Đầu xuân năm mới, nhìn lại một năm sôi động từ thị trường “quân trang” dành cho game thủ

Bạch Thiển 12/02/2021 15:03

MỤC LỤC [Hiện]

2020 vừa qua, dưới sự tác động của covid-19, thị trường gaming gear có vẻ lắng xuống do nhu cầu sụt giảm, tuy nhiên nhiều thương hiệu vẫn ghi dấu ấn với những sản phẩm ấn tượng và chất lượng của mình. Cùng Game8 lướt qua một số cái tên tiêu biểu năm 2020 và sẽ hữu dụng cả 2021 đến từ các thương hiệu nhé!

Với mức giá mềm nhất nhì trong làng phím cơ, E-Dra EK387 và EK3104 phiên bản nâng cấp mới tiếp tục ghi tên vào danh sách những “gaming keyboard quốc dân” mà game thủ nên có. Đặc điểm khiến thế hệ tiếp theo của EK387 - EK3104 tiếp tục được nhắc đến chính nhờ sự “lắng nghe” ý kiến cộng đồng giữ lại những ưu điểm và mạnh dạn thay đổi những điểm chưa phù hợp, một việc mà rất nhiều thương hiệu không làm được hoặc không muốn làm.

về khoản chu đáo, khó có hãng phím cơ giá "bình dân" nào qua được E-Dra

Ăn điểm nhờ thiết kế kết hợp nhiều yếu tố cổ điển và hiện đại, EK387 và EK3104 không chỉ đẹp mà còn rất dễ làm quen, thao tác với mọi đối tượng sử dụng. Lối thiết kế tối giản nhưng không đơn điệu này của E-Dra được cộng đồng game thủ đón nhận nồng nhiệt nên chẳng có gì lạ khi những thiết kế này tiếp tục được hãng mang lên những phiên bản phím dành cho 2021.

Khác biệt đáng kể nhất trong lần nâng cấp này là sự xuất hiện của Huano Switch với độ bền tương đương outemu lên tới 50 triệu lần nhấn. Ngoài ra sử dụng Cherry stab cho các phím dài và bổ sung đệm tiêu âm trên switch mới được E-Dra thay đổi sẽ cải thiện đáng kể chất lượng gõ của những chiếc EK387 và EK3104 mới. Để đảm bảo độ mượt mà và có tính truyền dẫn tín hiệu tốt, hot swap đã được loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài ra E-Dra cũng rất hào phóng khi tặng kèm che bụi bàn phím, keycap cờ đỏ sao vàng với mức giá hầu như không đổi biến EK387 và EK3104 Huano Switch có được nhiều thiện cảm đến từ game thủ. Bằng chứng là lô EK387 và EK3104 đầu tiên đã bán hết ngay trước khi về đến thị trường Việt Nam vào tháng 01/2021.

Asus Laptop đã ghi dấu ấn 2020 của hãng với cái tên ROG ZEPHYRUS DUO 15 được nhiều game thủ hết lòng ca tụng với cái danh “khủng long bạo chúa”.

Thật vậy, cấu hình trên ROG ZEPHYRUS DUO 15 có sức mạnh từ  CPU Core i9-10980HK với xung nhịp tối đa lên tới 5.3 GHz nhờ sức mạnh tổng hợp từ 8 nhân 16 luồng. Phiên bản lựa chọn khác của ROG ZEPHYRUS DUO 15 có giá thành dễ chịu hơn sử dụng CPU Intel Core i7-10875H có 8 nhân, 16 luồng mang lại xung nhịp tối đa 5.1GHz. Các thông còn lại của máy cũng rất ấn tượng với 32GB RAM 3200HMz, 2 ổ SSD NVMe PCIe 3.0 x4 1TB chạy RAID 0.

ROG ZEPHYRUS DUO 15 còn được tích hợp cả công nghệ kết nối như WiFi 6 và ThunderBolt 3. Các trang bị khác không kém phần quan trọng với một chiếc laptop là công nghệ tản nhiệt kết hợp giữa keo tản nhiệt kim loại (Thermal Grizzly liquid metal) cùng với quạt polymer 83 lá siêu mỏng và công nghệ tản nhiệt chống bụi giúp giảm mức nhiệt độ CPU trần xuống 10 độ C so với các laptop cùng cấu hình khác.

Tuy nhiên điểm khiến ROG ZEPHYRUS DUO 15 đặc biệt là laptop này sở hữu đến 2 màn hình bao gồm màn hình chính 15.6 inch và màn hình phụ kích thước lên tới 14.1 inch, độ phân giải 4K IPS (3840 x 1100 pixel). Màn hình phụ này cho phép người dùng tận dụng làm bảng thao tác nhanh trên nhiều phần mềm, hiển thị các thanh công cụ phụ,... Đây cũng là một trong số những lí do chính khiến ROG ZEPHYRUS DUO 15 có giá bán lên tới 120 triệu tại thị trường Việt Nam.

Pulse gây ấn tượng với thiết kế đẹp, đậm chất gaming cùng chất lượng thu âm vô cùng ấn tượng với mức giá chưa đến 1 triệu đồng.

Với số tiền bỏ ra, game thủ  có thể an tâm sử dụng Thronmax Pulse cho nhiều nhu cầu khác nhau như ghi âm, streaming, thậm chí là cả ca hát như một chiếc micro chuyên nghiệp. Để làm được điều này, Thronmax Pulse đã tích hợp hàng tá công nghệ để có thể ghi âm với độ phân giải 16-bit ở tốc độ lấy mẫu 96 kHz  kết hợp với công nghệ ACN liên tục đo và so sánh tiếng ồn xung quanh và loại bỏ tạp âm nhờ vậy mang lại chất lượng âm thanh đầu ra vượt trội.

Tiếng thu bởi Pulse trong, rõ ràng hầu như không lẫn tạp âm hay xuất hiện tình trạng méo âm khiến việc đàm thoại hay ca hát trên game hay các nền tảng chat trực tuyến trở nên dễ dàng, trọn vẹn.

Capture Card Hd S60 là một thiết bị phụ trợ không thể thiếu nếu bạn đang cố gắng chuyên nghiệp hóa công việc streaming của mình nhất là những người đang quyết tâm theo đuổi nghề lâu dài.

Capture Card Hd S60 đủ sức quay màn hình của người chơi ở chuẩn 1080p60. Với 60 khung hình được ghi lại lượng thông tin dành cho việc hậu kì sẽ đầy đủ hơn hẳn những nội dung quay với chuẩn 1080p30s thông thường.

Không chỉ vậy, Capture Card Hd S60 còn có khả năng kết nối với các phần cứng mạnh mẽ hơn webcam như điện thoại thông minh, máy ảnh hay máy quay chuyên dụng để phát trực tiếp. Qua thử nghiệm thực tế, Capture Card Hd S60 không chỉ tương tích tốt với nhiều nền tảng như PC, Nintendo Switch,... mà độ ổn định và độ trễ khi phát trực tiếp đều cho kết quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn là một game thủ, streamer muốn trở nên chuyên nghiệp hơn với những khung hình chất lượng hơn thì Capture Card Hd S60 là thiết bị không thể thiếu trong 2021.

Viết bình luận