Trên tay “chiến binh đỏ”, mẫu phím cơ phối màu đẹp nhà E-Dra

Bạch Thiển 30/06/2022 10:18

MỤC LỤC [Hiện]

Về tổng thể K3104 Blood Warrio sở hữu một thiết kế giữ nguyên bộ khung của EK3104 suốt những năm nay mà không hề có thay đổi. Đối với những người thích phong cách có hơi cổ điển và nhìn hiện đại chút như mình thì đây vẫn là một thiết kế lý tưởng. Nhưng điểm "ăn khách" nằm ở bộ keycap phối đỏ đen kí tự vàng khá đẹp với chất liệu PBT lý tưởng cho bất cứ ai thích phím cơ.

Plate trên EK3104 Blood Warrior sử dụng một bộ nền trắng nhằm hắt sáng từ các cổng led tỏa ra đều ở viền mỗi switch. Đây là một thiết kế những năm gần đây được áp dụng khá nhiều cho các bàn phím cơ không xuyên led keycap nhằm tăng tính thẩm mĩ và thỏa mãn những chủ nhân thích màu mè. Sẽ có người thích thiết kế như thế này khi cần ngó xuống phím vẫn nhìn được kí tự mà vẫn đảm bảo chơi được những bộ keycaps mình thích.

Với mức giá 1 triệu đồng kèm thêm 3 lít xăng thì khó có thể đòi hỏi những Cherry Switch sịn sò nhưng E-Dra switch có thể là sự thay thế thỏa mãn nhu cầu của nhiều người sử dụng phổ thông.

Nói thêm về cảm giác gõ E-DRA Blue Switch có nấc Clicky/Tactile được tinh chỉnh khá gần với Blue Cherry nhưng mang tới cảm giác phản hồi rõ rệt hơn. Điều này tương đối hợp lí khi mới chuyển từ phím cao su sang phím cơ thì thường cảm giác "cơ học" sẽ mang tới nhiều hứng khởi hơn cho người dùng. Thiết kế trên khá giống dòng EC Switch của Varmilo, hay dạng nửa Box Switch của Kailh. Thiết kế này vừa đảm bảo được tính năng cố định Keycap và bảo vệ tránh bụi bẩn, nhưng cũng đảm bảo độ ma sát khi bottom out không quá lớn khi so với dòng Box Switch thông thường.

Nói đến chưa ưng ý thì phần led nền mặc dù là RGB nhưng độ sáng có hơi yếu so với kì vọng, nhất là đây là một bàn phím nối dây không lo lắng về thời lượng pin nên nếu đèn nền sáng hơn sẽ mang tới vẻ ngoài ấn tượng hơn. Cơ học của switch mang tới cảm quan cá nhân thấy "cứng" hơn các dòng Cherry Switch khác.

Với mức giá 1.1 triệu đồng thì EK3104 Blood Warrior là một chiếc phím đáng để đưa vào danh sách cân nhắc mua sắm. Bộ keycaps PBT phối màu cực đẹp là một điểm cộng đáng lưu tâm, nếu có trải nghiệm thực tế sản phẩm thì chỉ cần ưng Blue Switch của E-Dra thì chắc chắn nên tậu ngay 1 em về nhà.

Viết bình luận