Xếp hạng 10 đội hình Avengers mạnh nhất trong nguyên tác

Gạo 18/06/2019 08:25

MỤC LỤC [Hiện]

Trong khi những nhóm siêu anh hùng khác kiểu gì cũng sẽ tan rã thì Avengers dù thay đổi thành viên liên tục nhưng vẫn luôn bền vững với thời gian. Với gần 60 năm lịch sử đầy thăng trầm và biến cố, chúng ta sẽ cũng điểm qua 10 đội hình Avengers mạnh nhất trong nguyên tác.

10. Đội hình Avengers gốc

Mặc dù đội hình này không thể nào sánh được với những phiên bản về sau nhưng dù gì vẫn là tập hợp Avengers đầu tiên nên vẫn xứng đáng được điểm mặt trong danh sách này. Ý tưởng ban đầu là tạo nên một nhóm tập hợp những siêu anh hùng có thực lực để cùng chống lại một nhân vật phản diện sở hữu sức mạnh quá lớn. Đội hình gốc bao gồm một Hulk đã bị Loki điều khiển và những siêu anh hùng mạnh nhất trong giai đoạn này như Iron Man, Thor, Ant-Man và The Wasp. Sau này, Hulk rời đi và Captain America gia nhập nhóm.

9. The Young Avengers

Đây là nhóm Avengers được thành lập bởi Iron Lad đến từ tương lai nhằm ngăn chặn Kang the Conqueror- một trong những nhân vật siêu phản diện của Marvel.

The Young Avengers bao gồm dàn nhân lực trẻ tuổi và đầy tiềm năng như Wiccan, Patriot, Kate Bishop/Hawkeye, Hulkling và Cassie Lang (con gái Ant-Man). Đội hình này hoạt động khá hiệu quả, bất chấp sự quan ngại sâu sắc đến từ Iron Man và Captain America.

8. The Savage Avengers

Đội hình này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn nhưng đảm bảo chẳng ngán một ai. Ngay từ ấn phẩm đầu tiên, hai thành viên Conan the Barbarian và Wolverine đã làm ngay một trận đánh ra trò. Những thành phần còn lại cũng đều là những tên tuổi đáng gờm như Doctor Voodoo, Punisher, Elektra and Venom. Nói tóm lại, đây có lẽ là một trong những đội hình Avengers mạnh nhất nếu như các thành viên chịu khó phát huy khả năng làm việc nhóm.

7. The Secret Avengers

The Secret Avengers giống như một đơn vị quân đội tinh nhuệ chuyên xử lý những vấn đề “mờ ám”, không tiện thực hiện trước mặt quần chúng. Nhóm này gồm có War Machine, Black Widow, Moon Knight, Nova, Beast, Sharon Carter, Ant-Man, Valkyrie, Beast và Steve Rogers đóng vai trò chỉ huy. Về sau, đội hình này trở nên mạnh hơn bao giờ hết khi Hawkeye thế chỗ Steve Rogers và chiêu mộ thêm Venom, Captain Britain, Human Torch.

6. The Avengers: Unity Division

Sau những sự kiện trong ấn phẩm Avengers vs. X-Men, Captain America nhận ra rằng bản thân nên đấu tranh giành quyền lợi cho các dị nhân và bắt đầu thu nhận dị nhân vào Avengers một cách công khai. Nhóm này là một tập hợp giữa các Avengers gồm Spider-Man, Human Torch, Doctor Voodoo, Synapse và các dị nhân như Rogue, Deadpool, Quicksilver và Cable. Một lần nữa, chẳng cần chờ nhân vật phản diện xuất hiện, các thành viên trong nhóm tự xung đột với nhau cũng đã đủ drama rồi.

5. The Ultimates

Vũ trụ điện ảnh Marvel được xây dựng dựa trên đội hình The Ultimates hơn là Avengers. The Ultimates gồm có Captain America, Iron Man, Thor, Hawkeye, Giant-Man và Hulk. Sau đó giới thiệu thêm Quicksilver, Scarlet Witch và Wasp. Tóm lại là từa tựa với phiên bản Avengers trên màn ảnh.

Sự khác nhau ở đây là trong khi các Avengers bản điện ảnh sống rất đạo đức thì phía The Ultimates lại giống như vũ khí hủy diệt của chính phủ, chẳng màng đến người dân vô tội, miễn đạt được mục đích là được. Bởi vậy, nhóm này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

4. The Astonishing Avengers

Những sự kiện trong tập Axis đã gây nên sự đảo lộn, khiến các siêu anh hùng trở thành ác nhân và ngược lại. The Avengers trở thành một nhóm siêu phản diện (nhưng vẫn hành xử như mình là siêu anh hùng) đáng sợ nhất trong lịch sử. Lãnh đạo nhóm chính là Magneto, thành viên gồm có Doctor Doom, Carnage, Mystique, Enchantress, Jask'O Lantern và Sabretooth.

3. Đội hình Avengers tái hợp

Nhóm Avengers tan rã một thời gian, sau đó tập hợp lại để cùng chống phá một nhân vật siêu phản diện. Trong trường hợp này, đó chính là Morgan le Fay- cô nàng có khả năng thao túng hiện thực và chỉ có đánh hội đồng, các siêu anh hùng mới có cơ hội chế ngự được kẻ thù đáng gờm này. Đội hình Avengers trên gồm toàn những tên tuổi nổi bật trong lịch sử Marvel như Captain America, Iron Man, Thor, Scarlet Witch, Binary, Namor, Spectrum, Quasar và thêm nhiều thành viên khác.

2. The Avengers Machine

Khi Jonathan Hickman trở thành người đảm đương Avengers vào năm 2012, ông đã sáng tác Secret Wars. Một trong những “đứa con tinh thần” đáng chú ý nhất của Hickman chính là The Avengers Machine, được sáng tạo với mục đích xây dựng một nhóm Avengers mạnh nhất trong lịch sử. Vấn đề ở đây là phiên bản này chưa bao giờ hoàn tất. Những thành phần được đề cập đến đều là những siêu anh hùng quan trọng như Iron Man, Hulk, Captain America, Captain Marvel, Shang-Chi, Spider-Man, Wolverine, Sunspot, Thor, Hyperion, Captain Universe,..v..v… Đây quả là một đội hình Avengers đầy tham vọng.

1. The New Avengers

The New Avengers được ra mắt vào năm 2005, tập hợp những siêu anh hùng mạnh nhất nhì Marvel nhằm tạo nên một đội hình bất khả chiến bại. Nhóm này không nằm dưới trướng của chính phủ và cũng cởi mở hơn trong việc tuyển chọn thành viên. Nhân lực gồm có Luke Cage, Wolverine, Iron Man, Captain America, Sentry, Spider-Man và Spider-Woman. The New Avengers đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách lớn, đối đầu với Hydra, The Hand, The Collective và được đông đảo độc giả nhận xét là đội hình Avengers hùng mạnh nhất từ trước tới nay.

Viết bình luận