Đánh giá chiếc vòng đeo tay Miband 6: Màn hình tràn viền, cảm biến SpO2,…

Lucy 25/04/2021 16:09

MỤC LỤC [Hiện]

Dòng Mi Band của Xiaomi là một trong những máy theo dõi thể dục bán chạy nhất trên toàn cầu vì lý do chính đáng - họ cung cấp một bộ tính năng vững chắc, thời lượng pin dài và giá cả phải chăng xung quanh phạm vi 50m. Mi Band 6 mới cung cấp nhiều hơn giống như Mi Band 5 tuyệt vời nhưng với hai cải tiến lớn: kích thước màn hình đã tăng lên 1,56 inch từ màn hình 1,1 inch năm ngoái và có cảm biến oxy trong máu (SpO2) mới.

Ngoại hình

Vòng đeo tay Mi Band 6 vẫn có thiết kế và kiểu dáng giống như Mi Band 5 năm ngoái, với hình dáng con nhộng và nhét vào trong vòng nhựa để đeo lên tay. Với nhiều màu sắc vòng nhựa khác nhau, người dùng có thể tùy biến màu sắc cho Mi Band, hoặc mình thấy rất nhiều phụ kiện đẹp đẽ của bên thứ ba dành cho vòng đeo tay này.

Hiệu năng

Cảm giác phản hồi của Mi Band 6 rất mượt mà, tự nhiên, cảm ứng rất nhạy và tốc độ phản hồi rất nhanh đến khó tin. Điều này mang đến những trải nghiệm rất tốt khi thao tác với màn hình có kích thước nhỏ, Thậm chí, khi bạn sử dụng thiết bị khi tay ướt hay màn hình dính nước, cảm giác cảm ứng trên Mi Band 6 vẫn rất chính xác. Nếu so với những thiết bị smartwatch nằm trong cùng phân khúc giá, chúng ta có thể tự tin khi khẳng định Mi Band 6 là "ông Hoàng".

Thiết kế và hiển thị

Ngay ngoài hộp - trước khi màn hình sáng lên - Mi Band 6 trông giống hệt Mi Band 5. Đó là khuôn mặt hình bầu dục dài được bọc bởi một dải silicon. Phần màn hình / cơ thể thực tế có thể được loại bỏ (với một chút nỗ lực), chỉ tiết lộ vỏ nhựa nhỏ hình bầu dục.

Xiaomi thực sự không tiết lộ trọng lượng của Mi Band 6 trong các tài liệu báo chí chính thức; Tôi đã thử cân nó trên cân trọng lượng cơ thể, và nó nhẹ đến nỗi nó thậm chí sẽ không đăng ký. Cuối cùng, tôi tìm thấy một thang đo nấu ăn nhà bếp, cuối cùng tiết lộ rằng ban nhạc (không có dây đeo) chỉ nặng 14g. Với độ dày 12,7mm, Mi Band 6 là một thiết bị theo dõi thể dục nhỏ nhắn có thể được đeo cả ngày mà không bị chú ý - điều tôi không thể nói cho Apple Watch 6 hoặc Fitbit Sense.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Dây đeo có màu đen theo mặc định, nhưng có những màu sống động hơn để lựa chọn, chẳng hạn như đỏ và vàng. Vừa vặn và thoải mái trên cổ tay của tôi là tuyệt vời.

Màn hình 1,56 inch mới của Mi Band 6 có độ phân giải 152 x 486 và có độ sáng lên tới 450 nits, và nó trông khá đẹp mắt tôi. Tôi đấu tranh để nhìn thấy nó dưới ánh sáng mặt trời khắc nghiệt rất trực tiếp, nhưng nếu không, màu sắc rực rỡ và văn bản trông sắc nét.

Xung quanh mặt sau là các cảm biến nhịp tim thông thường, cảm biến SpO2 mới và hai chân pogo từ tính để sạc, điều mà bạn sẽ không phải làm thường xuyên vì pin 125 mAh của Mi Band 6 đủ để cấp nguồn cho băng tần trong 14 ngày chỉ với một lần sạc. Tôi đang ở ngày thứ bảy và vẫn còn 54% pin, vì vậy yêu cầu bồi thường rất có thể chính xác.

Bên trong, có nhiều cảm biến hơn, bao gồm gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Không có GPS tích hợp, nhưng có GPS được kết nối, có nghĩa là ban nhạc có thể sử dụng GPS của điện thoại và theo dõi các lần chạy của bạn.

Phần mềm và tính năng

Xiaomi Mi Band 6 theo dõi tất cả các số liệu cơ bản như bước chân, nhịp tim hoạt động và nghỉ ngơi, khoảng cách đi bộ, lượng calo bị đốt cháy, giấc ngủ, cũng như 30 bài tập cụ thể (tăng từ 11 vào năm ngoái). Những bài tập này bao gồm những thứ cơ bản như chạy và đạp xe đến các hoạt động thích hợp hơn như chèo thuyền và cầu lông và HIIT.

Từ những gì tôi có thể nói, theo dõi bước có độ chính xác cao, nhưng theo dõi giấc ngủ có thể bị gián đoạn hoặc bỏ lỡ. Ví dụ, đối tác của tôi thức dậy sớm hơn vài giờ so với tôi, vì vậy thông thường khi cô ấy ra khỏi giường, tôi thức dậy trong 30 giây đến một phút, và sau đó tôi trở lại giấc ngủ. Xiaomi Band 6 luôn nghĩ rằng rối loạn nhỏ là tôi "thức dậy" và ngừng theo dõi giấc ngủ của mình sau đó. Tôi không có vấn đề như vậy với Fitbit Sense, Honor Band 6 hoặc Apple Watch 6.

Việc theo dõi oxy trong máu (SpO2) mới dường như hoạt động tốt. Phải mất khoảng 20 giây giữ yên, sau đó điểm số sẽ được liệt kê trên màn hình. Tôi đã so sánh mức oxy trong máu mà Mi Band 6 cho tôi thấy (95%) với số đọc của Apple Watch 6 và chúng giống hệt nhau - điều đó có nghĩa là nó phải chính xác? Ngoài ra còn có theo dõi chu kỳ của phụ nữ, nhưng tôi không thể kiểm tra điều đó.

Ứng dụng sức khỏe của Xiaomi (Mi Fit) được thiết kế rất tốt, với biểu đồ chi tiết cho tôi thấy dữ liệu tập thể dục và lịch sử nhịp tim của tôi. Ngoài ra còn có hàng chục mặt đồng hồ để lựa chọn, phục vụ cho các phong cách và thẩm mỹ khác nhau.

Mức giá

Hiện sản phẩm chưa chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam, nhưng mức giá dao động hứa hẹn sẽ rơi vào khoảng 1 triệu đồng. Tại Trung Quốc. Mi Band 6 được bán với giá 229 Nhân Dân Tệ (~ 800.000 đồng) cho phiên bản thông thường và 279 Nhân Dân Tệ (~ 1 triệu đồng) cho phiên bản kết nối NFC. Hy vọng khi cập bến tại thị trường Việt Nam, Mi Band 6 cũng sẽ có một mức giá tốt tương tự.

Viết bình luận