Đấu Trường Chân Lý: Game thủ phàn nàn với Riot khi tỷ lệ Rồng Thần xuất hiện ở cấp 7 là không hợp lý

dbao 05/07/2022 23:07

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 với sự góp mặt của các unit Rồng Thần là một yếu tố rất đặc biệt.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 có thể nói là mùa giải đầu tiên của tựa game này mà Riot Games mang đến cho game thủ những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn khi quy tụ nhiều Tộc - Hệ và các unit được người chơi Liên Minh Huyền Thoại yêu thích hay là các Nâng Cấp Rồng Thần đặc biệt so với mùa 6 trước đó. Với chủ đề Vùng Đất Rồng thì cơ chế mới như Rồng Thần chỉ bao gồm các vị tướng 8 và 10 vàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của mùa 7 nhưng để kiểm soát chúng thì không phải dễ.


Bao gồm 7 vị tướng Rồng Thần ở mùa 7 với những khả năng riêng biệt.

Nếu như ở giai đoạn vừa mới ra mắt phiên bản chính thức thì những unit Rồng Thần được cho là rất mạnh để có thể làm chủ lực gây sức ảnh hưởng lớn lên trận đấu nhưng cũng có trường hợp chưa xứng đáng với giá trị như Shyvana khá yếu với bộ kỹ năng hay Aurelion Sol khi không có Ấn Pháp Sư thì chẳng có gì ngoài mục đích kích hoạt Tộc Thượng Long cả.


Aurelion Sol là vị tướng Rồng Thần đang làm khó Riot nhất ở mùa 7.

Và hiện tại điều mà game thủ đang cảm thấy rất đau đầu trong meta 12.12b đó là việc các unit Rồng Thần 4 vàng đang được Riot buff khá nhiều nhưng cấp bậc của nó vẫn chỉ tương tự như tướng 4 vàng. Điều này khiến cho tỷ lệ game thủ có thể roll ra các vị tướng này ở cấp độ 6 là không hề khó nhưng lại có sức mạnh lớn hơn khá nhiều và vì vậy mà khiến những người chơi khác khó lòng mà theo kịp trận đấu hoặc chống chế lại bắt buộc họ cũng phải bung tiền hoặc xoay bài nhanh chóng.


Sở hữu Idas ở cấp độ 7 giúp game thủ yên tâm trong việc giữ máu với sức chống chịu rất cao.

Lật lại lịch sử thì sẽ thấy điểm tương đồng Rồng Thần với Tinh Anh mùa 4 là khá nhiều trong việc các vị tướng có thể xuất hiện sớm hơn để rồi tạo ra thế trận một chiều với những game thủ có "nhân phẩm" cao. Hàng loạt những bài viết phàn nàn về tình trạng này đã được đăng tải trên Reddit - một diễn đàn vô cùng nổi tiếng để chỉ ra sự vô lý này với Riot Games và đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình từ những người chơi ở mức rank Thách Đấu.


Cơ chế Tinh Anh đã từng gây ra nhiều tranh cãi.

Trong phiên bản 12.12b này thì những unit Rồng Thần 4 vàng đều được buff qua phương thức gián tiếp hay trực tiếp như Daeja Lễ Hội quá mạnh, Sy'fen là vị tướng hot meta hiện tại trong khi Idas hay Shi Oh Yu vừa có chống chịu lại vừa được game thủ phát hiện ra "bug game" khiến chúng trở nên bất tử trong trận đấu. Điều này sẽ khiến trận đấu xoay chiều nhanh chóng và người chơi có thể bỏ đi ý định xây dựng đội hình ban đầu nhằm xoay quanh các unit này ngay tại lúc đó.


Đội hình với Daeju chủ lực đang quá mạnh so với hiện tại.

Tỷ lệ xuất hiện thì tương đương các unit 4 vàng nhưng lại có giá trị cao vượt trội thì ít có người chơi nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các vị tướng Rồng Thần ở ĐTCL mùa 7 nhất là trong meta này. Mặc dù tiêu tốn đến tận 2 slot nhưng với việc kích thêm tới 3 mốc Tộc - Hệ sẽ gia tăng rất nhiều chỉ số cho đội hình và sát thương của các unit này là rất lớn dù chỉ 1 sao.


Sy'fen 2 sao ở ngay cấp độ 6 là điều mà không hề người chơi nào mong muốn phải đối mặt.

Có thể trong phiên bản sắp tới thì Riot sẽ tung ra những điều chỉnh về tỷ lệ xuất hiện của các vị tướng Rồng Thần tùy vào cấp độ nhằm phù hợp với giai đoạn trận đấu và quay trở về đúng giá trị của chúng hơn. Điều này sẽ giúp game thủ trải nghiệm game tốt hơn cũng như Riot sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn khi ĐTCL mùa 7 đang đi đúng hướng.

Viết bình luận