Đắng lòng game thủ Warface nạp 17 triệu vào game vẫn bị ban nick

Z.D 27/08/2015 12:00
(Game8) - Đó là câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng Warface về nhân vật có tên VuaĂnĐêm - nạp 17 triệu vào game nhưng vẫn bị khoá tài khoản do hack. Theo đó, ID của nhân vật này sẽ bị khoá trong 3500 ngày.

Vấn nạn hack trong game FPS luôn là một điều nhức nhối khiến không chỉ các NPH mà cộng đồng game thủ cũng đau đầu, không biết phải làm sao để loại bỏ triệt để. Gần như 100% các tựa game online thể loại FPS tại Việt Nam đều có hack, cheat. Dù phía NPH đã dùng mọi biện pháp như ban nick, vận động game thủ báo cáo tài khoản hack, block vĩnh viễn,... thì hack vẫn cứ tồn tại. 


Thông báo ban nick VuaĂnĐêm từ GM Warface

Thời gian gần đây, Warface Việt Nam đã xuất hiện tình trạng hack, cheat ingame với những dấu hiệu công khai. Warface vốn được xem là một tựa game quản lý hack khá tốt, khi có một cộng đồng không đông nhưng lại đầy nhiệt huyết. Việc tình trạng hack, cheat ngày càng lan rộng và còn công khai một cách lộ liễu đã ảnh hưởng không nhỏ đến tựa game này. Ban quản trị Warface lập tức đã có những quyết định cứng rắn như "trảm" cả những game thủ VIP đã nạp hàng chục triệu đồng vào game.

 


Bằng chứng hack của VuaĂnĐêm

Đó là câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng Warface về nhân vật có tên VuaĂnĐêm - nạp 17 triệu vào game nhưng vẫn bị khoá tài khoản do hack. Theo đó, ID của nhân vật này sẽ bị khoá trong 3500 ngày (gần 10 năm). Ngay sau đó, game thủ này cũng đã đưa ra lời xin lỗi tới clan của mình và giải trình sự việc không phải bạn ấy cố tính hack. Theo chia sẻ của VuaĂnĐêm thì có một người bạn đã mua bản hack này từ Trung Quốc, game thủ này chỉ có ý "tốt" muốn test hộ NPH nên đã "lỡ" hack bằng chính nick chính của mình. Dù ngay sau đó bạn ấy cũng đã gửi bản hack cho NPH, tuy nhiên thì hình phạt vẫn được đưa ra.


Lời xin lỗi "muộn màng" của VuaĂnĐêm

  
Ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ

Cộng đồng Warface Việt Nam cũng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về sự việc này. Nhiều ý kiến đã chỉ rõ những điểm vô lý trong lời biện minh của VuaĂnĐêm và ủng hộ NPH trong việc "xử rắn". Một số game thủ thì bày tỏ sự thông cảm vì nhân vật VuaĂnĐêm đã nạp hơn 17 triệu vào game và tốn khá nhiều công sức để chăm cho nhân vật của mình. 

Đây có thể xem như là bài học đắt giá cho những game thủ muốn chiến thắng bằng các hành vi gian lận trong game. Dù cấp độ có cao đến đâu, hay số tiền nạp vào lớn thế nào thì vẫn không có sự khoan nhượng trong thế giới game mà tất cả mọi người đều bình đẳng.

Viết bình luận