Đánh giá Tề Thiên Mobile - Tây Du Kí phong cách Hack não

Bốp 04/03/2016 15:30

(Game8) - Tề Thiên Mobile là một game thẻ bài chiến thuật được một nhà phát hành mới toanh với tên gọi G-Team phát hành tại Việt Nam. Đây là một game thẻ bài có lối chơi khá mới và độc đáo được phát hành đầu năm 2016.

 

 

 

Côt truyện:

 

 

Với bối cảnh thời kỳ Hậu Tây Du Ký, Tề Thiên Mobile kể về 200 năm sau khi thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh trở về, Trong khi mẫu thuẫn giữa Thần và Phật ngày một lớn dần thì Nhân Giới nhờ lĩnh ngộ được chân kinh đã phát triển được sức mạnh có thể sánh ngang với Thần và Phật.

 

Không cam chịu khuất phục dưới trướng của Thần, tranh chấp giữa Con Người và Thần Thánh đã tạo ra sự chia lìa Tam Giới, khởi nguồn cho việc hình thành 16 thế lực (Trận Doanh) như: Quán Sứ, Chiến Sứ, La Hán, Thần Tướng, Bồ Tát, Diêm La, Độc Mị, Huyền Thuỷ...

 

Gameplay:

 

Là một game thẻ bài, Tề Thiên Mobile sở hữu hàng trăm thẻ bài các loại, yêu cầu người chơi thu thập thông qua phụ bản, nhưng nếu muốn tìm được thẻ bài mạnh thì chắc chắn phải rút thẻ trong shop. Các loại thẻ bài rất phong phú, bao gồm các nhân vật và yêu mà trong thế giới Tây Du của Ngô Thừa Ân và các truyền thuyết khác của Trung Quốc.

 

 

Điểm đáng chú ý nhất của Tề Thiên Mobile chính là lối chơi. Nó hoàn toàn không giống bất cứ game thẻ bài nào trước đây, mà sử dụng một cơ chế chiến đấu hoàn toàn khác. Cơ chế này yêu cầu người chơi phải trực tiếp điều khiển từng đường đi nước bước của quân bài mà không có hệ thống tự động đánh.

 

Nhân vật mà bạn sử dụng sẽ có 2 chỉ số là Tiên đan - tài nguyên để người chơi đánh cược và Võ hồn - số máu của nhân vật. Mỗi lượt, 2 bên sẽ chọn ra 1 thẻ bài để đấu với nhau.

 

Về thẻ bài, có 2 chỉ số là Sức và Sát thương. Sau khi chọn thẻ bài, người chơi sẽ cược vào đó số lượng Tiên đan tùy chọn. Số lượng tiên đan cược này sẽ nhân với số Sức làm phương tiện tấn công đối thủ. Thẻ bài nào có chỉ số "Sức" mạnh hơn sẽ chiến thắng và Sát thương sẽ đánh thẳng vào chủ tướng của kẻ địch. Mỗi trận đấu có 4 lượt, sau khi hết 4 lượt điểm Võ hồn ai thấp hơn sẽ thua cuộc.

 

 

Điểm đặc biệt trong chiến thuật của Tề Thiên là số điểm Tiên đan trong mỗi trận đấu là có hạn, và mỗi lượt chỉ tăng thêm 1 điểm, nên người chơi phải tính toán phân phối số điểm này hợp lý cho 4 lượt để có thể giành chiến thắng. Người chơi không thể biết đối thủ cược bao nhiêu tiên đan, nên dù cho một thẻ bài có Sức cao, nhưng nếu cược quá ít vẫn có thể bị tiêu diệt bởi 1 thẻ bài Sức thấp nhưng được cược cao.

 

 

 

Dường như cách chơi khá "hack não" của Tề Thiên đã khiến cho nhà phát hành G-Team phải kéo dài giai đoạn Hướng Dẫn của mình hơn một chút để giúp người chơi nắm bắt game tốt hơn. Tuy nhiên, với những game thủ thiếu tính kiên nhẫn thì quá trình "dạy học" này lại khá nhàm chán. 

 

 

Đồ họa & Âm thanh

 

Đồ họa của Tề Thiên Mobile không có gì đáng nói, khá cũ kỹ với các phông nền 2D được vẽ mang tính tượng trưng, không được đẹp mắt lắm. Các thẻ bài cũng không được đầu tư quá cầu kì nên không tạo được nhiều ấn tượng. Nếu để so với những tựa game mobile dính dáng đến công nghệ Unity 3D thì có lẽ sẽ vô cùng khập khiễng.

 

 

 

Tuy nhiên mất đồ họa thì lại được âm thanh. Tuy những âm thanh chiến đấu là không có nhưng bù lại điểm cộng của Tề Thiên Mobile là những bản nhạc khá chất lượng tạo được sự gay cấn trong những trận đấu bài.

 

Kết luận: 

 

Tề Thiên Mobile là một tựa game không được đầu tư quá nhiều về đồ họa như những game mobile đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, với hệ thống gameplay mới lạ, phá cách và vô cùng hack não, Tề Thiên có lẽ là một tựa game đáng chơi trong giai đoạn đầu năm 2016.

 

Link tải

 

     

Viết bình luận