Doublelift giải thích sự khác biệt giữa Bjergsen và các HLV "vô dụng" khác tại LCS

Quách Việt Hưng 26/11/2021 10:41

ADC huyền thoại của Bắc Mỹ Yiliang 'Doublelift' Peng là một vị HLV hiệu quả cho TSM, đồng thời anh cũng cho rằng các HLV khác ở LCS đều là những người "vô dụng" và "chỉ ở đó để kiếm tiền". 

Doublelift đã có một trong những sự nghiệp lẫy lừng nhất trong lịch sử LCS với 8 danh hiệu vô địch xuyên suốt gần một thập kỷ với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp. Và phần lớn quãng thời gian đó gắn liên với người đồng đội Bjergsen tại TSM, nơi cả hai trở nên vô cùng thân thiết với nhau.

Bjergsen gần đây đã thông báo rằng anh ấy sẽ trở lại thi đấu và ký hợp đồng với Team Liquid sau khi trải qua mùa giải 2021 với tư cách là HLV của TSM nhưng không thành công như kỳ vọng. Mới đây Doublelift đã có những lời nhận xét về người đồng đội cũ của mình cũng như so sánh anh ấy với các HLV khác của khu vực LCS.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn đầu tiên sau khi trở lại thi đấu cho Liquid, Bjergsen đã cho rằng việc trở thành HLV của một đội tuyển là "công viện thực sự khó khăn". Sau khi xem buổi phỏng vấn đầu này, Doublelift đã bảy tỏ quan điểm không đồng ý với đồng đội cũ của mình.

"Tôi hoàn toàn không đồng ý với Bjergsen. Thay vào đó, tôi cho rằng anh ấy đặt kỳ vọng quá cao vào bản thân mà thôi. Ngay tại khu vực LCS này, có rất nhiều HLV vô dụng và chỉ ở đó để kiếm tiền trong với khả năng kém cỏi trong công việc.

Tôi biết rõ Soren không ở đó để làm như vậy. Nhưng một khi là HLV của đội thì trách nhiệm của bạn sẽ lớn hơn, các màn trình diễn không còn là của riêng bạn nữa mà là của cả tập thể bao gồm ban huấn luyện, đội ngũ Analyst và các tuyển thủ. Bạn sẽ phải liên tục trao đổi và điều tiết các cuộc thảo luận trở nên tốt hơn.

Việc có thể trở thành một HLV có tính cạnh tranh cao hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nhưng với Bjergsen thì tôi khẳng định rằng anh ấy hoàn toàn có thể làm được điều đó dựa trên những gì mà tôi biết về anh ấy. Bjergsen có thể trở thành một HLV tốt, nhất là với những kinh nghiệm rút ra từ quá trình thi đấu"

Ở mùa giải duy nhất của Bjergsen trên tư cách là huấn luyện viên trưởng TSM, đội đã kết thúc với thành tích tốt nhất tại LCS là 30-15. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để TSM có được tấm vé đến với CKTG sau thất bại trước Cloud9.

Trong khi Bjergsen coi thời gian làm huấn luyện viên của TSM là một thời gian khó khăn, thì Doublelift lại cho rằng điều đó phần lớn phản ánh sự kỳ vọng của anh ấy đối với bản thân cao như thế nào. Với việc người chơi đường giữa người Đan Mạch trở lại LCS với tư cách là một tuyển thủ, kỳ vọng của anh ấy sẽ chuyển sang việc đưa Team Liquid trở lại CKTG vào năm nay.

Viết bình luận