Overwatch: Lại thêm một tiệm net ở Hà Nội cho chơi thử miễn phí và bị "chôm account"

Người Vô Hình 21/07/2016 15:00

(Game8) - Sau Nhiệt Cybergame, lần này đến lượt Vikings Gaming bị game thủ 'vô học' đổi mật khẩu account Overwatch. Tất nhiên, tương tự như Nhiệt Cybergame, làm sao họ có thể ăn cắp được khi account được cấp là của chính Blizzard...

>>>Nhiệt Cybergame: Cho chơi miễn phí Overwatch rồi định "chôm cả acc" nhưng bất thành...

Status đáng buồn của Nhiệt Cybergame, thông báo suýt bị "chôm" acc Overwatch.

 

Cách đây khoảng 1 tuần, cộng đồng Overwatch Việt Nam nói riêng và game thủ Việt nói riêng vô cùng bức xúc trước thông tin 1 tiệm net cho chơi thử Overwatch tại Hà Nội suýt bị mất account khi cho khách chơi thử. Những tưởng, "gạch đá" tới tấp của dư luận sẽ cảnh tỉnh được đa số game thủ hoặc chí ít tình trạng này sẽ tạm thời "yên ả" thì ngày 19/7/2016 vừa qua, Vikings Gaming cũng đăng tải thông báo họ đã bị đổi mật khẩu nhiều tài khoản.

Vikings Gaming cũng bị hack account Overwatch

Vikings Gaming cũng bị hack account Overwatch.

 

Tất nhiên là đổi không thành công do đây cũng là account thử nghiệm do chính NPH Blizzard cung cấp và cũng có lẽ vì là account được NPH cung cấp nên ngay khi bê bối tại Nhiệt Games còn chưa lắng, Vikings Gaming vẫn "liều mình" cung cấp dịch vụ.

Vụ việc xảy ra dù khá bất ngờ nhưng Vikings Gaming có lẽ cũng đã rút kinh nghiệm từ "tấm gương" Nhiệt CyberGames nên đặt bảo mật account Overwatch kỹ lưỡng hơn hẳn. Thế nên không ngạc nhiên khi lần này không những không thể lấy account mà còn xui xẻo cho một số bạn game thủ chân chính đến trễ, acc thử nghiệm bị khóa bảo mật nên chẳng còn nick mà chơi. Sau vụ việc, cực chẳng đã, đội ngũ điều hành Vikings Gaming phải đăng tải lời xin lỗi những bạn game thủ "xui xẻo" đến chơi mà không có acc, đồng thời hứa sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, quản lý tài khoản chặt chẽ hơn cho event lần sau.

 

Dù sao thì vụ việc ở Vikings Gaming cũng không tồi tệ và nghiêm trọng giống như ở Nhiệt Game, theo như admin Vikings Gaming thì sự kiện lần này "cơ bản đã thành công", đem lại những trải nghiệm tuyệt vời về tựa game MOBA mới nổi này của Blizzard. Đó cũng là một tín hiệu đáng mừng nho nhỏ, bởi chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng sẽ có nhiều quán game táo bạo mở cửa đón game thủ chơi Overwatch miễn phí hơn khi mà tình trạng đánh cắp account đã dần giảm đi....

Viết bình luận