Genshin Impact đối diện với các án phạt khi làm lộ thông tin người chơi

HNAQ 12/11/2020 13:15

MỤC LỤC [Hiện]

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Genshin Impact đã thu hút rất nhiều game thủ trên toàn cầu nhờ vào độ hấp dẫn của mình. Cụ thể Genshin Impact đã đạt top người xem trên Twitch và kiếm được số tiền nhiều hơn cả TikTok trong nhiều năm mới có được. Nhà phát hành miHoYo đã ẵm hằng trăm triệu Đô-la cho thành công của tựa game này.

Nhưng đối lập với sự thành công nhanh chóng, Genshin Impact đang phải đối diện với hàng loạt cáo buộc về việc nhà phát hành miHoYo đã làm lộ thông tin người chơi khi đăng ký tài khoản trên trang chủ. Một số người chơi trên Reddit đã đưa ra 1 số phương thức vi phạm quyền riêng tư tiềm ẩn có trên trang của Genshin Impact. Đó là hi game thủ truy cập vào mục "quên mật khẩu" tại trang đăng nhập, họ sẽ được tùy chọn gửi mã khôi phục tài khoản về số điện thoại di động đã được liên kết trước đó. Thế nhưng trong 1 vài trường hợp, số điện thoại di động được hiển thị một cách công khai trên trang web MiHoYo mà không bị che một phần như các trang web khác.

Về địa chỉ email thì mọi địa chỉ email đều có thể được nhập vào trang "quên mật khẩu", sau đó tùy chọn xác minh tài khoản có thể được chuyển sang sử dụng số điện thoại di động được liên kết thay vì địa chỉ email điều đó đồng nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể nhập địa chỉ và có khả năng truy cập vào điện thoại di động của người dùng Genshin Impact. Đây rõ ràng là một sai phạm, xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng. Nếu những Youtuber, Streamer chỉ sơ suất nhỏ để lộ thì ảnh hưởng sẽ xảy ra rất lớn mà lỗi đầu tiên là thuộc về nhà phát hành miHoYo. Hi vọng rằng họ có thể điều chỉnh lại trước khi bị nhận những án phạt và những cáo buộc từ người dùng.

Viết bình luận