Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Những trang bị "vô dụng" ở meta hiện tại game thủ nên ghi nhớ để tránh xa

dbao 25/11/2021 21:38

Bên cạnh những trang bị mạnh mẽ thì vẫn còn đó những trang bị được cho là "phế phẩm" ở hiện tại.

Đại Bác Liên Thanh

Từng là trang bị được nhiều game thủ ưa chuộng và rất hot ở các phiên bản trước, hiện tại thì món đồ này không còn chỗ đứng trong các sự lựa chọn hàng đầu của mọi "cờ thủ" nữa và dần dần bị cho ra rìa bởi các trang bị khác thậm chí sức mạnh của trang bị này mang lại là quá thấp.

Mặc dù đã có nhiều lần được chỉnh sửa và gia tăng sức mạnh xuyên suốt từ mùa 5 tới nay. Nguyên nhân chính là hiệu ứng bỏ qua né tránh của Đại Bác Liên Thanh không còn quá hữu ích ở hiện tại bởi các chủ lực cần khả năng "sáp lá cà" hơn là an toàn ở từ xa mà gây sát thương, kể đến là Yone, Fiora. 

Thêm nữa là meta hiện tại các vị tướng chủ lực như Jinx, Kai'sa hay Lux đều có tầm đánh khá dài (4 đến 5) ô vì thế không cần tới khả năng tăng tầm đánh là mấy. Cùng với việc nếu ghép 2 Cung Gỗ để có trang bị này là quá phí bởi vì ta có thể có lựa chọn tốt hơn là Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh hay Diệt Khổng Lồ.

Gươm Tử Thần

Gươm tử thần là một trang bị khá mạnh nếu như vào tay những unit sát thương vật lý và kỹ năng ở meta hiện tại như Yone, Fiora nhưng hiện tại nó khá "phế" bởi nguyên nhân chính là cơ chế kích hoạt nó dựa vào unit đang có mấy sao. Nếu như unit chủ lực của anh em đang bị tranh chấp bởi nhiều đội và chưa lên ít nhất 2 sao vì rất yếu khi sở hữu item này.


Gươm Tử Thần có lẽ sẽ hợp với những game thủ chơi đội hình Nhà Phát Minh bởi cơ chế ngẫu nhiên của nó.

Ở meta hiện tại sát thương là đa dạng và việc chỉ cung cấp SMCK là rất yếu hụt về khoản "xoay bài" với các game thủ. Thêm yếu tố item này trở nên "ế" là nó được ghép từ 2 mảnh Kiếm B.F, đây là nguyên nhân nhiều game thủ không muốn vì những lựa chọn như Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm vẫn đang rất được ưa chuộng.

Thông Đạo Zz'Rot

Vẫn luôn là một trang bị được đánh giá thấp từ những mùa giải trước cho tới hiện tại là mùa 6, Thông Đạo Zz'Rot vẫn là vấn đề nan giải của Riot khi cố gắng đưa nó trở nên có ích hơn với tác dụng hiện tại chỉ là một Bọ Hư Không yếu ớt chỉ để "làm bia" cho các unit kia xả sát thương.

Khả năng khiêu khích tướng địch ở mùa 6 đã có các Vệ Sĩ "làm hộ" cho trang bị này, thêm nữa với việc ghép từ 2 mảnh rất hot ở hiện tại là Kiếm B.F và Đai Khổng Lồ để nâng cấp lên Cuồng Đao Guinsoo, Cuồng Cung Runaan, Giáp Máu Warmog là tốt hơn nhiều. 

Phong Kiếm

Cùng cảnh ngộ với Thông Đạo Zz'Rot khi trang bị này cũng không quá hữu ích ở những mùa giải gần đây, tác dụng duy nhất là giữ chân một tướng địch bên kia trong vòng 5 giây là quá ít ỏi. Và đối thủ có thể đưa một unit yếu nhất trong đội hình để đối phó với trang bị này một cách dễ dàng. Ta có thể lấy Giáp Lưới + Đai Khổng Lồ, 2 mảnh này có thể ghép Cuồng Cung Runaan, Giáp Máu Warmog.

Viết bình luận