LMHT: "Cày thuê" và những hệ lụy đáng sợ cho cộng đồng Game thủ

Bốp 07/09/2015 19:00
(Game8) Từ trước đến nay, bên cạnh tool hack, drop hack, Cày thuê luôn là một vấn đề vô cùng nhức nhối mà Garena và Riot Games đang cố gắng khắc phục.


Khởi nguồn :

Trong bất kỳ Game Online nào, xếp hạng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó được coi như thước đo trình độ của người chơi. Ở LMHT cũng vậy xếp hạng của bạn sẽ "nói" cho người khác biết được trình độ cũng như kỹ năng của bạn đến đâu.

Hệ thống xếp hạng (rank) mà Riot Games tạo ra nhằm đem đến sự cân bằng cho trò chơi, bởi bạn được chơi với những người cùng trình độ như mình. Nếu bạn chơi tốt và tiến bộ theo từng trận đấu, thì hệ quả tất yếu bạn sẽ phải đối đầu với những người có trình độ cao hơn và điều đó trực tiếp giúp bạn có những game đấu hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên với những đối tượng chơi LMHT trải dài từ nhỏ đến lớn, từ học sinh đến sinh viên. Nhưng không phải ai cũng dư thời gian để đấu xếp hạng, hoặc có những người cố gắng rất nhiều nhưng mãi vẫn bị giữ chân ở Đồng Đoàn. Từ đó, việc "nhờ" bạn cày hộ để lên cấp đã trở thành một nhu cầu của khá nhiều game thủ.


Có cầu ắt hẳn sẽ phải có cung, dịch vụ "cày" thuê ra đời vừa giúp game thủ không phải cày kéo nhiều mà vẫn có thể có được hạng rank mong muốn. Khởi điểm chỉ là những mối quan hệ quen biết, bạn bè nhờ nhau rồi "trả công" bằng bữa ăn, bữa cafe. Nhưng rồi dần dần dịch vụ này phát triển hơn, thậm chí có hẳn những trang Facebook, bảng giá chi tiết cho từng thứ hạng mà người đi thuê cần.

Hệ lụy mà "cày thuê" mang lại:

Hãy tưởng tượng một game khi mà một thanh niên Bạch Kim đang cày "hộ" ông bạn ở Bạc Đoàn thì trận đấu sẽ nát đến mức độ thế nào ??


Như đã nói ở trên, hệ thống Rank mà Riot Games tạo ra để đem đến cân bằng cho trò chơi thông qua việc bạn có thể chơi với những người cùng trình độ. Tuy nhiên Cày Thuê đang phá vỡ tính cân bằng mà Liên Minh Huyền Thoại đã dày công xây dựng. Nhiều game thủ đã không thể chịu nổi mà bỏ game vì  những trận đấu rank Bạch Kim mà đồng đội lại đánh như Đồng vậy. 


Nhiều "trẻ trâu" nhờ cày thuê cũng chỉ vì cái "khung" đẹp 
(Khung Thách Đấu dưới cùng bên phải)

Chính vì những tâm lý "đua đòi" của một bộ phận giới trẻ chơi LMHT mà lại khiến cho cả một cộng đồng Liên Minh rộng lớn nhiều phen chao đảo. Nếu như những game thủ vẫn cứ mang trong mình tư tưởng "sống ảo", dùng tiền mua những danh hiệu hão huyền thì sớm muộn Liên Minh Huyền Thoại sẽ sớm tàn lụi thôi.

Game8 sẽ cập nhật cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước. Mời các bạn đón đọc !!!

Viết bình luận