Đi rừng Tiền Mùa Giải 2023 sẽ có nhiều trang bị, meta và cả “thú cưng” mới

June 12/08/2022 06:24

Riot kỳ vọng đi rừng sẽ là vị trí hấp dẫn với người mới và giữ chân được nhiều người chơi kinh nghiệm.

Riot Games mới công bố chi tiết những thay đổi đầy hứa hẹn cho vị trí đi rừng trong LMHT. Dự kiến chúng sẽ có hiệu lực ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 ra mắt vào cuối năm nay.Riot muốn nhấn mạnh sự khác biệt trong lối đi rừng đẳng cấp cao nhất ở các giải đấu chuyên nghiệp với Đấu Xếp Hạng thông thường. Cụ thể, nhà phát triển đang ưu tiên việc “dẹp bỏ rào cản gia nhập” khi nhắc tới hiểu biết về game lẫn chiến lược xung quanh khu rừng.

Ngoài ra, Riot cũng giải thích việc meta đi rừng trong đấu chuyên nghiệp đang khác biệt đáng kể so với Đấu Xếp Hạng.“Hiện tại trong LMHT, quả thật là không thực tế  khi trông chờ quá nhiều nhân vật khả thi ở đẳng cấp cao nhất bởi vì rất nhiều trong số đó đơn giản là không thể tối ưu khả năng dọn dẹp độc lập như phần còn lại” – Riot đề cập trong thông báo.

Dựa trên tư duy đó, Riot đang thử nghiệm cách để đi rừng giao tiếp với đồng đội, hướng xây dựng tướng cũng như vạch ra lộ trình dọn rừng. Nhà phát triển thậm chí còn gợi ý về việc bổ sung các “trợ giúp” cho vòng rừng trong tương lai.Riot muốn người chơi đi rừng cảm thấy “dễ thở” hơn, biến vị trí này trở nên thân thiện hơn với người mới tiếp cận LMHT và giữ chân được cả những “lão làng” đã quá dày dạn kinh nghiệm. “Mục tiêu ở đây là tuyệt đối không được ‘dìm hàng’ đi rừng hoặc loại bỏ khả năng thể hiện kiến thức của người đi rừng mà là đảm bảo rằng khu rừng phức tạp ở những vị trí thích hợp” – Riot giải thích.

Theo Riot, điều chỉnh lớn nhất trong rừng là sự xuất hiện của “thú cưng”. Chúng sẽ theo đuôi bạn trên Summoner’s Rift, hỗ trợ dọn dẹp quái rừng cũng như kiểm soát các mục tiêu lớn. Bạn càng tương tác nhiều trong rừng thì thú cưng càng mạnh. Cuối cùng, thú cưng sẽ đạt tới ngưỡng sức mạnh cường hóa cho chính vị tướng của bạn. Hiện Riot vẫn giấu nhẹm thông tin chi tiết về gameplay của nó tác động thế nào tới đi rừng và bạn chỉ có chờ đợi từ giờ đến Tiền Mùa Giải 2023 mà thôi.

Riot cũng có kế hoạch giải quyết nhiều khía cạnh khác trong khu rừng – bao gồm tầm ảnh hưởng của Cua Kỳ Cục, tần suất xâm lăng rừng hay sự cần thiết của việc đánh hạ mục tiêu lớn. Chưa có bất cứ thứ gì cụ thể cả nhưng về cơ bản, Riot đã phác thảo ra nhiều ý tưởng lớn về mùa giải tiếp theo. Thông thường, các phiên bản Tiền Mùa Giải của LMHT sẽ chạy suốt tháng 11 để người chơi làm quen và thích nghi. Hãy chờ đợi xem sao!

Viết bình luận