Corsair K95 RGB Platinum: Đắt xắt ra miếng

Shinosuke 18/08/2017 17:20

(Game8) - K95 RGB Platinum là chiếc bàn phím cơ cao cấp đến Corsair với những hiệu năng rất tuyệt vời, nếu là một game thủ muốn có những trải nghiệm tốt nhất thì bạn sẽ không thể bỏ qua sản phẩm này.

K95 RGB Platinum không chỉ có ngoại hình bắt mắt mà còn sở hữu chất lượng gõ tốt với switch Cherry MX Brown rất phù hợp cho cộng đồng game thủ.


1. Đánh giá ngoại thất

K95 RGB Platinum là một chiếc bàn phím ngoại cỡ khi bên cạnh các phím tiêu chuẩn nó còn được trang bị rất nhiều phím phụ đi kèm nên được nằm trong một chiếc hộp khá to và hầm hố.

Vì là một sản phẩm cao cấp thế nên Corsair đã trang bị khá nhiều "đồ chơi" cho sản phẩm của mình bao gồm: Một bàn kê tay, hệ thống nút phụ thay thế và một chiếc pull keycap.

Được thiết kế đúng theo xu hướng của các loại bàn phím cơ hiện nay, toàn bộ phím của K95 RGB Platinum được nằm trồi lên trên một mặt plate bằng nhôm rất chắc chắn, tuy nhiên điều này cũng khiến chiếc bàn phím đã nặng càng thêm nặng.

K95 RGB Platinum được Corsair trang bị 6 phím macro, ngoài ra còn có các phím media phụ cùng hệ hệ thống chỉnh đèn, khóa nút. Sẽ không có các chức năng phụ đi kèm với layout chính của bàn phím.

Mặt sau của bàn phím có 4 chân feed rất to, đảm bảo không bị xê dịch khi sử dụng. K95 RGB Platinum cũng có 2 chân kê nhưng không quá cao, có lẽ vì thiết kế bàn phím đã khá dốc về phía người dùng.

Thân bàn phím cũng được trang bị một cổng USB phụ cho người dùng. Tuy nhiên điều này cũng có nghĩa bạn phải hi sinh 2 ổ cắm USB trên máy tính của mình.

Chiếc bàn phím chúng tôi sở hữu sử dụng Cherry MX Brown switch, vỏ nhựa bao xung quanh được làm trong suốt để LED có thể xuyên qua khá đẹp mặt. Phần viền và logo của Corsair cũng được thiết kế để đồng bộ LED với các phím bên trong.

2. Trải nghiệm

Được trang bị switch Cherry MX Brown trung tính nên chất lượng gõ của K95 RGB Platinum là khá tốt và không có gì đáng phàn nàn. Phím có hành trình vừa đủ, không quá nặng và không ồn, rất phù hợp với những game thủ muốn chơi đêm.

Keycap của K95 RGB Platinum được phủ một lớp nhựa nhám ABS, và chúng rất dễ bị hao mòn theo thời gian. Thực tế khi sử dụng đã cho thấy, sau hơn một tuần chiếc bàn phím đã bị bóng một số phím hay sử dụng.

Tuy nhiên, việc trang bị hàng phím macro bên trái vẫn là một sự vướng víu nếu bạn không quen, cá nhân người viết cũng đã gõ nhầm khá nhiều với hàng phím thừa này.

Với độ dốc cao nhất khoảng 40 độ khi dùng cả chân đế, việc thao tác với K95 RGB Platinum khá thoải mái, còn nếu bạn vẫn cảm thấy nó quá cao gây mỏi tay, chiếc kê tay đi kèm sẽ giúp bạn điều này.

Trong khi đó hệ thống phím phụ còn lại của K95 RGB Platinum lại tỏ ra rất hữu dụng, chúng thậm chí còn hoạt động tốt trên MacOS mà không cần thiết lập lại.

Tuy có phím phụ để tinh chỉnh một vài chế độ sáng của đèn LED trên bàn phím, sản phẩm này của Corsair vẫn cần download phần mềm đính kèm để can thiệp vào các thao tác cài đặt khác. Bạn có thể cài đặt đến 6 profile khác nhau và chuyển đổi chúng qua lại bằng phím phụ trên bàn phím.

Với trọng lượng khoảng 1,31 kg (chưa tính kê tay đính kèm), K95 RGB Platinum tỏ ra khá nhẹ so với ngoại hình thiết kế của mình. Tuy nhiên nó vẫn phù hợp để đặt cố định hơn là mang theo người mỗi khi di chuyển.

3. Tổng kết

Với số lượng bàn phím RGB nhan nhản trên thị trường hiện nay, Corsair đã làm rất tốt khi mang đến cho chúng ta một chiếc bàn phím có trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. K95 RGB Platinum mang trong mình sự hài hòa và có thể làm hài lòng rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, cũng còn đó một vài hạt sạn nhỏ cùng mức giá khá cao sẽ khiến người dùng phải cân nhắc khi muốn sở hữu sản phẩm này.

Ưu điểm

  • Thiết kế tốt, chắc chắn.
  • Bàn phím tuy full size và nhiều nút nhưng tương đối nhẹ.
  • Hệ thống LED đẹp mắt.
  • Dàn phím phụ media tiện lợi.
  • Chất lượng gõ phím tốt.
  • Có nhiều phụ kiện đi kèm.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.
  • Dãy phím macro gây khó chịu.
  • Khá cồng kềnh nên khó mang theo khi di chuyển.

Viết bình luận