Thị trường mua bán Tools LMHT đầu mùa 6 - Chỉ với 300k là sẽ "trở thành huyền thoại"

Anonymous 26/01/2016 15:00
(Game8) - Khi mà nạn tools đang làm cho biết bao game thủ chân chính cũng như NPH Garena phải đau đầu chưa tìm ra lối thoát thì ở một thế giới khác, khu chợ đen buôn bán tools lại đang thực sự phát triển.

Không phải cày thuê, Tool mới chính là vấn đề khiến game thủ LMHT cực ức chế trong 1 tuần đánh xếp hạng mùa giải 6 đầu tiên. Những tiếng than vãn trên mạng xã hội là không thể đếm xuể. Cày rank đã khó, giờ còn phải đối mặt với cả sự gian lận một cách trắng trợn đã tạo nên một làn sóng bất mãn vô cùng lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại ở thời điểm này.


Kalista kinh khủng khiếp khi sử dụng cùng tools

 
Và để làm rõ hơn vấn nạn này, chúng tôi đã thâm nhập vào các khu chợ đen của nhà phát triển tools. Có rất nhiều tools đang được đang game thủ “yếu kém” truyền tai nhau nhưng chỉ riêng LeagueS*** là được mọi người tin tưởng tuyệt đối với sự đảm bảo an toàn đến 99%. Thực sự là rất khó khăn để một người ngoại đạo có thể tìm đến con đường “đen thẳm” tools này vì chỉ khi nào bạn nhận sự sự giới thiệu từ một người đang hoạt động tại diễn đàn Jod*** thì mới có thể gia nhập vào cộng đồng gian lận này.


Phải có người giới thiệu bạn mới có thể đăng ký tài khoản vào chợ đen của Tools

Thật bất ngờ khi mà diễn đàn này đang hoạt động trên cả thế giới với bản phần mềm có thể hoạt động trên toàn bộ máy chủ. Và càng bất ngờ hơn khi mà khu vực Việt Nam đã được BQT diễn đàn dành riêng hẳn cho 1 box để có thể sinh hoạt cùng nhau, điều này đã chứng tỏ lượng người Việt sử dụng tools là không hề nhỏ. Tại đây chúng tôi có thể thấy các topic được tạo ra thảo luận vô cùng sôi nổi, nào là tools nào cho Yasuo, tools vào cho Riven hay cụ thể hơn là tools nào để né mà không bị phát hiện.


Các topic được lập ra trao đổi rất sôi nổi với đủ các chủ đề xung quanh tools

Chưa hết, để có thể cung cấp tools đến người dùng một cách dễ dàng, BQT phát triển tools đã phân phối xuống tới các đại lý bản địa để tools tiếp cận đến người dùng. Tại đây, tôi có thể điểm được ít nhất 5 đại lý đang phân phối và hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các thành viên. Bảng giá mà các đại lý đưa ra dao động từ 310k đến 350k/tháng tùy vào từng thời điểm và hình thức thanh toán. Tuy nhiên có 1 điểm chung là tất cả đều tối ưu thanh toán cho người mua khiến cho ai có nhu cầu cũng có thể đáp ứng một cách tốt nhất.


Các đại lý tối ưu thanh toán cho người mua

Chúng tôi đã thử liên hệ một đại lý phía bắc để mua về một bản tools. Đúng như lời hứa, chỉ mất 5’ sau khi chuyển tiền, đại lý đã gửi đến chúng tôi một mã code kèm một đường link để kích hoạt bản tools với hạn sử dụng 1 tháng. Trong lúc đang loay hoay không biết sử dụng ra sao thì phía đại lý cũng rất nhiệt tình khi hỗ trợ đến tận “răng” bằng cách teamview để cài đặt đầy đủ và chúng tôi chỉ cần vao game và chiến. Có lẽ nền kinh tế nước nhà hẳn sẽ phải rất phát triển nếu như các điểm du lịch cũng mến khách và tận tình như này.


Giao diện tool nhỏ gọn mà mang sức mạnh kinh hoàng – Không nên thử dù chỉ một lần

Thực sự là chúng tôi đã choáng ngợp trước sức mạnh là tools mang lại. Tham gia game chỉ với vài thao tác đơn giản, chỉ cần chỉ điểm nạn nhân để đánh dấu và giữ một vài phím cơ bản, còn lại mọi kỹ năng được thi triển để kết liễu mục tiêu cứ để tools làm. Chưa kể đến việc tools sở hữu kỹ năng né chiêu định hướng một cách thần thánh khó tin. Tuy nhiên sau một game trải nghiệm, tôi chợt nhận ra chơi game như thế này thì còn gì là chơi, còn gì là giải trí, còn gì là một tựa game E-Sports hàng đầu thế giới?


Ngoài tự sử dụng kỹ năng và né chiêu, tools còn cho phép xem ping của cả 9 người cùng trận

Có thể nói, gian lận, hiếu thắng chính là 2 điểm xấu đã ăn sâu vào tiềm thức của các game thủ Việt Nam. Chỉ cần chiến thắng, thỏa mãn niềm vui cá nhân là sẵn sàng phá nát cả một sản phẩm giải trí của cộng đồng. Sự vô ý thức hay chính xác hơn là “vô học” chính là nguồn cầu dồi dào cho nguồn cung từ chợ đen kia. Cày thuê đã bị đáng lên án thì sử dụng tools là cả một sự nhơ nhớp vô cùng xấu hỗ của Việt Nam khi nhận được feedback vô cùng tệ từ các game thủ nước khác đến server giao lưu. 

Khi mà NPH chưa thể nào tìm ra cách khắc phục thì lúc đấy, mỗi game thủ chân chính vẫn sẽ phải chấp nhận sống chung với lũ, chấp nhận nạn cầy thuê, chấp nhận nạn tools, chấp nhận nạn trolls. Niềm hi vọng về sự khởi sắc của nền thể thao điện tử nước nhà vẫn còn rất mờ nhạt xa xôi. Hãy cùng chờ đón phần 2: Các cách nhận biết tools và cách khắc phục.

Viết bình luận