Top 5 điều bất ngờ của phim Disney mà chắc chắn cả những fan trung thành nhất cũng không biết

Gạo 15/11/2018 14:35

MỤC LỤC [Hiện]

5. Chuyện gì đã xảy ra với những Cậu bé Lừa? "Pinocchio" (1940)

"Pinocchio" có cái kết có hậu cho tất cả. Cậu bé rối gỗ trở thành người và tất cả đều sống vui vẻ. Tất cả, chỉ trừ những Cậu bé Lừa ở Đảo Khoái lạc. Hầu hết bọn họ đều mất hết nhân tính, trở thành những con lừa và bị bóc lột sức lao động. Chúng ta chẳng biết chuyện gì xảy ra với chúng sau khi Pinocchio trốn thoát, nên luôn cho rằng chúng sống phần đời còn lại trong đau khổ. Cái kết có hậu của nhân vật chính luôn khiến trẻ nhỏ quên mất vài điều, và chúng ta cũng nên tạm thời che đậy điều đó.

4. Nala là em kế của Simba? "The Lion King" (1994)

Chẳng ai biết về cha của Nala cả. Mà lại chỉ có 2 con đực trong cả phim, trừ Simba, là Mufasa và Scar. Vậy liệu Mufasa là cha của Nala? Cho dù Mufasa và mẹ Simba là vợ chồng, nhưng tất cả những con cái khác cũng ở cùng hang với vua của chúng. Có chút gì đó mờ ám ở đây chăng? Nhưng bên cạnh đó, Scar cũng có thể là cha của Nala. Nhưng dù vậy, Simba có vẻ đã kết đôi với người cùng huyết thống với mình và sinh ra một đứa con... loạn luân. Đây là phim hoạt hình của Disney... hay là một phiên bản "Game of Thrones" khác vậy?

3. Tình yêu lãng mạn diễn ra quá chóng vánh

Lúc chúng ta còn bé, chúng ta nghĩ rằng tình yêu có vẻ đến khá tự nhiên. Nhưng càng lớn lên, ta nhận ra một tình yêu lãng mạn thường phức tạp hơn phim Disney... rất rất nhiều. Bạch Tuyết yêu Hoàng tử sau 1 lần gặp mặt. Sau 1 điệu nhảy thì Lọ Lem và Hoàng tử Charming yêu nhau. Aurora và Phillip cũng như vậy. Ariel từ bỏ mọi thứ vì Eric dù chưa từng nói chuyện. Nhưng điều đó đang dần cải thiện hơn trong các tác phẩm gần đây, như "Enchanted" hay "Frozen".

2. Tính xác thực của lịch sử

Disney đã giới thiệu một vài bộ phim về nhân vật lịch sử như Pocahontas hay nhân vật thần thoại như Hercules. Khi bạn đọc về họ ở trường, bạn nhận ra rằng Disney đã biến đổi câu chuyện đi "một chút". Pocahontas gặp John Smith trưởng thành lúc chỉ mới... 10 tuổi. Và cũng chẳng có chứng cứ nào cho thấy 2 người họ đã yêu nhau say đắm cả. Và cũng dễ hiểu khi các nhà làm phim đã bỏ qua đoạn Hercules giết Megara và con của họ. Thấy được nguyên tác có phần đen tối và rối ren như vậy, dễ hiểu vì sao Nhà Chuột phải viết lại lịch sử.

1. Phân biệt chủng tộc

Disney đã tồn tại hơn 100 năm rồi và những bộ phim của hãng thực sự có nhiều thay đổi theo lịch sử. Hãy thử xem qua một số phim ngày trước. Những con quạ đen hát jazz trong "Dumbo" chắc chắn chẳng bay trong thời đại này. Những chú mèo Xiêm trong "Lady and the Tramp" không được coi là chế nhạo văn hóa. Về mèo khuôn mẫu châu Á, không thể quên được những cảnh trong "The Aristocats". "Peter Pan" cũng gần như bỡn cợt về nhưng người Mỹ bản địa trong đoàn thủy thủ. Và còn chưa nhắc tới "Song of the South" đó. May mắn thay, Disney đã làm tốt hơn về vấn đề chủng tộc trong những bộ phim sau này như "Zootopia".

Viết bình luận