Ares thực sự đang trở thành meta mới của Valorant?

Owlet 12/01/2022 20:12

Sau những chỉnh sửa của update 4.0, khẩu Ares đang chiếm dần spotlight của những Vandal hay Phantom.

Bản cập nhật Ep 4 Act 1 vừa qua của Valorant đã đem đến những cải tiến đáng kể cho khẩu Ares như việc loại bỏ cơ chế spin-up cũng như tăng tốc độ bắn từ 10 lên 13 và những thay đổi này đã nhanh chóng đem đến những hiệu quả. Tỷ lệ người chơi lựa chọn mua Ares tăng mạnh thay thế những khẩu Rifle phổ biến như Phantom hay Vandal. Hãy cùng tìm hiểu xem, những thay đổi của Ares ảnh hưởng tới gameplay của Valorant như thế nào.

IFrame
Khẩu Ares trước cập nhật 4.0 gần như không có cơ hội trong tình huống này

Đầu tiên, tốc độ bắn được tăng lên 30% cũng như việc loại bỏ cơ chế spin-up khiến những người chơi Ares nắm hoàn toàn quyền chủ động trong những cuộc đối đầu với những Rifle có tốc độ bắn chậm hơn. Ngoài ra, tốc độ bắn cao cũng đồng nghĩa với việc người chơi Ares có thêm tỷ lệ có những viên đạn bay trúng đầu và đó là điểm vô cùng quan trọng trong những màn đọ súng tay đôi.

Việc loại bỏ cơ chế spin up cũng khiến cho người chơi khẩu Ares hiện nay dễ dàng hơn trong việc spam check góc so với trước đây. Với băng đạn lên tới 50 viên và khả năng xuyên tường không hề tệ, việc đục tường thăm dò bằng Ares sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn so với lượng đạn chỉ giới hạn chỉ 25 hay 30 của Phantom hay Vandal.

IFrame

Việc đục tường với khẩu Ares đã hiệu quả hơn hẳn khi cơ chế spin-up bị loại bỏ.

Phần cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, giá của một khẩu Ares chỉ là 1.550 và người chơi gần như có thể liên tục mua khẩu súng này trong trận đấu. Trong những trận xếp hạng bậc cao, có thể thấy được hầu hết người chơi đều đã lựa chọn Ares trở thành khẩu súng meta mới. Điều này tạo nên tác động mạnh đến cơ chế tính toán lượng tiền của người chơi khi bạn sẽ phải khó khăn hơn để đoán định đối thủ sẽ eco hay mua Ares và bắn như một round đấu full buy.

Bản cập nhật mới của Valorant đã được ra mắt chính thức vào ngày 11/1 với nhất nhiều thay đổi về bản đồ, vũ khí, nhân vật mới Neon cũng như bộ skin Protocol 781-A hoàn toàn mới. 

Viết bình luận