Thật mỉa mai khi iPhone sẽ phải sao chép một số tính năng của Android

Người Vô Hình 16/05/2016 22:00

(Game8) - Sau giai đoạn phát triển ngoạn mục với doanh số iPhone cao kỷ lục, Táo khuyết bắt đầu bước vào suy thoái. Liệu đã đến lúc Apple cần thay đổi?

 

Ba sản phẩm chủ lực của Apple là iPhone, iPad và máy Mac, nhưng cốt lõi nhất vẫn là iPhone, sản phẩm đem lại 70% doanh thu cho hãng. Sau những điều tạm cho là thất bại của iPhone 6S, công ty sẽ hy vọng vào thiết bị mới sẽ ra mắt vào mùa thu này.

 

 

Trong vài quý gần đây, doanh số của iPhone liên tục giảm, câu truyện của nó đã trở nên nhàm chán. Apple có lẽ hiểu rõ nhất iPhone đang dần trở nên kém thú vị trong mắt người dùng. Hãy quên đi con số 51,5 triệu iPhone được bán ra trong quý gần nhất. Hãy quên đi những lời đảm bảo của Tim Cook về tương lai của iPhone. Sự thật là, lần đầu tiên trong lịch sử 13 năm qua, doanh thu của Apple suy giảm.

 

Tin đồn về thế hệ iPhone tiếp theo xuất hiện với tần suất dày đặc trong vài tuần qua. Người dùng gần như chắc chắn sẽ hình dung ra iPhone 7 có thiết kế như nào, cấu hình ra sao, có gì khác biệt. Hay mới đây, Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn đã tuyên bố chắc nịch rằng: "Người dùng không thể sống thiếu iPhone 7". Nhưng với những gì rò rỉ, khó có thể sản phẩm mới sẽ vượt qua cái bóng quá lớn của iPhone 6 để lại, Zach Epstein từ BGR nhận định.

 

Mới đây, tờ Wired đăng tải bài viết cho rằng: Apple cần chấp nhận tiếp thu những gì smartphone chạy Android đang sở hữu như: Sử dụng công nghệ màn hình OLED, trang bị cho máy pin dung lượng lớn hơn hay cổng kết nối USB Type-C. Tuy nhiên đối với Epstein, đây sẽ là những ý tưởng nực cười nhất. Đồng ý rằng, công nghệ OLED sẽ giúp màn hình iPhone sáng, sống động và độ tương phản cao hơn tấm nền LCD đang được sử dụng. Nhưng anh không đồng tình với quan điểm này.

 

"Thời lượng pin là một yếu tố cực kỳ quan trọng với nhiều người. Pin kém là lời phản hồi tiêu cực từ người dùng iPhone. Đó cũng là lý do tại sao hàng triệu USD mỗi quý được khách hàng chi ra để mua các thiết bị như pin dự phòng, bộ sạc di động", ý kiến của Wired. Cây viết của BGR phản bác lại rằng: "Tôi không hề nghe bất kỳ ai phàn nàn về thời lượng pin của iPhone. Rõ ràng Apple tối ưu hóa thời gian sử dụng của iPhone tốt hơn nhiều OEM Android. Không lý gì, Táo khuyết lại tạo ra sản phẩm mới có thiết kế cục mịch để có pin lớn".

 

 

"Apple sẽ chuyển sang cổng USB Type-C? Tôi khẳng định 1.000% điều này sẽ không xảy ra. Và nó cũng sẽ chẳng hề khiến người dùng Android chuyển sang mua iPhone. Thực tế, thay đổi này sẽ làm iFan trung thành trở nên tức giận". Thị trường smartphone cao cấp đang dần trở nên bão hòa, do đó các công ty cần phải tạo ra những sản phẩm thuyết phục người dùng hơn. Nhà sản xuất cần thử nghiệm những hướng đi mới mẻ thay vì copy ý tưởng cũ của đối thủ, Epstein kết luận.

 

Theo Zing.vn

Viết bình luận