Kết quả bốc thăm chia bảng LMHT SEA Games 31

June 06/05/2022 21:05

Việt Nam chung bảng đấu với Malaysia và Lào.

Vietnam Esports - đơn vị độc quyền tổ chức hệ thống giải đấu LMHT tại Việt Nam và cũng là đối tác chính thức của BTC SEA Games 31 - đã tiến hành bốc thăm chia bảng nội dung được nhiều người hâm mộ quan tâm.

Kết quả bốc thăm chia bảng đã có chỉ sau năm phút giới thiệu và tiến hành các thủ tục đảm bảo tính khách quan của BLV Hoàng Luân và khách mời Mai Dora.

Sáu ĐTQG tham gia tranh tài LMHT tại SEA Games 31 được chia đều vào hai bảng.

  • Bảng A: Thái Lan, Philippines và Singapore
  • Bảng B: Việt Nam, Malaysia và Lào

Thể thức thi đấu:

  • Vòng Bảng (20/5): Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt (Bo1). Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ đi tiếp tới Vòng Knockout (áp dụng Bo5).
  • Vòng Knockout (21/5): Nhất Bảng A gặp nhì Bảng B và ngược lại. Hai đội thắng bước vào trận Chung kết tranh Huy chương Vàng. Mặt khác, hai đội thua sẽ tranh Huy chương Đồng trong trận phân định 3-4.
  • Vòng Chung kết (22/5): BTC tiến hành trao huy chương ngay sau hai trận đấu cuối cùng của nội dung.

Khác với dự đoán ban đầu, Brunei, Campuchia, Myanmar và Timor Leste không đăng ký tham dự nội dung này. Trong thành phần tham dự, chỉ có chủ nhà Việt Nam và Malaysia là đem tới nguyên đội hình ở một giải đấu LMHT chuyên nghiệp chính quy được Riot Games công nhận.

Đại diện của chủ nhà là GAM Esports là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử Việt Nam (sáu lần vô địch VCS, vừa toàn thắng cả 15 trận ở giai đoạn mùa xuân). SEM9 của Malaysia lại vừa lập kỷ lục buồn toàn thua cả 18 trận tại PCS Mùa Xuân 2022 từ khi khu vực này được thành lập vào đầu mùa giải 2020.

Những ĐTQG khác là tập hợp của những tuyển thủ bán chuyên và nghiệp dư còn rất xa lạ với người hâm mộ Việt Nam lẫn quốc tế. Nguyên nhân chính bởi khu vực Đông Nam Á đã không còn tha thiết gì với LMHT từ khi Riot "xóa sổ" giải đấu GPL vào năm 2018. Vì vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV nội dung LMHT. Và nếu điều đó xảy ra, Nhà nước sẽ thưởng "nóng" 300 triệu đồng cho ĐTQG LMHT Việt Nam để tuyên dương thành tích.

Hiện vẫn chưa rõ lịch thi đấu cụ thể và nền tảng truyền phát nội dung LMHT trong lần đầu tiên bộ môn này được đưa vào sự kiện thể thao lớn nhất khu vực ĐNÁ.

Viết bình luận