5 “trào lưu” hot nhất của game thủ năm 2016

Gió 23/12/2016 09:40

(Game8) - Thử thách mannequin, “Bút dứa – Táo bút”, Vị bối rối… là những trào lưu nổi bật nhất trong giới game thủ Việt năm vừa qua.

Điện máy xanh

 

Cover clip và chế ảnh Điện Máy Xanh đang là trào lưu mới nhất trong giới trẻ nói chung và giới game thủ Việt nói riêng. Giai điệu “đến Điện Máy Xanh” được lặp đi lặp lại nhiều lần cùng điệu nhảy kì dị, màu xanh “chói lòa” đã khiến nhiều khán giả bị “bội thực” và ức chế. Thế nhưng có một sự thật luôn đúng tại Việt Nam hiện nay: Cái gì càng bị ghét, thì lại càng được chú ý. Thế là trong suốt nhiều tuần, các clip cover cũng như ảnh chế trên nền xanh “chói lòa” đã thống trị các trang mạng xã hội.

Quay được bộ báu vật này xem ra cũng khó đây!

Quảng cáo “best ám ảnh” của năm 

Muốn chơi DaXua này có phải xin phép Điện Máy Xanh không nhỉ?

 

Điển hình là mới đây, cộng đồng Giang Hồ Kỳ Hiệp - tựa game võ lâm sắp sửa ra mắt tháng 12 này - đã được một phen “choáng váng” khi các nữ game thủ xinh đẹp đồng loạt cover lại bài hát “Điện Máy Xanh”. Có điều, nếu như phiên bản gốc khiến người xem đinh tai nhức óc, “nóng mặt” bao nhiêu thì những bản cover này lại dễ thương, hài hước và mang lại một cảm giác “tươi mới” bấy nhiêu.

 

 

Chỉ là cover thôi mà, có nhất thiết phải dễ thương như vậy không?

 

Thử thách Ma-nơ-canh

 

Trào lưu này bắt nguồn từ các học sinh ở Trường Trung học Ed White, Jacksonville, bang Florida vào ngày 27/10/2016. Trong clip, các bạn quay với nhiều tư thế khác nhau và được đăng trên mạng xã hội Twitter, sau đó nhanh chóng lan ra thế giới.

Tư thế càng khó lại càng vui 

 

Nói đến việc bắt kịp xu hướng, thì không ai “nhạy” bằng game thủ Việt. Chỉ sau vài ngày, các clip thử thách Ma-nơ-canh đã tràn ngập trên các forum, diễn đàn, fanpage. Điều khiến trào lưu này nhanh chóng được yêu thích chính là tinh thần team building và là một kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.

 


Chưa đầy 48 giờ đồng hồ, clip Thử thách Ma-nơ-canh cùng Phàm Nhân Tu Tiên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng bởi mức độ “lầy lội”

 

Vịt bối rối

 

Vịt bối rối vốn là một trào lưu có xuất xứ từ nước ngoài, sau đó từ từ xâm nhập vào mạng xã hội Việt Nam thông qua các cộng đồng game như DOTA 2, CS:GO, LMHT. Từ lúc chỉ là một hình ảnh được spam tràn lan trong phần bình luận, đến nay vịt ta đã "xâm lược" sang mọi mặt trận chủ đề trên mạng xã hội, thậm chí chú còn có hẳn một fanpage riêng.

 

Đây là… hãy như

 

Bắt nguồn từ web giải trí nổi tiếng thế giới 9GAG, Be like me trở thành trào lưu hot đầu năm 2016, gây bão cộng đồng mạng với nhiều biến thể "khó đỡ". Điểm đặc biệt dễ dàng nhận biết của trào lưu này là câu nói cửa miệng "Đây là..." sau đó liệt kê một loạt các điều "khó đỡ" chỉ có ở nhân vật được đề cập tới và kết lại với câu nói "Hãy như...". Ngay lập tức các cộng đồng game thủ lớn như DOTA 2, LMHT đã thi nhau chia sẻ những bức ảnh theo trào lưu này.

“Bút dứa – Táo bút”

 

Có thể nói đây là trào lưu nổi bật nhất năm 2016. "Pen-Pineapple-Apple-Pen" là bài hát do một nam ca sĩ tên "Pico Taro" trình bày, nằm trong dự án phim hoạt hình cùng tên Pico Taro. Dù chỉ dài hơn 1 phút với lời bài hát được đánh giá là "như bài hát cho trẻ mẫu giáo", thế nhưng khi kết hợp cùng điệu nhảy trong bài, nó lại vô cùng hút tai lẫn hút mắt người xem. Và ngay lập tức, game thủ Việt đã tung ra hàngloạt clip cover cũng như ảnh chế vô cùng hài hước.

Và cũng chỉ những ai là dân chơi CS: GO mới hiểu tại sao lại cần P90 để Rush B!

Thực sự là xin "Tha thu" lời với tấm ảnh này

 

Quả là một kiệt tác đầy thú vị của các bạn game thủ 

 

Vẫn còn rất nhiều những trào lưu, xu thế hot trong năm nay tuy nhiên trên đây là những trào lưu được cộng đồng game thủ yêu thích nhất. Còn một tháng nữa năm 2016 mới chính thức kết thúc, biết đâu chúng ta vẫn còn có cơ hội chứng kiến thêm nhiều trào lưu mới nữa chăng?

Viết bình luận