Apple sẽ trình làng iMac và iPad Pro trong thời gian sắp tới

Lucy 20/04/2021 23:18

MỤC LỤC [Hiện]

Đã có rất nhiều lời thổi phồng về iMac mới của Apple, kể từ khi phiên bản iMac hiện tại đã bị ngừng sản xuất cách đây một thời gian. Cũng giống như Macbook, dòng iMac mới sẽ được trang bị một chipset rất đáng để chờ đợi. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Apple có thể sẽ ra mắt iMac thế hệ mới tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào ngày 20 tháng 4.

Tuy nhiên, theo cuộc phỏng bấn của Bloomberg với Apple, thì hãng sẽ chỉ ra mắt iPad và AirTags tại sự kiện này. Bloomberg cũng cho biết thêm, iMac đang trong quá trình phát triển, và cũng không đề cập đến việc liệu nó có được tung ra cùng với iPad Pro mới hay không. Đối với iPad Pro, chúng dự kiến cũng sẽ chạy trên phiên bản chipset nâng cấp nhẹ của A14 Bionic.

Không giống như iPad, iMac sẽ chạy trên chipset mới dựa trên kiến trúc ARM, chắn đây sẽ là một bản nâng cấp lớn so với M1, dự kiến sẽ được gọi là M1X. Apple cũng khẳng định rằng, chipset mới này sẽ nhanh hơn nhiều so với M1, với 32 lõi hiệu năng cao cùng các tùy chọn GPU 16 và 32 lõi.

iMac trong tương lai sẽ có thiết kế hoàn toàn mới: viền mỏng hơn, thân hình cũng mỏng hơn

iMac thế hệ hiện tại trông đã lỗi thời do viền màn hình quá lớn, bản concept mới có lẽ cho chúng ta thấy một thiết kế của tương lai. Có vẻ như Svatapple chắc hẳn đã dành hết thời gian và tâm huyết cho bản concept iMac 24inch và 32inch này. Chúng có thiết kế hoàn toàn mới và không giống với phiên bản hiện tại. Có vẻ như bản concept này được lấy cảm hứng từ iPad Pro 2020 vì cả hai bản thiết kế của iMac 24inch và 32icnh cũng sẽ có các góc cạnh bo tròn.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Phần đế này dường như không bị thay đổi vì nó có hoàn thiện khá tốt và mang lại cảm giác cao cấp. Chúng sẽ có được gia công với chất liệu bằng nhôm như phiên bản hiện tại. Ngoài ra, độ dày của cả hai phiên bản iMac 24 inch và 32 inch đã được cắt giảm đi phần nào so với thế hệ trước. Đó một phần do chipset A14T được đồn đại của Apple. Chip này sẽ được chạy trên tiến trình 5nm của TSMC và chỉ cần một hệ thống làm mát vừa đủ để hoạt động tốt.

Các tin đồn cũng cho thấy, mẫu iMac mới sẽ trông giống với màn hình Pro Display XDR mà Apple đã từng phát hành vào năm 2019. Có khả năng, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc hơn cho iMac như bạc, xám, hồng, xanh lá cây, xanh dương và vàng hồng. Đây đều là những màu sắc của iPad Air thế hệ thứ 4.

Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện Spring Loader vào ngày 20 tháng 4 trên Websitie, Youtube chính thức của Apple, ứng dụng Apple  TV và các nền tảng khác. Hãy cùng đón xem nhé.

 

 

Viết bình luận