Đấu Trường Chân Lý: Nhìn lại những yếu tố làm nên thành công của mùa 7 Vùng Đất Rồng

dbao 06/12/2022 13:44

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 xứng đáng là một trong những mùa giải nổi bật nhất từ trước đến nay.

Mặc dù Đấu Trường Chân Lý mùa 8 chuẩn bị cập bến máy chủ Việt Nam chỉ trong vài ngày nữa nhưng dù vậy thì mùa 7 vẫn còn đó để một số game thủ có thể thoải mái trải nghiệm phiên bản cuối cùng với những đội hình mới lạ hoặc đơn giản là nâng mức rank của mình lên để khoe với bạn bè.

Sự khép lại của mùa 7 cũng để lại cho người chơi khá nhiều tiếc nuối khi có rất nhiều điểm hay ho được Riot Games phá cách mang vào mùa này với chủ đề Vùng Đất Rồng. Hãy cùng nhìn lại những yếu tố làm nên thành công của ĐTCL mùa 7 trước khi nó khép lại nhé.


Chủ đề Vùng Đất Rồng chính là nguồn sáng tạo của Riot Games với nhiều điểm mới lạ.

MỤC LỤC [Hiện]


Aurelion Sol từng khiến Riot đau đầu với sát thương quá vượt trội khiến nó bị nerf liên tục.

Điểm đáng chú ý ở trong mùa 7 chính là sự xuất hiện của các vị tướng Rồng Thần đầy uy lực, có sức mạnh vượt trội cũng như có giá vàng cao ngất ngưỡng từ 6 vàng trở lên, trước đó chỉ có duy nhất Lux là tướng 7 vàng ở mùa 2 được Riot đưa vào nhưng giờ đã có rất nhiều tướng hơn 5 vàng.

Những unit như Aurelion Sol, Ao Shin, Daeja, Sy'fen đều được game thủ sử dụng với vai trò chủ lực xuyên suốt mùa giải bên cạnh những unit thông thường khác. Phải nói rằng có các quân cờ bá đạo này trên sàn đấu làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và đa dạng hơn.

Chắc chắn game thủ sẽ không thể nào quên được Tộc Thượng Long ở mùa 7 với cơ chế đặc biệt giúp tướng lên 3 sao cực nhanh dựa vào tỷ lệ tướng Thượng Long xuất hiện ở Cửa Hàng gia tăng. Nhờ đó mà những quân cờ 5 vàng 3 sao tưởng chừng chỉ có rất hiếm trong ĐTCL nhưng với Thượng Long thì điều này dễ dàng hơn bao giờ hết.


Chỉ cần có Ấn Thượng Long thì việc có 5 vàng 3 sao đã không còn viễn vong cho game thủ.

Ngoài ra còn có những Tộc - Hệ gây ấn tượng khác như Rồng Thần có khả năng tăng sức mạnh nhưng đánh đổi lại là tiêu tốn tới 2 slot, Luyện Rồng có cơ chế triệu hồi ra Măm Măm vô cùng thú vị.


Kho Báu Rồng Thần rất hiệu quả ở cuối trận giúp người chơi có thêm những phương án xây dựng đội hình.

Đây là cơ chế lần đầu tiên xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7 và ở mùa tiếp theo nó vẫn sẽ tiếp tục có mặt và được nhiều game thủ tán thành. Khả năng cung cấp vàng, trang bị hay các vật phẩm đặc biệt khác ở cuối trận của Kho Báu Rồng Thần đã giúp người chơi có thêm nhiều lựa chọn xoay đội hình hoặc cho chủ lực đồ để mạnh hơn.

Viết bình luận