Những bí mật thú vị ít người biết đằng sau các siêu phẩm điện ảnh năm 2016

Shigeo Tokuda 20/01/2017 11:19

(Game8) - Cara Delevingne nude để tìm cảm hứng cho “Suicide Squad”, Tom Hanks suýt sắm vai Lex Luthor, Iron Man gây tranh cãi lớn… là những câu chuyện hậu trường thú vị ít biết năm qua.

Deadpool từng suýt “đã xoáy” Amy Winehouse: Kịch bản Deadpool được xây dựng trong nhiều năm. Ban đầu, nó chứa đựng trường đoạn tên lính đánh thuê mồm mép cá cược với Weasel xem liệu Amy Winehouse sẽ sống được bao lâu. Sau đó, nữ danh ca người Anh bị một chiếc xe buýt tông phải, và Deadpool quay mặt về máy quay nói rằng: “Đấy, cứ tưởng cô ấy sẽ chết vì sử dụng chất kích thích quá liều”. Tất cả xảy ra trước năm 2011, thời điểm Amy Winehouse qua đời. Sự kiện đau lòng khiến đội ngũ biên kịch lập tức loại bỏ chi tiết bởi nó có thể khiến công chúng trở nên giận dữ.

Tom Hanks suýt sắm vai ác trong Batman v Superman: Tài tử đáng kính của Hollywood từng nằm trong danh sách những người được cân nhắc sắm vai Lex Luthor - kẻ thù truyền kiếp của Superman và xuất hiện ở bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice. Danh sách còn được kéo dài bởi Matt Damon, Bradley Cooper, Joaquin Phoenix và Tom Driver. Song, DC và Warner Bros. rốt cuộc chọn Jesse Eisenberg và màn hóa thân của tài tử gây ra không ít tranh cãi bởi lối nhả thoại lắp bắp, khó nghe. 

Iron Man trong Captain America: Civil War gây tranh cãi lớn: Giám đốc Marvel Studios là Kevin Feige và giám đốc Marvel Entertainment là Ike Perlmutter không thể đồng thuận về vai trò của Người Sắt trong dự án bom tấn ăn khách nhất 2016. Ba tuần trước khi phim khởi quay, Robert Downey Jr. bị cho là có rất ít đất diễn bởi Perlmutter không muốn trả khoản cát-xê quá lớn cho tài tử. Feige không đồng ý với điều đó và đệ đơn lên giám đốc Disney - Bob Iger - đề xuất mình không còn bị kiểm soát bởi Perlmutter, qua đó có thể tự do thực hiện Captain America: Civil War như ý muốn. Cuối cùng, Kevin Feige là người chiến thắng trong cuộc tranh cãi này

Đạo diễn “thảm họa” từng muốn làm Warcraft: Uwe Boll là người rất thích chuyển thể trò chơi lên phim, với những tác phẩm như House of the Dead, Alone in the Dark, Bloodrayne hay Far Cry, nhưng tất cả đều bị đánh giá là thuộc hàng “thảm họa”. Năm 2008, ông từng cố gắng thuyết phục Blizzard giao cho mình ghế chỉ đạo dự án bom tấn Warcraft. Song, hàng loạt thất bại trong quá khứ của Boll khiến Blizzard nhất quyết không chọn ông và tìm đến Duncan Jones

Cara Delevingne khỏa thân vào rừng vì Suicide Squad: Khi bom tấn xoay quanh nhóm ác nhân nhà DC còn chưa có kịch bản, người đẹp 24 tuổi đã được giao cho vai diễn Enchantress. Cô hồi tưởng: “Đạo diễn David Ayer bảo tôi hãy đi tìm cảm hứng bằng cách đi vào rừng. Nếu đúng vào ngày trăng tròn, hãy hoàn toàn khỏa thân và đi chân đất giữa bùn. Sự thật là tôi đã nghe theo lời ông ấy. Hôm ấy trăng không tròn, nhưng tôi vẫn nude, rồi tru lên như một con sói. Nếu ai đó trông thấy tôi khi ấy thì quả thực rất xấu hổ”. Dĩ nhiên là Cara Delevingne không thể mạo hiểm vào rừng một mình. Khi câu chuyện hài hước xảy ra, chị gái cô luôn đứng túc trực ở ngay gần đó

Lars Mikkelsen lồng tiếng cho Doctor Strange tại Đan Mạch: Ở bom tấn kể lại sự ra đời của thầy phù thủy quyền năng nhà Marvel, nhân vật phản diện Kaecilius do Mads Mikkelsen khắc họa trên màn ảnh. Điều trùng hợp là anh trai anh, Lars Mikkelsen, lại được giao nhiệm vụ lồng tiếng cho Doctor Strange do Benedict Cumberbatch thể hiện tại thị trường Đan Mạch. Sự thú vị chưa dừng lại tại đó khi Lars Mikkelsen từng sắm một vai phản diện trong mini-series Sherlock và có cuộc đấu trí với nhân vật Sherlock Holmes của Cumberbatch trên màn ảnh nhỏ.

Assassin’s Creed lập kỷ lục về đóng thế trên trường quay: Những cú nhảy “Leap of Faith” đặc trưng của loạt trò chơi Assassin’s Creed không thể nào vắng mặt trong phiên bản điện ảnh chuyển thể của đạo diễn Justin Kurzel. Có điều, một trong số đó được thực hiện bằng diễn viên đóng thế, chứ không cần đến sự can thiệp của kỹ xảo máy tính. Cascadeur nổi tiếng Damien Walters đã thực hiện cú nhảy từ độ cao 38 m với hệ thống bảo hộ phức tạp, và đây hiện được coi là một kỷ lục trong ngành đóng thế.

 

Tổng hợp

Viết bình luận