Bị Doinb ngăn tái đấu với WBG, Bin còn lập kỷ lục tủi hổ tại playoffs LPL Mùa Hè 2022

June 18/08/2022 06:03

BLG bị loại ngay Vòng 1 vòng play-off và biến đây trở thành ngày đáng quên với tất cả tuyển thủ lẫn fan hâm mộ.

 
BLG kết thúc mùa giải LPL 2022 "không kèn không trống" với chỉ 10 điểm tích lũy

Theo thói quen, LNG Esports đã đánh bại Bilibili Gaming lần thứ năm liên tiếp vào tối qua (17/8). Nhưng chiến thắng này đặc biệt hơn hẳn bởi lẽ nó là loạt Bo5 chính thức đầu tiên của hai tổ chức. Quan trọng hơn, LNG đi tiếp tới Vòng 2 vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 còn BLG sớm kết thúc mùa giải đáng buồn.

Tarzan giành “cú đúp” MVP để đưa LNG vượt lên dẫn trước BLG 2-0 sau một giờ đồng hồ. Kịch bản hai ván đấu đầu khá tương đồng: Tarzan di chuyển khôn khéo, đoán bắt toàn bộ ý đồ của Weiwei và LNG giao tranh vượt trội so với BLG. Doggo, xạ thủ của BLG, là nạn nhân khốn khổ khi gần như không được chơi trong hai ván đấu đó. Ván 1, Draven của xạ thủ người Đài Loan phải hứng chịu tới bốn chiêu cuối siêu mạnh của kẻ địch gồm Kennen, Ngộ Không, Nocturne và Leona. Sang ván 2, Nilah của Doggo thua đường và bất lực trong khâu tiếp cận giao tranh bởi khả năng khắc chế triệt để từ Poppy và Nami địch.

Bị dồn vào thế chân tường, dường như ban huấn luyện đã cho BLG “tha cửa” lựa chọn những vị tướng mà họ muốn chơi. Jax của Bin đã nhận được món quà từ rất sớm khi ba thành viên của LNG băng trụ bất thành và giúp anh có được Chiến Công Đầu kèm Bùa Đỏ. Chỉ chờ có thế, LNG lăn cầu tuyết cực mạnh từ đường trên và lan sang khắp bản đồ để đánh chiếm Linh Hồn Rồng Đất (100% tỉ lệ thắng tại LPL Mùa Hè 2022) cùng bùa lợi Baron và gỡ lại 1-2. Bin nhận MVP với màn trình diễn Jax miễn chê nhờ KDA 6/0/4.

Hưng phấn sau thắng lợi đầu tiên trong ngày, BLG tạo ra thế trận khó chịu trước LNG. Khi mà ai cũng nghĩ rằng BLG sắp đẩy LNG tới giới hạn nhờ một loạt những tình huống bắt lẻ thành công thì tới lượt họ mắc sai lầm. BLG tập trung tấn công vào Ale đúng thời điểm chuyển hóa từ dạng Tí Nị sang Khổng Lồ, Gnar làm choáng được nhiều thành viên và hạ được ba kẻ địch. Thừa thắng xông lên, LNG đẩy thẳng vào đường giữa và end game trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Thắng trận, LNG sẽ đấu với Weibo Gaming đã chờ sẵn tại Vòng 2 vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 vào lúc 16g00 ngày 19/8. Còn với BLG, sự thất vọng càng dâng cao sau mùa giải mà drama còn có nhiều điều đáng nói hơn cả thành tích nghèo nàn. Bị loại ở lần lượt Vòng 2 và Vòng 1 playoffs LPL Mùa Xuân & Mùa Hè 2022, BLG nghiễm nhiên không đủ điều kiện dự Vòng loại Khu vực chứ chưa nói đến Chung kết Thế giới 2022.

Bất chấp Bin đã chơi rất nỗ lực và giành được MVP trong ván thắng duy nhất trước LNG, anh vẫn trở thành tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử không thể tới CKTG với cái “mác” ĐKVĐ Mid-Season Invitational (MSI). LNG và Royal Never Give Up đã hoán đổi hai đường trên ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa hè vừa qua. Trong khi Breathe đang bay cao cùng ĐKVĐ LPL thì Bin bất ổn theo đội hình không có bản sắc, lối chơi nhạt nhòa của BLG.

Thậm chí, BLG phải chờ tới ngày cuối cùng của vòng bảng mới lách qua khe cửa hẹp vào vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 nhờ hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Anyone’s Legend và ThunderTalk Gaming sảy chân. Đến lúc này, fan tự hỏi ban lãnh đạo của BLG đã làm gì khi không thể đưa về đội hình dự kiến ban đầu gồm Bin, Tian, knight, Uzi và Crisp để khiến họ bết bát thế này?!

Vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 sẽ tiếp tục vào lúc 16g00 hôm nay (18/8) với cặp đấu giữa EDward Gaming vs FunPlus Phoenix.

Viết bình luận