Faker khẳng định đội Xanh luôn nhiều lợi thế hơn đội Đỏ: “Màu Xanh giúp dễ chịu về mặt thị giác”

Aries1604 10/08/2022 06:50

Từng là chủ đề gây tranh cãi tại MSI 2022, Faker mới đây đã nêu lên quan điểm của mình về những lợi thế khi ở đội Xanh.

Tại MSI 2022 vừa qua, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng T1 đã phải nhận trận thua đáng tiếc trong trận Chung Kết, qua đó để tuột mất chức vô địch vào tay RNG. Sau trận Chung Kết, nguyên nhân dẫn đến thất bại của T1 đã được mổ xẻ và một trong những lý do được HLV Polt đưa ra là do T1 không được chọn đội Xanh.

Phát biểu của HLV Polt khi đó đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng vị thuyền trưởng của T1 đang lấy lý do đổ lỗi cho thất bại và cố tình không thừa nhận việc RNG đã hay hơn T1. Như HLV KenZhu của RNG từng phát biểu cách đây không lâu, Đội Xanh hay Đội Đỏ không quan trọng, và một khi đã mạnh hơn đối thủ thì chơi bên nào cũng thắng.

HLV Polt từng gây tranh cãi với phát biểu T1 thua MSI 2022 do không được chọn bên Xanh
HLV Polt từng gây tranh cãi với phát biểu T1 thua MSI 2022 do không được chọn bên Xanh

Mới đây, sau chiến thắng của T1 trước NS, Faker thêm một lần nữa khẳng định đội Xanh sẽ luôn có ưu thế hơn so với đội Đỏ trong mọi tình huống.

“Bên Xanh luôn có lợi thế hơn trong mọi tình huống, nhất là có ảnh hưởng rất lớn trong cấm chọn với lượt lựa chọn đầu tiên (power pick). Ngoài ra, bên Xanh còn có lợi thế về mặt địa hình, bản đồ. Vị trí giao diện game cũng thuận lợi hơn cho bên Xanh nên tạo cảm giác thoải mái hơn khi triển khai thế trận. Chưa kể, bên Đỏ nhìn từ trên xuống, còn bên Xanh thì lại là nhìn từ dưới lên nên thuận mắt hơn. Màu xanh cũng giúp dễ chịu về mặt thị giác.”­ – Faker cho biết.

Faker khẳng định đội Xanh sẽ luôn có ưu thế hơn đội Đỏ
Faker khẳng định đội Xanh sẽ luôn có ưu thế hơn đội Đỏ

Bản đồ Summoner's Rift
Bản đồ Summoner's Rift

Trên thực tế, tỉ lệ thắng của các đội khi chọn bên Xanh có phần nhỉnh hơn đôi chút so với bên Đỏ. Dẫu vậy thì đây cũng đơn giản chỉ là cảm nhận riêng của cá nhân Faker sau khoảng thời gian dài thi đấu và tích lũy kinh nghiệm.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận