AMD sẽ cho ra mắt card đào coin chuyên dụng góp phần giải cứu game thủ?

Lucy 07/03/2021 22:04

MỤC LỤC [Hiện]

Việc AMD có card đào coin chuyên dụng ngay sau Nvidia sẽ là tin đáng mừng với nhiều game thủ.

Theo ghi chú của bản vá lỗi dành cho driver GPU AMD trên hệ điều hành Linux thì nó có hé lộ thông tin về một mẫu card đồ họa, nghi ngờ là card chuyên dụng để đào tiền ảo. Trong bản ghi chú này, người ta phát hiện một phiên bản GPU Navi 12 không hỗ trợ Video Core Next (VCN). Điều này có nghĩa là nó sẽ không hỗ trợ xuất hình, ít nhất là xét theo khía cạnh driver.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những thông tin như này. Cuối năm 2020 người ta cũng tìm ra một phiên bản GPU Navi 10 cùng có driver không hỗ trợ xuất hình, và nó nằm trên hệ điều hành Linux luôn.

Điều này cho thấy có vẻ như AMD đang nghiên cứu một dòng card đồ họa chuyên dụng cho việc khai thác tiền ảo. Và những lúc như thế này thì việc quay lại với kiến trúc cũ RDNA sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí và tài nguyên hơn so với với việc bắt tay vào nghiên cứu card mới với kiến trúc RDNA 2. Hơn nữa, công nghệ Infinity Cache và phần cứng ray tracing trên RDNA 2 cũng chẳng giúp ích gì cho việc đào coin.

Thời gian sắp tới coi bộ sẽ khá nhiều tin thú vị để hóng đây. Liệu AMD sẽ cùng Nvidia bình ổn thị trường GPU, hay lại bắt trend quá muộn như hồi năm 2018 dẫn đến GPU Polaris tồn kho? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Viết bình luận