Top 10 sự hy sinh cao cả nhất trong vũ trụ Disney ai cũng phải thương cảm

Gạo 31/01/2019 14:06

MỤC LỤC [Hiện]

10. Belle từ bỏ tự do của mình để cứu cha (Beauty and the Beast – 1991)

Khi cha của Belle là Maurice mất tích, cô đã một mình vào rừng để tìm ông. Cô sớm phát hiện ra rằng cha mình bị giam cầm trong một lâu đài bởi một con quái vật hung ác. Khi Maurice dường như không thể chịu nổi nữa, Belle nhanh chóng tình nguyện thế chỗ để cha cô được về nhà. Mặc cho cha cô phản đối, cô không ngại ngần từ bỏ tự do của mình vì ông. Những hành động vị tha của nàng Belle không chỉ cứu mạng cha cô mà còn mở đường phá vỡ lời nguyền của Quái thú và những người cận thần của anh. Cô đã chứng minh rằng cô quá xứng đáng với tước hiệu công chúa ở cuối phim.

9. Meg đẩy Hercules ra khỏi cái chết (Hercules – 1997)

Rơi vào một khoản nợ với Tử thần Hades, Megara buộc phải giúp hắn ta tiêu diệt Hercules. Kế hoạch của Hades dường như đã thành khi vị á thần từ bỏ sức mạnh của mình để cứu lấy linh hồn Megara. Tuy nhiên, sau khi Hercules vừa đánh bại được Cyclops, một cột đá khổng lồ đổ xuống suýt làm Hercules bị nghiền nát. Meg vội vã đẩy anh ra khỏi chỗ cái cột, nhưng chính cô lại bị nghiền nát và ra đi. Cô dùng những lời cuối cùng để thổ lộ tình yêu của mình với người anh hùng. Tất nhiên, sự hi sinh của Meg sau đó được cứu vớt khi Hercules suýt chết ở Địa ngục để đưa cô trở lại dương thế - một sự hy sinh đến từ hai phía khiến cho mối tình lãng mạn của họ trở thành một thiên tình sử đích thực.

8. Sitka cứu 2 người em trai của mình (Brother Bear – 2003)

Một sai lầm nhỏ có thể đảo lộn cuộc sống của bạn. Trong Brother Bear, Kenai đã không bảo vệ được giỏ cá của mình và để một con gấu ăn cắp mất. Kenai sau đó kiên quyết đòi lại cái giỏ từ con gấu. Nhưng nhiệm vụ của anh biến thành một cuộc đấu tranh tuyệt vọng để sinh tồn sau khi anh chọc tức con gấu. Khi 2 người anh của Kenai xuất hiện để giúp đỡ, những nỗ lực của họ vẫn là không đủ. Ngay trước khi con gấu có thể giáng một đòn chí mạng, người anh cả của Kenai, Sitka đã phá vỡ lớp băng mà anh và con gấu đang đứng. Đó là một động thái dũng cảm khiến anh ta phải trả giá bằng mạng sống của mình nhưng cứu được 2 người em của mình. Kịch tính và đau lòng, sự hy sinh này hoàn toàn thiết lập giai điệu cho câu chuyện tình cảm tiếp theo đó giữa Kenai và người “em trai” bất đắc dĩ Koda.

7. Ralph “châm ngòi” núi lửa (Wreck-It Ralph – 2012)

Ralph được lập trình để trở thành một nhân vật phản diện, nhưng anh ta khao khát được chấp nhận như một nhân vật bình thường. Mặc dù anh ta cố gắng đạt được điều đó bằng cách giành lấy tấm huy chương, nhưng tình bạn không tưởng với Vanellope đã dạy cho anh biết giá trị thực sự của người anh hùng là thế nào. Thế giới của Vanellope rơi vào hỗn loạn khi lũ Cy-Bugs tràn ngập khắp nơi, nhưng chương trình của cô đã ngăn cô rời đi. Ralph quyết định kích hoạt một vụ nổ để tiêu diệt tất cả lũ Cy-Bugs và cứu bạn mình, dù biết rõ rằng điều này có thể dẫn đến việc xóa sổ anh vĩnh viễn. May mắn thay, Vanellope đã cứu Ralph ở giây cuối cùng. Ralph có thể là một nhân vật phản diện theo thiết kế, nhưng hành động này chứng tỏ rằng anh ta là một anh hùng theo cách mà một tấm huy chương vàng không thể nào làm được.

6. Wall-E lấy thân mình để giữ lấy chìa khóa trở về Trái đất

Sau nhiều thế kỷ trôi dạt trong không gian, loài người có cơ hội quay trở lại Trái đất. Nếu WALL-E và EVE có thể đưa được một cái cây đến khoang chứa thích hợp, Axiom sẽ đưa tất cả trở lại Trái đất ngay lập tức. Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo điều khiển con tàu đã tấn công các robot và cố gắng đóng cửa container và ngăn việc trở về Trái đất. Dù cho có thể bị tổn thương nghiêm trọng, WALL-E đã để cơ thể của mình bị nghiền nát để giữ cánh cửa mở cho EVE và cái cây. Hành động của chú ta đã giúp loài người được trở về nhà một lần nữa. May mắn cho WALL-E, EVE đã chữa được cho chú ta với các bộ phận mới, và rất nhiều tình yêu. Như người ta thường nói, trăm lời nói không thể bằng một hành động.

