Không muốn trêu đùa cảm xúc fan nữa, WBG “gặt nhẹ” suất dự playoffs LPL Mùa Hè 2022

Đức Anh 29/07/2022 20:16

Vùi dập LGD 2-0, WBG thắng liền 5 trận gần nhất và đã chắc suất đi tiếp tại giải đấu cấp cao nhất Trung Quốc.

Đến lúc này có thể khẳng định rằng Weibo Gaming đang lấy lại phong độ hủy diệt đã từng thể hiện tại LPL Mùa Xuân 2022. Sau thất bại muối mặt 1-2 trước Anyone’s Legend vào hôm 05/7 vừa qua, WBG vẫn chưa biết thua là gì trong chuỗi năm trận gần nhất. Và bại tướng mới nhất của SofM và đồng đội trong trận đấu diễn ra vào tối nay (29/7) là LGD Gaming – đội tuyển non kém chỉ xếp hạng 15/17 đội dự LPL Mùa Hè 2022.

Trong khi LGD chỉ thắng 2/10 trận đã đấu thì WBG đang cạnh tranh gắt gao ở nhóm dẫn đầu và kết quả 2-0 là hợp lý về mặt lý thuyết. Còn thực tế, nhiều người sẽ nghĩ rằng WBG sẽ làm theo thói quen thắng 2-1 như 6/8 trận đấu trước đó họ giành điểm. Có vẻ như hôm nay là ngày đầu tiên của tháng cô hồn theo âm lịch và WBG không muốn làm fan buồn lòng.

WBG áp đảo LGD trong cả hai ván đấu sau lần lượt 30 và 34 phút đồng hồ. Hai tuyển thủ giành được MVP lần lượt là TheShy và huanfeng. TheShy – người đang có phong độ cao nhất của WBG – đã sử dụng Kennen trong cả hai ván đấu. Dù ván 2 có đôi chút trục trặc ở giai đoạn đầu ván và bị fearness bên LGD solo kill, nhưng siêu sao người Hàn luôn tạo ra sự khác biệt với những pha khai mở giao tranh. Chính anh là người mở đường cho WBG tiến sâu vào tuyến sau địch để đè bẹp những chủ lực của LGD.

Lần thứ tám đoạt MVP giúp TheShy vươn lên thứ nhì trên BXH thành tích cá nhân. Và cũng chính nhờ bàn đạp từ Kennen và đồng đội mà Zeri trong tay huanfeng đã vút bay với KDA 11/0/9, đóng góp vào 83,3% điểm hạ gục toàn đội ở ván 2. Nói tóm lại, WBG đã làm tốt từ giai đoạn đi đường, vận trơn tru trong khâu kiểm soát mục tiêu lớn (bằng chứng là có được cả hai Linh Hồn Rồng lẫn Baron) và biết cách xé lẻ đối phương thắng giao tranh,…

Với hệ số 9-4, WBG trở thành đội tuyển thứ năm chắc chắn bước tiếp vào vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 sau Top Esports, JD Gaming, Victory Five và Royal Never Give Up. WBG (9-4) sẽ có gần một tuần nghỉ ngơi trước khi đụng độ với JDG (12-1) – đối thủ cũng đang có phong độ cực cao với chuỗi sáu trận bất bại – vào lúc 18g00 ngày 03/8.

Viết bình luận