Liệu Valorant có là một "deadgame"? Góc nhìn sau gần 1 năm trò chơi phát hành

break 25/01/2021 15:17

MỤC LỤC [Hiện]

Valorant chắc chắn là một trong những bản phát hành lớn nhất năm 2020 trong thế giới trò chơi điện tử. Với phiên bản beta bắt đầu vào đầu tháng 4, tựa game bắn súng chiến thuật của Riot Games đã thu hút được một lượng người chơi đáng kể khi phát hành chính thức vào ngày 2 tháng 6. Theo thông báo từ Riot, Valorant đã chứng kiến ​​trung bình khoảng 3 triệu người chơi đăng nhập hàng ngày vào trò chơi cho đến cuối phiên bản beta.

Bên cạnh đó, Valorant cũng đã đạt được thành công to lớn trên các nền tảng phát sóng trực tuyến trong thời gian thử nghiệm, khi nó tích lũy hơn 470 triệu giờ  theo dõi trên Twitch và một nền tảng AfreecaTV của Hàn Quốc.

Lý do cho số giờ theo dõi khổng lồ này chủ yếu nằm sau phương pháp mà Riot đã sử dụng để phân phối tài khoản beta cho trò chơi. Nói một cách đơn giản, Riot bắt buộc người hâm mộ phải xem trò chơi trong một khoảng thời gian nhất định trên Twitch để đủ điều kiện nhận tài khoản beta.

Phiên bản beta của Valorant đã kết thúc vào ngày 28 tháng 5, với các máy chủ sẽ ngoại tuyến cho đến khi trò chơi được phát hành chính thức. Kể từ đó, Valorant đã trải qua ba acts trong sáu tháng, với mỗi đợt đều mang lại rất nhiều nội dung mới cho trò chơi. Các nhà phát triển cũng đã liên tục gửi các bản cập nhật cho tựa game nhằm giữ cho trò chơi cân bằng.

Tuy nhiên, Valorant cũng không tránh khỏi những lời phàn nàn từ người chơi của mình. Trong suốt thời gian của Episode 1, người hâm mộ đã liên tục đưa ra yêu cầu Riot phải sửa các lỗi cơ bản, các tác nhân quá mạnh hoặc các bug đã phá hoại trò chơi này. Không thể phủ nhận rằng những vấn đề này, cùng với lối chơi được cho là lặp đi lặp lại đã ảnh hưởng tiêu cực đến tổng số người chơi của tựa game.

Episode 2 của Valorant vừa bắt đầu cách đây vài ngày, và bây giờ sẽ là thời điểm lý tưởng để tìm hiểu xem liệu cơ sở người chơi của trò chơi có đang cạn kiệt so với trước đây hay không.

Số lượng người chơi chính xác của Valorant vẫn chưa được Riot Games tiết lộ kể từ khi giai đoạn thử nghiệm đóng cửa kết thúc, nên rất khó để xác định chính xác trạng thái hiện tại của trò chơi. Tuy nhiên, lượng người xem các giải đấu Valorant trên Twitch đang tăng đều đặn trong vài tháng qua. Sự kiện North American Valorant First Strike cũng đã cán mốc hơn 300.000 người xem đồng thời trong thời gian nó được phát sóng, với tổng số lượt xem là hơn 2.000.000.

TOP 20 Plays - First Strike NA Qualifier

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy được sự chuyển dịch của nhiều pro FPS sang Valorant. Đây chắc chắn là một tín hiệu tốt bởi nó sẽ giúp tăng tính cạnh tranh trong các giải đấu, giúp cho chúng thu hút được nhiều người quan tâm hơn trên các nền tảng phát sóng online.

Các kế hoạch của Riot liên quan đến sự phát triển của Valorant vào năm 2021 cũng có vẻ khá hứa hẹn. Phần đầu của Episode 2 đã giới thiệu một loạt nội dung mới cho tựa game cùng với Agent mới Yoru được người hâm mộ trên toàn thế giới đánh giá cao. Hơn nữa, Valorant Champions Tour rất được mong đợi sẽ bắt đầu vào ngày 27 tháng 1 tới đây và đó chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn nhất trong năm nay.

Với những thông tin trên, có thể nói một cách an toàn rằng Valorant không phải là một "deadgame". Valorant hiện đang tỏa sáng trên cả hai vai trò là một tựa game esport và một trò chơi điện tử competitive và nhiều khả năng nó sẽ tiếp tục như vậy do những nỗ lực mà các nhà phát triển đang nỗ lực đằng sau nó.

Viết bình luận