5. Baymax đưa Hiro về nhà (Big Hero 6 – 2014)

Trong đoạn cao trào của Big Hero 6, Hiro và cộng sự người máy của mình là Baymax đã giải cứu cô con gái của kẻ phản diện là Abigail khỏi một cổng không gian sắp sập. Sau khi bay vào đó để cứu được cô, họ đã va phải những mảnh vỡ làm hỏng thiết bị bay của họ. Baymax sớm tiết lộ rằng anh ta có thể sử dụng cánh tay tên lửa của mình để đưa 2 người họ đến nơi an toàn chỉ khi anh ta chấp nhân ở lại. Điều khiến cho khoảnh khắc này thật đau lòng là Hiro phải cho phép thì người bạn robot của mình mới có thể thực hiện kế hoạch đầy vị tha này. May mắn thay, mặc dù cơ thể ban đầu của Baymax đã bị mất, chú ta vẫn được tái tạo lại sau đó từ một mảnh của chính mình còn sót lại sau hành động quả cảm cuối cùng ấy.

4. Coral cứu lấy các con của mình (Finding Nemo – 2003)

Đại dương có thể là một nơi vô cùng nguy hiểm. Không ai hiểu điều đó rõ hơn Marlin. Trong khi anh ta và Coral, người bạn đời của anh ta đang nghĩ về những cái tên cho con cái của họ, họ đã bị tiếp cận bởi một con cá mập vô cùng độc ác. Mặc dù Marlin đã khăng khăng rằng cả 2 nên ẩn nấp để sống sót, Coral đã vùng ra và ngay lập tức bơi về phía trứng của mình. Trong một khoảnh khắc đầy đau khổ, Marlin bị đánh bất tỉnh khi con cá mập cướp đi người bạn đời của anh. Khi anh tỉnh dậy, Coral và tất cả, trừ duy chỉ một đứa con của anh, đã biến mất. Marlin đặt tên cho đứa trẻ còn sống là Nemo bởi vì nó là một cái tên mà Coral sẽ muốn. Nếu cô ấy có thể thấy Nemo dũng cảm, tốt bụng và quyết đoán như thế nào, chúng tôi chắc chắn rằng cô ấy sẽ tự hào về cả cậu ấy và Marlin.

3. Anna bảo vệ chị gái mình (Frozen – 2012)

Khi ma thuật của Elsa gây ra một mùa đông bất tận, em gái Anna của cô đã cố gắng thuyết phục cô ngăn cơn bão lại. Thật không may, Elsa mất kiểm soát và vô tình khiến trái tim em gái cô từ từ đóng băng. Biết rằng chỉ có tình yêu đích thực mới có thể cứu Anna, Kristoff đua cô đến với vị hôn thê Hans để hắn trao cho cô nụ hôn tình yêu đích thực, nhưng Hans có kế hoạch khác - cụ thể là giết Elsa để giành lấy ngai vàng. Mặc dù đã vô cùng yếu đuối, nhưng Anna vẫn nhảy tới trước thanh kiếm của Hans, để cứu chị gái mình. Sự hy sinh của Anna, là một hành động mạnh mẽ của tình yêu đã làm tan nát trái tim cô và tái khẳng định về một mối liên kết không thể phá vỡ mà cô chia sẻ với Elsa. Tình cảm giữa anh chị em một nhà có thể căng thẳng, nhưng như sự hy sinh này chứng minh, nó không bao giờ tan vỡ.

2. Eugene và nhát kéo định mệnh (Tangled – 2010)

Trong Tangled, mái tóc dài thướt tha của công chúa Rapunzel có thể chữa lành vết thương và đem đến cho người ta tuổi trẻ vĩnh cửu. Mẹ Gothel của cô bị ám ảnh bởi nó đến nỗi bắt cóc công chúa và nhốt cô đi trên một tòa tháp suốt 16 năm trời. Sau khi tên trộm Flynn Ryder - hay Eugene - giúp Rapunzel nếm trải được sự tự do, cô quyết định phải tự mình đào thoát khỏi tòa tháp. Còn Mẹ Gothel? Bắt giữ Rapunzel, và làm trọng thương Eugene. Mặc dù Rapunzel là hy vọng cuối cùng để anh có thể sống sót, Eugene vẫn quyết định sử dụng chút sức lực cuối cùng của mình để cắt phăng mái tóc ma thuật của cô - tiêu diệt Gothel và giải phóng Rapunzel. May mắn thay, những giọt nước mắt của công chúa, chứa đủ phép thuật để chữa lành và mang đến cho cả hai kết thúc có hậu mà họ xứng đáng nhận được.

1. Bing Bong tan biến trước mắt của Joy (Inside Out – 2015)

Tất cả chúng ta đã có một Bing Bong trong mình. Người bạn tưởng tượng của Riley vẫn tiếp tục tồn tại bên trong trong ký ức dài hạn của cô, nhưng anh lại dần dần bị tan biến khi Riley đã quên đi mọi ký ức về Bing Bong. Khi Joy và Sadness, 2 hiện thân của cảm xúc Riley, hứa sẽ giúp anh ta, anh ta tìm thấy hy vọng mới, tất cả chỉ để Joy rơi vào bãi rác ký ức nơi mọi thứ bị lãng quên vĩnh viễn. Khi họ cố gắng thoát ra bằng một chiếc tên lửa, Bing Bong nhận ra rằng nó quá nặng để mang cả hai và tự hi sinh bản thân mình để đưa Joy trở về nhà. Những gì xảy ra tiếp theo là thực sự đau lòng. Sự hy sinh của Bing Bong, có nghĩa là giúp cho Riley có thể vui vẻ trở lại, nhưng nó lại khiến tất cả khán giả tan nát con tim

Viết bình luận