Lục Long Tam Quốc: Nghi án game lậu tung hoành thị trường Việt

Hà Ngã Diệp Chi 07/06/2016 10:53

(Game8) - Lục Long Tam Quốc mới ra mắt nhưng bao quanh 1 tựa game Tam Quốc này đó là nghi án game "lậu" len lói vào thị trường game Việt.

Xuất hiện game mobile Lục Long Tam Quốc thể loại MMORPG với đề tài Tam Quốc ăn khách bên cạnh các siêu phẩm game chính thống thì còn đâu đó vẫn có các "công ty ma" tung hoành các game lậu không có giấy phép chui lủi vào thị trường Việt.

Trang fanpage với số like ít ỏi và cập nhật tin tức game như 1 tựa game chính thống

 

Như các độc giả đã biết chỉ vài ngày trước MECorp bị phạt nặng vì phát hành game không phép.Theo Quyết định số 78/QĐ-XPVPHC ngày 1 tháng 6 năm 2016, Công ty Cổ phần Giải trí Di động đã cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, bao gồm các trò chơi "Quỷ Hầu Vương", "LOL Arena", "Mộng Giang Hồ" khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản của cơ quan quản lý nhà nước. Mới chỉ chưa được phê duyệt nội dung kịch bản chưa hề nhắc đến trò chơi đã có giấy phép hoạt động. Việc phát hành 1 game mobile trên thị trường cần trải qua rất nhiều bước của cấp trên. Tuy nhiên điều mà chúng ta quan tâm là ở Lục Long Tam Quốc liệu rằng trò chơi này đã hoàn thiện cho mình đủ các giấy tờ để hoạt động như 1 tựa game chính thống?

Sử dụng Zalo để hỗ trợ game thủ??

 

Với bất cứ 1 game mobile nào trước khi ra mắt điều đầu tiên là xây dựng cho mình 1 trang web nơi mà đưa tin tức, hướng dẫn và cẩm nang chơi game tới game thủ. Hiếm thấy có 1 game nào mà hoạt động không hề có trang chủ của mình. Ấy vậy mà Lục Long Tam Quốc lại đặt mình vào nghi án đó khi đã ra mắt fanpage rất lâu kèm các bài viết xoay quanh game nhưng không hề bỏ ra cho mình 1 trang web cập nhật các tin tức game? Chưa hết còn hỗ trợ game thủ qua Zalo 1 mạng xã hội thay vì 1 trang web chính thống có liên hệ các thông tin rõ ràng. Phải chăng Lục Long Tam Quốc mang trong mình tựa game "lậu" dấn thân vào cố gắng kiếm cho mình 1 chút lời lộc từ game thủ.

Không hề có thông tin gì khác ngoài hashtag?

 

Trong khi đó, Lục Long Tam Quốc hoạt động có tổ chức và mô hình quy củ như một nhà phát hành game mobile thực sự. Lý do thì vô vàn, đôi khi có thể là giấy phép, hoặc trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp làm việc chỉ vì lợi nhuận mà không vì lợi ích của game thủ.

Rất đột ngột, bạn có thể vô cớ nhận được một thông báo server sắp đóng cửa trong game hay trên fanpage. Một lời xin lỗi đơn giản không đi kèm giải thích. Hơn nữa, dù có lời giải thích thì liệu tính xác thực trong đấy được bao nhiêu phần trăm. Việc game lậu đột nhiên đóng cửa đã là chuyện rất bình thường các các tựa game khi thu về lợi nhuận cho mình tại Việt Nam.

Viết bình luận