Liên Minh Huyền Thoại: CJ Entus chết nhưng Ambition sống để cùng SSG thực hiện giấc mơ đi CKTG của mình

Sơn Tùng M-TP 04/09/2016 08:42

(Game8) - CJ Entus đang vất vả cày vé tranh hạng thì Ambition và các người đồng đội Samsung Galaxy viết tiếp giấc mơ tiếp theo khi trở thành gương mặt tiếp theo tham dự CKTG 2016.

Ai đã là 1 cổ động viên lâu đời của CJ Entus nói riêng và Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc nói chung thì chắc hẳn là không ai không biết đến người đi jung tài năng Ambition. Khi chứng kiến anh cùng SSG đánh bại 3-2 KT Rolster để dành chiếc vé cuối cùng tại LCK đi CKTG mùa 6 thì những người hâm mộ Ambition càng cảm thấy quá xứng đáng cho những gì Ambition đã nỗ lực.

 

Tôi vẫn muốn để tấm hình ngày anh còn khoác màu áo CJ Entus, nơi anh đã lên đến đỉnh cao nhất trong sự nghiệp và danh vọng, nhưng trớ trêu thay, trong những năm tháng đẹp đẽ ấy, anh chưa một lần đến World. Để rồi ước mơ dang dở lại đến trong bất ngờ cùng sự hồi sinh trong màu áo mới. Anh cùng đồng đội đánh bại KT Rolster hùng mạnh để giành chiếc vé đến World 6, còn ở nửa kia thành Seould, người ta lặng lẽ mặc niệm cho một cái tên danh giá bậc nhất giờ đây chỉ còn là lịch sử - CJ Entus.

Ambition khi còn thi đấu tại CJ Entus

 

Mãi đến năm ngoái, điều lệ thi đấu mới của giải LCK vẫn không thể đánh bại được người khổng lồ oai dũng ấy, họ vẫn đứng thứ 4, vẫn được coi là một thế lực với đầy những hảo thủ. Nhưng ánh hào quang đã che mắt những người cầm lái để họ không nhận ra rằng bộ khung của chiến hạm CJ đã mục ruỗng, thời đại hàng hải đã thay đổi cùng Korean Exodus để những người còn sống sót buộc phải thích nghi, hoặc chết. Công thức thành công cho thời đại mới đã có, nhưng sự kiêu ngạo, phải chăng, của ông lớn lâu đời nhất nền LOL Hàn Quốc đã ngăn cản họ hòa nhập với những gì đã gìn giữ được sức mạnh cũng như sự thống trị trên trường quốc tế của SKT T1, ROX Tiger hay KT Rolster.

Những hào thủ của LMHT thế giới thời đó PraY, MadLife, Ambition, inSec and Shy vẫn chưa 1 lần cùng CJ Entus đi đến CKTG

 

No country for old men! CJ Entus chết dần chết mòn trong vô vọng, còn Ambition với ngọn lửa tham vọng trong tên mình đã kịp tìm ra bến đỗ mới - Samsung Galaxy. Samsung giờ đây không còn là Samsung của mùa giải thứ 4 thống trị thế giới nữa. Đội hình mới toanh và non nớt của mùa xuân năm 2015 đã phải đón nhận những thất bại nặng nề, nhưng ... như trò chơi puzzle chỉ dành cho những người biết kiên nhẫn, họ đã tìm cho mình một mảnh ghép mới sau mỗi mùa để tạo nên bức tranh lộng lẫy và huy hoàng đêm 3/9.

Một Samsung Galaxy White lên ngôi vô địch CKTG này sẽ không bao giờ có SSG thứ 2 và liệu SSG của Ambition có thể được như SSG White kia ?

