Trải nghiệm Tam Quốc Chí Tôn ngày ra mắt - Webgame đầu tiên "KHÔNG HÚT MÁU"

Bốp 03/09/2015 17:00
(Game8) Năm 2015 có lẽ là năm dành cho Tảo Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền.. Hàng loạt những game chủ đề Tam Quốc đã được NPH cho ra mắt và Tam Quốc Chí Tôn là một trong những tiêu điểm đáng chú ý. 



Hôm nay, Tam Quốc Chí Tôn chính thức cho ra mắt game thủ. Game8 đã có dịp trải nghiệm tựa game này và sẽ gửi tới các bạn những đánh giá sơ bộ:

Cốt truyện



Bối cảnh của Tam Quốc Chí Tôn diễn ra vào thời Đông Hán, người chơi sẽ là nhân vật nhận trọng trách cao cả, chiêu hiền nạp sĩ để có thể chiến đấu chống lại các thế lực đối địch và tà ma. Bên cạnh đó, với cốt truyện bám khá sát với Tam Quốc, những vị tướng lĩnh như Công Tôn Toản, Lã Bố, Lưu Bị, Tào Tháo... đều được đưa vào trong game.

Đồ họa – Âm thanh

Với nền tảng đồ họa 2D và phong cách nhân vật hoạt hình. Màu sắc trong game ở mức độ vừa phải và có phần hơi nhạt nhòa nếu so với những game Tiên Hiệp có mặt trên thị trường. Đồ họa trong game không thật sự xuất sắc và những di chuyển hơi khô cứng. Tuy nhiên, những hình ảnh đơn giản lại không gây ra tình trạng rối mắt mỗi khi có quá nhiều skill xuất hiện trên màn hình. 




Âm thanh trong game không có gì đặc sắc, vẫn là những khúc nhạc không lời có một chút nhộn nhịp, dồn dập giống như tiếng cổ vũ binh sĩ trong những trận đánh lớn thời xưa. Âm thanh chiến đấu cũng không được đầu tư nhiều nhưng đó cũng là tình trạng chung của các webgame thời nay.

Gameplay:

Tam Quốc Chí Tôn bắt đầu với 3 lớp nhân vật: Mãnh Tướng, Cung Thủ, Mưu Sĩ


Đây là 3 lớp nhân vật lúc tạo game bạn bắt buộc phải chọn. Nhưng trong quá trình chơi game, những tướng lĩnh bạn thu thập được đều có những chỉ số tương tự thậm chí tốt hơn tướng chính. Điểm đặc biệt là chúng cũng có thể trang bị đồ y hệt như tướng chính của bạn. Các tướng sẽ được xếp và phân loại theo trận hình với 3 vị trí chính : Tiền, Trung, Hậu.



Tam Quốc Chí Tôn có lối đánh theo lượt (turn -based) vô cùng quen thuộc. Mục tiêu chính của bạn là việc sưu tập các tướng lĩnh, cường hóa, phát triển, tăng cấp trang bị cho chúng và sắp xếp đội hình hợp lý trong mỗi trận chiến để giành chiến thắng.


Tam Quốc Chí Tôn khá hào phóng trong việc hỗ trợ người chơi không nạp nhiều tiền. Bạn chỉ cần online đến một mức thời gian nhất định là có thể nhận được những vật phẩm có giá trị và giúp tướng của bạn khá khỏe trong game. Tuy nhiên để có được tướng "xịn" thật sớm thì lại cần một khoản "Ngân lượng" khá lớn. Các loại tướng trong game cũng phân theo màu sắc và tên gọi khác nhau lục, lam, đỏ, tím... 

 

Điểm đặc sắc nhất trong game có lẽ là hệ thống chuyển sinh của các tướng. Mỗi lần chuyển sinh, tướng sẽ thăng cấp phẩm chất và tăng lực chiến lên khá cao. Điều kiện để chuyển sinh của mỗi tướng sẽ có những yêu cầu khác nhau và nguyên liệu chuyển sinh chính là những tướng lĩnh khác. Điều này khiến những tướng chuyển sinh sẽ vô cùng hiếm, đặc biệt là với những vị tướng "tím".



Tuy nhiên, bạn cũng không phải lo về phần "sưu tầm" tướng vì những hoạt động như trảm tướng, boss thế giới, đấu trường, vượt ải… giúp cho người chơi có thể kiếm được những vị tướng như ý. Mỗi trận đánh bạn có thể chọn kết thúc ngay, hệ thống sẽ dựa vào kết quả phân tích lực chiến và các yếu tố trong game để đưa ra kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên đó sẽ là chế độ chỉ dành cho tài khoản đã nâng cấp VIP.

Lời Kết:

Tam Quốc Chí Tôn vào ngày ra mắt có lượt người chơi và truy cập khá lớn khiến cho tình trạng game mới đầu có chút lag. Tuy nhiên NPH VGV đã khắc phục tình trạng này khá nhanh và gọn gàng. Tam Quốc Chí Tôn là một game khá là hiền trong khoản "hút máu" bởi khoảng cách giữa những người chơi nạp tiền và người không nạp là không nhiều. Với gameplay khá quen thuộc và những ưu đãi lớn, con cưng của NPH VGV có lẽ sẽ "bắt sóng" khá nhanh với những game thủ mê Tam Quốc.

Viết bình luận