OnMic đứng top 1 BXH Việt Nam, khẳng định vị thế ứng dụng voice chat hàng đầu

TungTQ 20/01/2022 19:20

OnMic vượt qua các cái tên quen thuộc như Facebook, Instagram, Tiktok để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí phổ biến nhất trên Google Play tháng 12 vừa qua. Không chỉ vậy, OnMic còn đứng top 1 bảng xếp hạng mạng xã hội Việt Nam trong nhiều tuần liên tiếp. 

MỤC LỤC [Hiện]

OnMic là một nền tảng mạng xã hội âm thanh có tính kết nối cao, là nơi giúp bạn dễ dàng trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm cùng bạn bè của mình trong quá trình chơi game. Ưu điểm nổi bật và "cốt lõi" nhất đó là trải nghiệm vừa chơi game vừa chat voice miễn phí cùng đồng đội cực kỳ tiện lợi. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của bộ phận rất lớn game thủ khi chơi các tựa game có chất lượng voice chat chưa ổn hoặc không hỗ trợ tính năng voice chat như Play Together, Roblox,... 

Đầu tiên, OnMic "chơi lớn" khi chi rất mạnh tay vào bảo trì đường truyền tốc độ cũng như chất lượng âm thanh cho sản phẩm, không giới hạn số lượng người tham gia vào phòng chat voice, cho nên các game thủ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề đường truyền hay lỗi mạng khi trải nghiệm. Phòng trò chuyện lên tới 3000 người vẫn mượt và đảm bảo cuộc trò chuyện với âm thanh rõ nét, tức thời. Giờ thì những game thủ chơi Play Together, Roblox đã có thể giao lưu mà không cần lạch cạch gõ tin nhắn nữa, game thủ Free Fire, Liên Quân, Liên Minh Huyền Thoại,... đã có thể trò chuyện thoải mái với cả team bạn và thậm chí với cả khán giả trong đài quan sát,...

Thứ hai, không chỉ dừng lại ở một công cụ voice chat khi chơi game, OnMic còn là một mạng xã hội thực sự, giúp người dùng có thể mở rộng vòng kết nối bạn bè và xây dựng tình bạn lâu dài với những bạn game của mình. Nếu các cuộc trò chuyện dựa trên tính năng voice chat trong các tựa game chỉ cho phép những cuộc nói chuyện tạm thời ngắn ngủi thì OnMic cho phép người chơi tiếp tục giao lưu ngay cả khi trận đấu đã kết thúc và có thể nói về bất cứ chủ đề nào ngoài games. Có thể nói, so với tính năng trò chuyện cơ bản trong game, thì OnMic lại đặc biệt hơn khi có thể mở rộng không gian kết nối và trò truyện lên nhiều lần.

Thứ ba, OnMic hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau, từ bản Mobile, PC, Web cho đến cả phần mềm giả lập, cho phép người dùng dù chơi bất cứ game gì hoặc chơi trên bất cứ thiết bị nào đều có được trải nghiệm voice chat chất lượng nhất. Với OnMic, ngay cả những game thủ thích chơi game trên máy tính cũng sẽ không cần lo lắng khi chơi những tựa game nặng như Liên Quân, Liên Minh Huyền Thoại, Fortnight... nữa.
Thứ tư, OnMic có hệ thống Câu lạc bộ Game với kênh thoại, kênh văn bản và chat nhóm, là nơi các game thủ có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chơi game hoặc cập nhật các thông tin mới nhất của các tựa game hàng đầu. Đặc biệt các câu lạc bộ của OnMic sở hữu nhiều giải đấu với tần xuất tổ chức liên tục với nhiều phần quà hấp dẫn, tạo ra một sân chơi sôi nổi cho những game thủ thích được cọ xát và nâng cao kỹ chơi game. 

Thứ năm, OnMic là ứng dụng được đề xuất bởi nhiều Youtuber/Tiktoker Việt Nam nên người dùng OnMic còn có cơ hội được giao lưu, trò chuyện và chơi game cùng những Youtuber/Tiktoker mà mình yêu thích trong các phòng trò chuyện. Nếu việc theo dõi livestream trên các nền tảng khác chỉ cho phép người dùng để lại bình luận cho Youtuber thì OnMic mang đến một trải nghiệm cao cấp hơn khi người dùng có thể vào phòng nói chuyện, đặt câu hỏi thậm chí thách đấu với người nổi tiếng. Nói cách khác, OnMic đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa những người yêu thích game và các streamers mà họ yêu thích, giúp xây dựng mối liên hệ bền vững trong cộng đồng gamers. 

Thứ 6, ngoài ra OnMic còn cung cấp một hệ thống các mini game nhỏ trong các phòng trò chuyện để người dùng có thể thư giãn cùng bạn bè, “đổi gió” sau nhiều giờ chơi game liên tục. Những games này khá đơn giản nhưng khi chơi cùng bạn bè, vừa chưa vừa tám thì cũng khá vui đấy. 

Bước 1: Tải OnMic miễn phí tại trang web chính thức: https://vn.onmicapp.com/

Bước 2: Đăng ký tài khoản và nhấn nút [Tạo phòng] để tạo Phòng trò chuyện

Bước 3: Điền tiêu đề phòng bạn muốn, đặt mật khẩu và mời bạn bè nếu muốn chơi với nhóm bạn thân, không đặt mật khẩu nếu muốn đón chào những người bạn mới

Bước 4: Chọn hình nền một tựa game yêu thích (không bắt buộc), và nhấn [Tạo] là đã hoàn thành rồi~

Sau khi tạo xong phòng chat, bạn có thể bắt đầu mời bạn bè vào phòng vừa tạo để trò chuyện chat voice, để mời bạn bè tham gia, bạn cần sao chép ID phòng chat voice bạn đã tạo và gửi cho bạn của bạn, bạn của bạn sẽ tìm kiếm id phòng chat trên ô tìm kiếm góc trên bên phải để tìm ra phòng chat của bạn.

Viết bình luận