Những điểm đáng chú ý nhất trong tuần thi đấu đầu tiên của VCT Americas 2023

maddy 05/04/2023 15:01

10 đội tuyển "đối tác" từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin và Brazil đều gặp nhau lần đầu tiên ở Los Angeles và đã không làm mọi người thất vọng trong tuần thi đấu thứ nhất của VCT Americas 2023.

Tuần đầu tiên của VCT Châu Mỹ đã mang đến những pha so tài gay cấn, những highlight khó tin và lượng người xem dẫn đầu giải đấu. Có rất nhiều điều thú vị để nói đến như sự hoán đổi vai trò đầy ngạc nhiên, các lượt pick Gekko, một số màn trình diễn đột phá tới từ các tân binh,... và dưới đây là những điều thú vị nhất sau tuần thi đấu đầu tiên.

MỤC LỤC [Hiện]

Trước khi bắt đầu mùa giải, Cloud9 đã chia tay một trong những người chơi xuất sắc nhất thế giới là Jaccob "yay" Whiteaker cùng với IGL được đánh giá cao nhất khu vực là Anthony "vanity" Malaspina chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Đương nhiên, các fan hâm mộ của Cửu Vân Bang sẽ có đôi chút lo lắng về màn trình diễn trong tương lai của toàn đội. Tuy nhiên, họ đã dễ dàng đánh bại EG với tỷ số 2-0 ngay trong trận mở màn giải đấu nhờ sự tỏa sáng đến từ Nathan "leaf" Orf cùng tân binh Dylan "runi" Cade.


Giờ đây, rõ ràng Evil Geniuses mới là đội tuyển đang có rất nhiều vấn đề tồn đọng cần phải giải quyết ngay. Họ thi đấu một cách rời rạc, thiếu sự kết nối giữa các thành viên xuyên suốt lượt BO3 này và thậm chí còn để thua trong một số round anti-eco. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hệ quả tới từ các quyết định trong giai đoạn offseason của tổ chức và chắc chắn họ sẽ phải hứng chịu không ít lời chỉ trích từ phía cộng đồng nếu không thể cải thiện. Hơn nữa, quãng thời gian sắp tới cũng sẽ không mấy dễ chịu dành cho EG khi họ sẽ chạm trán các đối thủ lần lượt là 100T, KRÜ, FURIA và LOUD.

Nếu bạn nói với bất cứ người hâm mộ nào của Sentinels rằng đội sẽ loại bỏ Sacy và pANcada khỏi những vai trò đã giúp họ giành chức vô địch thế giới trong màu áo LOUD, họ chắc chắn sẽ không tin điều đó. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ngay từ thời điểm ban đầu, chính HLV Don "SyykoNT" Muir cũng không hề quan tâm đến ý tưởng này. 

Tuy nhiên, khi bước vào giải đấu, Sentinels đã mang đến một lối chơi hoàn toàn khác khi ban huấn luyệt quyết định để Bryan "pANcada" Luna sử dụng Killjoy và chuyển Gustavo "Sacy" Rossi sang thi đấu với vai trò smoke. Cuối cùng, thay đổi này đã thực sự phát huy hiệu quả, minh chứng là chiến thắng 2-1 trong trận đấu với 100T.


Trả lời phỏng vấn với Dot Esports, HLV của Sentinels chia sẻ "khả năng di chuyển, tạo khoảng trống và trở thành một lurker có tầm ảnh hưởng lớn của pANcada thật phi thường" và điều đó có thể thấy rõ trong chiến thắng trước 100T. Lối chơi ở tuyến sau đáng tin cậy từ Sacy và pANcada đã giúp nhiệm vụ của các "frag farmer" như zekken và TenZ trở nên dễ dàng hơn.

Tất nhiên Sentinels vẫn còn một số điều cần cải thiện bao gồm các round pistol cũng như khả năng đấu tay đôi của Sacy. Và khi thực sự cải thiện được những điều này, cánh cửa đến với các giải đấu quốc tế sẽ mở rộng với Sentinels.

Mục tiêu của tất cả các đội tuyển sẽ là giành vé tham dự VCT Masters Tokyo nhưng đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn dành cho các đội Bắc Mỹ. Cụ thể, châu Mỹ chỉ có đúng 3 suất tham dự giải đấu khiến cơ hội bị thu hẹp đáng kể, nhất là trong bối cảnh cả Mỹ Latin lẫn Brazil đều đang nâng cao sự cạnh tranh.


LOUD đã chứng minh rằng đội hình mới của họ có thể cạnh tranh trên đấu trường quốc tế và họ chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu này. Trong khi đó, Leviatán đã để lại cho NRG "một món nợ" cần phải trả khi kết thúc tuần đầu tiên. FURIA cũng thể hiện được sức mạnh tới từ các tuyển thủ trong đội hình. Trong khi cả MIBR lẫn KRÜ cũng hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.

Viết bình luận