Đấu Trường Chân Lý: Nhận xét công tâm từ game thủ của đội tuyển T1 về meta hiện tại

dbao 22/01/2022 18:05

Những nhận định này hoàn toàn đúng ở meta hiện tại mà Riot đã tạo ra lối chơi chỉ cần thắng ở giai đoạn đầu sẽ tốt hơn ở giai đoạn sau.

Đấu Trường Chân Lý đang là một tựa game vô cùng hấp dẫn khi đã có tới 6 mùa giải mặc dù Riot Games chỉ vừa tạo ra tựa game này vỏn vẹn ở năm thứ 3, dần dàn nó không còn là sân chơi giải trí của các game thủ nữa mà trở thành một con game chính thức với vô số những giải đấu được diễn ra với quy mô lớn thu hút nhiều người chơi không kém gì LMHT.


ĐTCL không còn là tựa game giải trí thông thường mà còn là sân chơi có giải thưởng lớn dành cho các "cờ thủ".

Vừa qua thì một game thủ của T1 nổi tiếng trong giới streamer tựa game ĐTCL là Bebe872 được đông đảo anh em ưa thích đã có một nhận định đầy công tâm về những gì diễn ra trong meta hiện tại của mùa 6. Anh chàng này là người chơi thường xuyên nằm ở mức rank Thách Đấu bởi trình độ vô cùng thượng thừa, khả năng đọc trận đấu và sáng tạo các dội hình mới trong meta từ khi Riot Games phát hành tựa game này.

Theo như Bebe872 thì meta ĐTCL đang nghiêng về khả năng "nhân phẩm" của game thủ hơn là dựa vào trình độ xoay bài, đọc thế trận của các nhà còn lại và phải có một khởi đầu hoàn hảo với việc ra nâng cấp Hextech ưng ý nếu không bạn sẽ không dễ dàng gì có thể "lật kèo" hay vượt qua giai đoạn khó khăn đầu trận và nằm trong top4.


Đội hình mạnh chính là đội hình tương thích nhất với meta.

Bebe872: "Thật sự thì để lọt vào top 4 tức là có thêm điểm rank thì bạn phải có một khởi đầu hoàn hảo với lõi công nghệ, trang bị, tướng nâng cấp hoàn chỉnh. Nếu không thì chỉ có thể trông chờ vào việc những người chơi khác có khởi đầu tệ hơn mà thôi. Đây là một lối chơi quá phụ thuộc vào may rủi và tôi không hài lòng chút nào với nó. Để tôi nói cho các bạn nguyên nhân của meta may rủi này nhé, đó chính là vì lõi công nghệ, Yordles và Ngoại Binh đấy.

Có một số lõi công nghệ ở thời điểm hiện tại cung cấp quá nhiều tài nguyên cho người chơi và khiến họ vượt trội so với game thủ khác quá nhiều về mặt kinh tế, trang bị. Hệ quả là dù người chơi có xử lý hay tới đâu thì cũng chẳng thể thắng được game thủ có nhiều vàng và trang bị hơn.

Và rồi chúng ta có Yordles và Ngoại Binh, những tộc không chỉ tạo ra sự đột biến về kinh tế và còn là nâng cấp tướng nữa. Các bạn có thể thấy Yordles bị lạm dụng quá nhiều ở đầu trận vì nó đem lại cho người chơi quá nhiều tài nguyên mà không phải đánh đổi bằng bất kỳ thứ gì. Những người chơi khác không nhận được Yordles hay Ngoại Binh mà muốn thắng chỉ có một cách duy nhất là phải rất may mắn mà thôi".


Lõi Công Nghệ chính là thứ cốt lõi mà game thủ phải dựa vào đó để xoay bài chứ không phải là tướng nữa.

Theo như Bebe872 thì 2 đội hình có khả năng "hack vàng" là Yordle và Ngoại Binh được nhiều game thủ Thách Đấu yêu thích bởi khả năng tận dụng vàng từ 2 Tộc - Hệ này luôn được họ làm rất tốt. Nếu như game thủ ở rank thấp thường xuyên dựa vào may mắn thì ở rank cao họ phải tính toán rất nhiều và đó là lý do Ngoại Binh vẫn hay bị nerf.


Yordle với khả năng tạo ra tướng mới mỗi round sẽ giúp game thủ có lượng kinh tế dư dả.


Ngoại Binh vào tay của Thách Đấu sẽ dược phát huy hết tác dụng. 

Chúng ta có thể thấy rằng meta của ĐTCL mùa 6 đang diễn ra hết sức hấp dẫn nhưng cũng nhận được những ý kiến từ game thủ Thách Đấu khi game phụ thuộc quá nhiều vào "nhân phẩm" mà bỏ qua đi yếu tố tính toán, xoay bài. Riot cũng đang cố gắng thay đổi những nâng cấp Hextech để phù hợp hơn với vị thế của nó ở hiện tại.

Viết bình luận