Doublelift bóng gió “chê bai” công tác tổ chức MSI 2022: Nghiệp dư, không có giá trị

Aries1604 18/05/2022 07:02

Kì MSI 2022 cho đến thời điểm hiện tại đã gặp phải rất nhiều vấn đề, đặc biệt là về đường truyền giải đấu.

MSI là một trong hai giải đấu LMHT quốc tế lớn trong năm, vì vậy nó luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ phía NHM. Đặc biệt cộng đồng LMHT Việt rất háo hức và mong chờ kì MSI 2022 khi giải đấu chứng kiến sự trở lại của đại diện VCS sau 2 năm vắng bóng ở đấu trường quốc tế về dịch bệnh.

Dẫu vậy, trước khi giải đấu diễn ra, Riot Games đã nhận phải rất nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cho phép các tuyển thủ RNG được thi đấu online và điều chỉnh để tất cả các trận đấu diễn ra trong điều kiện ping 35 ms. Không ít bình luận cho rằng Riot Games đã thiếu công bằng với VCS bởi những đại diện đến từ Việt Nam đã phải “ngồi nhà” 2 năm với lí do giống RNG.

Riot Games đã nhận phải những ý kiến trái chiều trước khi MSI 2022 diễn ra
Riot Games đã nhận phải những ý kiến trái chiều trước khi MSI 2022 diễn ra

Giải đấu diễn ra, Riot Games tiếp tục vướng phải những lùm xùm liên quan đến công tác tổ chức giải đấu. Có thể kể đến việc các tuyển thủ RNG thi đấu trong điều kiện 3 không: trọng tài, camera cận mặt và tai nghe cách âm. Dù sau đó Riot có lên tiếng giải thích nhưng rõ ràng hình ảnh của giải đấu đã bị ảnh hưởng phần nào.

Không chỉ vậy, vấn đề đường truyền được coi là vấn đề cực kì nhức nhối tại MSI 2022. Rất nhiều các đội tuyển đã lên tiếng về việc mức ping trong trận lớn hơn khá nhiều so với mức ping 35 ms mà Riot Games thông báo. Thậm chí Riot đã phải “chữa cháy” bằng cách cho RNG thi đấu lại 3 trận lượt đi vòng bảng.

RNG đã phải thi đấu tổng cộng 9 trận tại vòng bảng MSI 2022
RNG đã phải thi đấu tổng cộng 9 trận tại vòng bảng MSI 2022

Gần đây nhất là vụ việc các tuyển thủ T1 bị phát hiện màn hình game hiển thị ở mức ping 22 – 23 ms. Sự việc khiến T1 phải nhận rất nhiều gạch đá và công kích từ CĐM. Riot Games một lần nữa phải lên tiếng phân trần, lời giải thích được đưa ra là công cụ sửa độ trễ còn một số lỗi khiến cho ping được hiển thị không đúng với thực tế. Riot khẳng định T1 thi đấu với mức ping giống với những đội tuyển khác.

Mức ping hiển thị ở máy tuyển thủ T1 chỉ là 21 - 23 ms
Mức ping hiển thị ở máy tuyển thủ T1 chỉ là 21 - 23 ms

Trước công tác tổ chức còn nhiều vấn đề tồn đọng, mới đây Doublelift – Huyền thoại LMHT Bắc Mỹ đã bóng gió chê bai MSI 2022 là giải đấu nghiệp dư, không có nhiều giá trị thông qua cụm từ lóng “Mickey Mouse”. MSI 2022 chuẩn bị bước vào Vòng Hỗn Chiến với 6 đại diện mạnh nhất. Hy vọng Riot Games có thể khắc phục triệt để những tồn đọng về vấn đề đường truyền để đem lại những trận đấu mượt mà và các tuyển thủ có được trải nghiệm trong game tốt nhất.

Doublelift bóng gió chê bai công tác tổ chức MSI 2022
Doublelift bóng gió chê bai công tác tổ chức MSI 2022

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.​


Viết bình luận