Google nộp bằng sáng chế dành cho thiết bị màn hình gập mới

Lucy 20/04/2021 23:22

MỤC LỤC [Hiện]

Sau những điều mà Huawei hay Samsung đã làm, và gần đây nhất Xiaomi cũng đã gia nhập hàng ngũ các đơn vị sản xuất thiết bị màn gập với chiếc Mi Mix Fold. Và thông tin từ Patently Apple cho biết, ngay cả Google cũng chuẩn bị đặt chân vào lĩnh vực này; với việc công ty nước Mỹ vừa nộp một bằng sáng chế liên quan lên Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ.

Một bằng sáng chế smartphone màn hình gập của Google vừa được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới công bố. Cơ chế mở và đóng của mẫu máy này giống như trên Galaxy Fold của Samsung nhưng sẽ có thêm màn hình phụ, nhìn trông giống như quyển sách lúc mở ra.

Dựa trên các bản vẽ trong bằng sáng chế, chiếc smartphone của Google sẽ ghép nối các màn hình chính và phụ lại với nhau, mỗi màn hình đóng vai trò như hai trang sách (trái và phải).

Dĩ nhiên các màn hình này sẽ là loại OLED linh hoạt (có thể uốn cong, gập,...) và khi bạn "lật trang", nội dung trên màn hình đang xem sẽ hiển thị ở màn hình tiếp theo.

Google có bằng sáng chế smartphone màn hình gập như cuốn sách

Không rõ Google sẽ làm gì với bằng sáng chế trên và liệu hãng có tạo ra một thiết bị kỳ dị như thế trong tương lai? Nếu có thì máy sẽ trông rất dày khi gập lại.

Cụ thể thì với tên gọi "Cơ chế bản lề của Bộ bánh răng với thanh trượt cho thiết bị hiển thị có thể gập lại"; bằng sáng chế này được cho là sẽ áp dụng được với cả tablet, smartphone hay thậm chí là netbook trong tương lai. Nguồn tin cho biết rằng trong bản thiết kế; Google đã chỉ ra nhiều thiếu sót mà các thiết bị màn hình gập hiện thời đang phải đối mặt, cũng như giải thích và khẳng định tính hiệu quả của giải pháp do mình cung cấp.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Theo đó, thiết bị màn gập mà công ty phát triển sẽ sử dụng "bản lề lắp ráp cơ chế trượt đi kèm với bánh răng", cho phép chuyển đổi chuyển động quay thành trượt ở một trong hai bản lề. Nói một cách đơn giản thì bản lề dạng này sẽ giúp chuyển động quay được linh hoạt hơn, cho phép chúng ta gập cong màn hình máy mà không dẫn đến thiệt hại cho chi tiết cơ học bên trong (gãy vỡ, nứt, v.v.). Với việc công nghệ màn gập đang có xu hướng xuất hiện trên nhiều thiết bị kích thước lớn (tablet, netbook, v.v.), việc một sản phẩm sẽ cần gập nhiều lần để thu gọn kích thước khi di chuyển sẽ là cần thiết tính đến. Khi đó những cơ chế như của Google hứa hẹn sẽ giúp ích đáng kể.

Đáng tiếc là cơ chế mới của công ty vẫn đang chỉ ở dạng bằng sáng chế, vậy nên nguồn tin cũng chưa cho chúng ta biết được nhiều hơn. Hi vọng rằng Google sẽ sớm đưa ra thêm thông tin về nó trong tương lai gần.

 

 

Viết bình luận