Webgame “Full 3D” Thiên Sát – Bom nổ hơi quá

Người Vô Hình 13/08/2015 20:00
(Game8) – Sau những sự cố thê thảm ngay ngày đầu ra mắt khiến ban biên tập Game8 nản lòng, chiều tối qua, Game8 thử đăng nhập 1 lần nữa, tình trạng lỗi vẫn xảy ra nên quyết định để dành thời gian trải nghiệm sang sáng 13/08.

Thông điệp được phía NPH đưa ra, quảng bá một webgame full 3D theo đúng chất khiến người viết bài rất tò mò. Nhưng những gì mà Thiên Sát thể hiện lại khá mờ nhạt, mặc dù, phải thừa nhận rằng cảnh sắc trong game thiết kế khá cầu kỳ.

Hệ thống nhân vật của Thiên Sát bao gồm 5 lớp nhân vật: : Ngạo Lai Thần Tướng, Thục Sơn Kiếm Tiên, Cửu Lê Đại Vu, Tịnh Thổ Sứ Giả và Tu La Huyết Ảnh. Với một webgame mà cung cấp cả biểu cảm khuôn mặt lẫn màu tóc, kích cỡ thân thể thì cũng đáng để coi là điểm cộng lớn.

Thiên Sát Thần Phạt sở hữu cơ chế chiến đấu pha trộn giữa target và non-target. Điều này góp phần khiến những trận PK, PvP trở nên hào hứng và nhiều bất ngờ hơn. Game thủ cũng có thể lựa chọn khóa góc nhìn như game 2,5D hoặc để full 3D tùy thích. Tuy nhiên, nhà phát hành khuyến cáo game thủ nên giữ góc nhìn full 3D để thưởng thức toàn bộ cảnh vật một cách chân thực nhất.

Về mặt đồ họa, Thiên Sát – Thiên Thần Sát Phạt có 2 loại đồ họa bao gồm 2,5D và 3D. Phía NPH Sohagame khuyến cáo game thủ sử dụng loại cài đặt 3D để game thủ trải nghiệm hết độ khủng của game. Thế nhưng, sau khi thử cả 2 loại setting, đồ họa của game đã không đẹp như những gì được quảng bá. Đúng là cảnh sắc được vẽ rất cầu kỳ, vấn đề nằm ở chỗ, ánh sáng trong game đậm nhạt không hề hài hòa một chút nào. Ví dụ, bạn thấy sân của sơn trang sáng, đổ đầy bóng – nghĩa là trời đang nắng, thế còn những chỗ râm thì tối om, tối đến mức khó chịu.

Một chi tiết khác gây ức chế lớn cho người chơi ở đây là việc phông chữ của game khá nhỏ, cực kỳ khó đọc, không rõ tại phông chữ hay tại cảnh vật quá tối làm cho chữ khó đọc đến vậy. Bởi lẽ, cùng của Sohagame, phông chữ không khác lắm nhưng Kiếm Ma 3D lại rất dễ đọc, cảnh sắc ánh sáng cũng cực kỳ hài hòa.

Quan trọng nhất, Thiên Sát quảng bá là game full 3D, thế nhưng thật kỳ là, game không cho xoay 360 độ, chỉ cho Zoom to/nhỏ. Không rõ còn phải cài đặt gì để nhìn được 360 độ không còn theo thực tế quan sát thì tôi không tìm thấy chỗ cài đặt đó trong Thiết lập. Bạn chạy tiến, lùi, sang trái hay sang phải cũng chỉ có thể thấy duy nhất góc nhìn phía trước mắt.

Dẫu vậy, chúng tôi khá hài lòng về sự đã tay trong gameplay của Thiên Sát, mỗi chưởng chặt chém, skill tung ra luôn đi kèm hiệu ứng, rất đẹp mắt và đáng hoan nghê, lâu rồi chúng tôi mới lại thấy một game nhập vãi có skill đánh nhau đẹp như vậy. Ngoài ra, Thiên Sát sở hệ thống âm thanh không có quá nhiều điểm nhấn nhưng vẫn luôn giữ được cảm giác tao nhã, du dương thường thấy của một game nhập vai.


Thật ra mà nói, là một webgame nhập vai, chúng ta đáng lẽ không nên đòi hỏi quá nhiều nếu như Sohagame không “nổ” là Full 3D. Dù sao thì với các hiệu ứng đẹp và cốt truyện mới lạ, ít nhất Thiên Sát cũng là game đáng để bạn đổi gió trong thời buổi cả ngàn game đề tài Tam Quốc như hiện nay.

Trang chủ: http://thiensat.vn

Viết bình luận