 

Hello World, Samsung đã trở lại. Còn Ambition? Những ngọn lửa rực rỡ của MIG Blaze ngày nào đều đã lụi tắt, chỉ có duy nhất một ngọn lửa của tham vọng, của khát khao là còn bền cháy, để nhen nhóm lên ngọn đuốc tinh thần cho mũi nhọn cuối cùng của cây Trident đến từ thánh địa LOL bên cạnh SKT T1 hùng mạnh và ROX Tigers kiêu dũng.

 

~ Samsung Galaxy Summer 2016 ~

 

Cuvee: Một gã vô danh và non choẹt gia nhập SS khi họ tái cơ cấu sau Korean Exodus.

Ambition: Một lão già hết thời nhưng vẫn tin mình còn đủ mạnh mẽ và khát khao.

Crown: Một tên lính đánh thuê làng nhàng đã từng lang bạt sang tận Brasil và dĩ nhiên chưa bao giờ gặt hái được cái gì ra hồn.

CoreJJ: Lại một tên lính đánh thuê khác, nhưng ở giải NA cho một team hạng ruồi.

Ruler: AD Carry của một team ở giải hạng hai đến LCK với mong muốn đổi đời.

Một SSG hoàn toàn mới

Và đêm 3/9 ?

 

Cuvee vươn mình thành người khổng lồ sánh ngang đẳng cấp với những Smeb, Ssumday, nhưng anh không thể hiện khả năng ở khía cạnh Teamfight brawling như họ. Trái lại anh bộc lộ tài năng chói lóa ở một kỹ năng khác: field control, điều mà tôi tin là cả Hàn Quốc, và cả thế giới không có một ai đánh được như anh.

Ambition đã đánh jungler 4 mùa giải LCK, và dù anh không phải mẫu jungler carry vừa hoa mỹ vừa mãnh liệt như những Peanut, Score, Blank hay Bless, LirA, anh vẫn thi đấu hết sức điềm tĩnh và hiệu quả. Bờ vai rộng lớn của anh cho đồng đội sự tin tưởng như bóng dáng những jungler huyền thoại của Season 1 ngày nào.

Crown thể hiện mình là một mid laner của Season 6, là sự kết hợp hoàn hảo của những yếu tố cơ động, lạnh lùng, sáng tạo và nham hiểm. Màn trình diễn Taliyah ở game 4 có thể coi là hoàn hảo.

CoreJJ: KT Rolster đã sai, vô cùng sai khi cho rằng chiến thuật mạnh nhất của mình có thể vững vàng đánh bại Samsung-có-Tahm Kench. Có thể họ nghĩ đúng, nhưng Tahm Kench trong tay CoreJJ còn hơn cả một support. Anh là 'biến số', điều kiện cần và đủ để Samsung vượt qua những pha brawling khốc liệt hay những màn truy đuổi xuyên không gian và thời gian. Sự quả đoán và quyết liệt khi bị mất turret bot ở game 5 của CoreJJ đã đưa Samsung đến bước ngoặt của game đấu và chiến thắng của trận đấu.

Ruler: lạnh lùng và có ánh mắt của tử thần, sự nguy hiểm khi anh cầm Jhin đã buộc KT phải dành một slot ban cho game cuối. Nhưng chính trong game đấu đấy anh đã khẳng định lại một điều cốt lõi, đó là không ai có thể chiến thắng Bo5 chỉ với one trick pony. Sivir chưa bao giờ là một đối tác tốt của Tahm Kench, nhưng ai quan tâm chứ ? bởi Tahm trong tay CoreJJ là biến số, còn Sivir trong tay Ruler lại phối hợp với Karma của Crown tạo nên bản giao hưởng của tốc độ gieo rắc nỗi kinh hoàng lên bản đồ của KT.

Những chàng trai ấy đã làm nên lịch sử mới cho SSG

 

Elise của Ambition xuất sắc trong game 5 quyết định để đem về thắng lợi cùng chiếc vé dự CKTG mùa 6 cho SSG.

 

 

Chúc mừng Samsung, chúc mừng Ambition và hẹn gặp lại các bạn ở World 6!

Viết bình luận