Faker muốn phục thù sau trận thua G2 tại MSI 2022 ở vòng Hỗn Chiến: "Tôi phải thắng Caps lần tới"

dbao 21/05/2022 21:18

Việc thất bại trước G2 Esports ở vòng Hỗn Chiến đã khiến T1 mất đi chuỗi bất bại của mình.

Ngày đầu tiên của giai đoạn vòng Hỗn Chiến của MSI 2022 đã diễn ra với những cặp đấu hấp dẫn mang tính chất định hình sức mạnh của những đội tuyển hàng đầu trong từng khu vực nói riêng và cả nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới nói chung. Trong số đó thì cái tên G2 Esports và T1 Esports là được nhiều người hâm mộ chú ý nhất ở lần đối đầu đầy "duyên nợ" này, và lần này thì đội tuyển tưởng chừng được đánh giá cao hơn là T1 sẽ giành chiến thắng nhưng kết quả lại rất bất ngờ ở chiều ngược lại.


"Chúa hề" G2 đã có màn trình diễn rất xuất sắc trước đội tuyển T1 Esports ở lần gặp mặt này.

Một trận mở màn quá kịch tính trong ngày đầu tiên thi đấu vòng Hỗn Chiến khi mà G2 Esports sẽ phải đối mặt với T1 Esports với sự sắp đặt quá tuyệt vời của Riot Games nhằm tăng tính hấp dẫn cho giải đấu MSI 2022. Hai ứng cử viên nặng ký trong khu vực, G2 Esports và T1, đã sẵn sàng phá vỡ chuỗi bất bại dài như thành tích ở giải đấu của họ để xác định ai mới là cái tên xứng đáng với danh hiệu "kẻ bất bại" trong LMHT.

Khởi đầu trận đấu thì T1 luôn tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ còn lại khi các tuyển thủ đều lấn lướt ở vai trò của mình và nhanh chóng giành được lợi thế hơn vàng trước các thành viên bên phía G2 Esports. Với sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ nước nhà thì không khí của trận đấu càng trở nên sôi nổi và kịch tính hơn, đặc biệt là trong tình huống Oner với vị tướng Viego cân 4 ở Đường Trên. 

https://www.youtube.com/watch?v=6RJ-CWBxgWA

Tưởng chừng với lợi thế quá lớn cùng cách biệt có thời điểm đã lên tới 6k vàng thì T1 Esports sẽ nắm giữ thế trận trong tay và snowball ván đấu theo cách mà đội tuyển này đã làm rất nhiều lần ở LPL Mùa Xuân 2022, nhưng với một đối thủ ngang tầm như G2 Esports thì chuyện này trở nên rất khó khăn để có cơ hội kết thúc ván đấu. Ở pha tập hợp ngay hang Baron thì T1 đã bị G2 với đội hình thiên về giao tranh tổng thì các thành viên của T1 đã không thể làm được gì để rồi bị mất Baron và cả ván đấu.

https://www.youtube.com/watch?v=KtiLstUEb6Y

Sau trận đấu thì "quỷ vương" Faker đã có màn phỏng vấn rất chín chắn để nói về thất bại này:“Thật tiếc khi chúng tôi thua G2 vì chúng tôi đã có thế trận thuận lợi ngay từ đầu,” Tuy nhiên, đây là thể thức BO1, vì vậy tốt hơn hết là chúng tôi nên biết rằng chúng tôi có điều gì đó để học hỏi. "

“Chúng tôi không gặp quá nhiều áp lực từ chuỗi trận này, nhưng đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi sau vài ngày nên chúng tôi có một chút lo lắng. Chúng tôi cũng không thể hiện quá tốt nhưng tôi không nghĩ đó là do áp lực.

“Nếu bạn chơi các trận đấu chuyên nghiệp, bạn biết rằng bạn sẽ có chiến và cả thất bại. Đó là lý do tại sao tôi không quan tâm quá nhiều đến các số liệu thống kê. Cho đến nay, chúng tôi mới chỉ ở vòng Hỗn Chiến, vì vậy chúng tôi đang coi đây là cơ hội học hỏi cho chúng tôi, đó là lý do tại sao tôi không quan tâm lắm. ”


Faker chia sẻ về thất bại cay đắng sau trận đấu với G2 Esports.

Có thể cho rằng người chơi khiến Faker gặp khó khăn nhiều nhất chính là G2 Caps,  người đã tự hào về thành tích 9-3 trước Quỷ Vương của T1. Đường giữa của G2 thật sự đã có màn thể hiện lấn lướt so với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến với vị tướng quen thuộc Yasuo đã làm nên những pha "không tưởng" điển hình là trận đấu mới đây với EG.

https://www.youtube.com/watch?v=5rkXsRbd9sA

Chưa dừng lại ở đó thì Faker cũng nói về quyết tâm "phục thù" của mình trong lần gặp lại G2 Esports vài ngày sau đó: “Trận đấu phục thù của chúng tôi với G2 sẽ diễn ra trong vài ngày tới, nhưng chúng tôi không muốn chờ đợi, vì vậy chúng tôi phải cho người hâm mộ thấy rằng chúng tôi có thứ gì đó trong chiến thuật của mình nên chúng tôi đã chơi hết mình cho trận đấu với PSG,”

“Tôi không nghĩ rằng mình quan tâm quá nhiều đến các số liệu thống kê nên nó sẽ không có bất kỳ sự cạnh tranh nào, nhưng tôi đã thua rất nhiều trước Caps nên điều đó có nghĩa là tôi phải làm điều này ngược lại ở lần tới khi gặp anh ấy.”

https://youtu.be/pxmPDWs9nGI​




Viết bình luận