia nhập tổ chức, LNZ sẽ trở lại Young Ninjas với tư cách là người chơi thứ sáu để tiếp tục phát triển giống như những gì đã xảy ra với Erik "ztr⁠" Gustafsson hồi tháng 6 năm nay.

LNZ sẽ trở lại với đội hình Young Ninjas

Tương lai của es3tag đã được làm rõ vào ngày 3/11 vừa qua khi có thông báo rằng Complexity sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho tuyển thủ người Đan Mạch và Justin "jks" Savage. Đây là một phần trong kế hoạch "thay máu" đội hình CS:GO của tổ chức Bắc Mỹ này khi trước đó họ cũng đã chia tay với Valentin "poizon" Vasilev, Benjamin "blameF" Bremer và Kristian "k0nfig" Wienecke.

Trong màu áo NiP, Es3tag sẽ một lần nữa được tái ngộ với device khi 2 người từng có thời gian ngắn là đồng đội của nhau tại Astralis. Anh sẽ có màn debut trong màu áo mới tại giải BLAST Premier Fall Finals được tổ chức ở Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 24/11 sắp tới. Chia sẻ sau khi bản hợp đồng được công bố, es3tag cho biết:

"Tôi cảm thấy rất phấn khích khi một lần nữa được trở lại với môi trường CS đỉnh cao, được chơi bên cạnh những con người ở đẳng cấp cao nhất sẽ giúp chúng tôi có thể tạo ra những di sản để đời. Với sự hỗ trợ của tổ chức này, tôi tin rằng đội hình của NiP cũng như mọi thứ xung quanh nó đều đã được chuẩn bị sẵn sàng và đang ở trạng thái không thể tốt hơn để vươn tới những thành tựu lớn nhất trong nền CS:GO chuyên nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc thì đúng, tôi sẽ giao tiếp với team bằng tiếng Thuỵ Điển."

Lúc này bản thân tuyền thủ 26 tuổi đang tìm kiếm cho mình một sự ổn định cần thiết với NiP, nhất là trong bối cảnh anh đã thi đấu ở 3 tổ chức khác nhau trong suốt 15 tháng qua. Sau 3 tháng "ngọt ngào" với Astralis, es3tag bất ngờ bị đem bán đến Cloud9 vào tháng 11/2020 trong dự án "Colossus" của tổ chức Bắc Mỹ nhưng nó đã nhanh chóng kết thúc vào tháng 3/2021.

Bốn tháng 6 đó, tuyển thủ này gia nhập Complexity theo dạng chuyển nhượng tự do để thay thế cho William '"RUSH⁠" Wierzba. Nhưng cả đội đã thi đấu không thực sự hiệu quả, để rồi cùng với những thành tích thi đấu kém cỏi, dự án "Juggernaut" dần dần tan rã.

NiP đã thay đổi đội hình ngay sau một kỳ Major gây thất vọng cho các fan của mình

Do sự thay đổi đội hình này, NiP sẽ chơi tất cả các trận đấu của họ tại sự kiện BLAST với tư cách là hạt giống thấp hơn. BLAST đã đưa ra hình phạt sau khi mở lại thời gian đăng ký đội hình để tạo cơ hội cho các đội thay đổi cầu thủ sau Major.

Đội hình CS:GO hiện tại của NiP:

  • Fredrik ‘⁠REZ⁠’ Sterner
  • Nicolas ‘Plopski’ Gonzalez Zamora
  • Hampus ‘⁠hampus⁠’ Poser
  • Nicolai ‘device⁠’ Reedtz
  • Patrick ‘es3tag’ Hansen
  • Björn ‘THREAT⁠’ Pers (coach)


Viết bình luận