DyAc là gì và tác dụng như thế nào trong các game FPS?

VGA 14/05/2020 12:27

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể, nó giúp hạn chế những khung hình rung nhòe trong game và nâng “trình” ghìm tâm của game thủ FPS. Mức độ khác biệt mặc dù khiêm tốn và tùy theo từng cá nhân nhưng tỷ lệ cải thiện trung bình là 1%.

Mặc dù liên tục có những cải tiến về mặt công nghệ khiến cho tốc độ quét hình (Refresh Rate) đến tốc độ đáp ứng (Respond Time) đều được giảm xuống khá nhiều so với các mẫu màn hình thế hệ đầu tiên, thế nhưng màn hình LCD ngày nay vẫn có những giới hạn kỹ thuật không thể vượt qua khiến cho các hình ảnh chuyển động vẫn bị hiệu ứng “nhòe chuyển động” (Motion Blur), chưa thể bắt kịp các mẫu màn hình CRT cổ điển.

Để giải quyết tình hình này, Zowie đã sáng tạo ra công nghệ DyAc™ độc quyền nhằm mô phỏng hiệu ứng màn hình CRT trên LCD, dựa trên kỹ thuật kiểm soát đèn nền backlight

Đền nền được bật và tắt vào những thời điểm cố định. Điều này giúp loại trừ các dư ảnh không mong muốn, nhờ vào việc không có bất kỳ ánh sáng nào từ điểm ảnh trước đó được lưu lại. Đơn giản hơn, bạn sẽ không thấy các chuyển động bị mờ (motion blur) vì chùm sáng sẽ không chiếu qua tinh thể lỏng nhiều hơn một điểm trong một thời điểm.

Trước đây, màn hình LCD là thành phần cơ bản. ZOWIE đã điều chỉnh panel và thêm một số thay đổi đặc biệt trong mạch điện và cài đặt firmware. Nhờ đó, dù không thay đổi nội dung game, công nghệ DyAc™ vẫn đem đến những chuyển động rõ ràng và sắc nét hơn, đặc biệt phù hợp với các tựa game FPS.

Dưới đây là một số video clip thực tế về công nghệ DyAc được thể hiện dưới lăng kính của máy quay chậm:

(theo VietgameAsia)

Viết bình luận