LMHT: Từ Zeros đến “Zero”: Cái kết nghiệt ngã sau nhiều lần "ngựa quen đường cũ"

Aries1604 07/04/2021 10:25

MỤC LỤC [Hiện]

Như Game8 đã đưa tin trước đó, mới đây tuyển thủ Zeros của SBTC Esports đã phải nhận án phạt chưa từng có trong lịch sử VCS là cấm thi đấu vĩnh viễn trong khuôn khổ của giải đấu do những phát ngôn không đúng mực về dịch bệnh COVID – 19 trên sóng livestream. Cụ thể, trên sóng trực tiếp vào tối ngày 06/04, Zeros đã có phát ngôn mong muốn dịch bệnh có chiều hướng gia tăng để VCS không có đại diện nào tham dự MSI 2021 tại Iceland. Sau án phạt của BTC VCS không lâu thì đội tuyển SBTC Esports cũng ra thông báo chính thức sa thải Zeros.

Án phạt từ BTC VCS và SBTC Esports dành cho Zeros

Dù sau đó Zeros có lên tiếng xin lỗi cũng như giải thích rằng đây chỉ là câu nói bông đùa quá trớn trên stream nhưng điều đó không thể làm giảm bớt đi làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng dành cho anh chàng. Hầu hết đều cho rằng phát ngôn của Zeros là thiếu suy nghĩ và cực kì đáng lên án trong giai đoạn cả nước đang gồng mình chống dịch. Ngoài án phạt nội bộ từ giải đấu VCS và đội tuyển SBTC Esports, Zeros nhiều khả năng phải nhận thêm những án phạt khác từ luật pháp Việt Nam.

Lời xin lỗi muộn màng của Zeros

Đây không phải lần đầu Zeros nhận án phạt từ BTC VCS, trước đó mavuong2k được biết đến là “Ông hoàng drama” khi liên tục phải nhận những bản án khác nhau từ giải đấu. Đầu VCS xuân 2021, cũng chính những phát ngôn có phần thiếu bình tĩnh của Zeros về vấn đề lương thưởng với GAM Esports đã khiến đội tuyển chủ quản của anh là SBTC bị trừ 10% tiền thưởng mùa giải. Ngoài án phạt của VCS lúc đó, SBTC cũng công bố án phạt riêng dành cho Zeros là trừ 50% các mức tiền thưởng, lương, stream và các nguồn thu nhập khác.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Đầu VCS xuân 2021 Zeros cũng từng nhận án phạt vì phát ngôn thiếu suy nghĩ

Bản án “tử” mới đây có lẽ sẽ là án phạt cuối cùng của Zeros tại giải đấu, khép lại chuỗi drama dài bất tận của anh chàng. Từ một tuyển thủ có lượng fan hâm mộ đông đảo và từng gây ấn tượng với bạn bè quốc tế, Zeros đã tự tay biến mình thành “Zero” chỉ sau khoảng thời gian ngắn. Với án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn tại VCS, sự nghiệp của Zeros gần như chấm dứt ở đây. “Tai tiếng” của Zeros trong những năm qua khiến anh chàng rất khó có thể tiếp tục con đường Esports tại Việt Nam. Sự việc này cũng khiến rất nhiều fan quay lưng lại với Zeros, dù đã được cảnh báo rất nhiều lần nhưng anh chàng vẫn “Ngựa quen đường cũ”.

Đây cũng là bài học đắt giá cho các tuyển thủ Esports khác luôn phải suy nghĩ trong lời ăn tiếng nói trước khi phát ngôn bất cứ điều gì ra cộng đồng. Còn với Zeros, anh chàng chắc chắn phải mất nhiều thời gian để vượt qua cú shock này trước khi nghĩ đến những dự định trong tương lai

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để liên tục cập nhật những tin tức mới nhất của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận