Top 10 bộ phim tệ hại nhưng lại có điểm IMDb cao ngất ngưởng

Gạo 17/12/2018 14:02

MỤC LỤC [Hiện]

10. Suicide Squad (2016)

Với nhiều khán giả, Suicide Squad hội tụ đầy đủ những gì mà phim hay nên có, từ những câu đùa đơn giản, dàn sao quen mặt khán giả,  nhiều cảnh hành động  cho đến những câu nói đầy lém lỉnh. Và đó là lý do vì sao phim đạt 6.1 IMDb. Giới phê bình thì không nhẹ nhàng thế. Tình tiết thì tệ hại, quảng bá thì quá lố, các nhân vật thì quá loãng và kẻ phản diện đơn giản là gây thất vọng nặng nề. Với các fan ruột của DC, thì phim thực sự là bước lùi của một biệt đội đầy tiềm năng.

9. Sweet November (2001)

Cái chết khiến con người ta mất trí. Hãy nhớ lấy điều đó, vì mọi chuyện sắp tái diễn rồi đó. Bộ phim kịch lãng mạn này có nhiều nhân tố tỏa sáng, với Charlize Theron và Keanu Reeves thủ vai chính. Với cách mà Nelson của Reeves ôm Sara của Theron trên poster, thì cũng dễ hiểu nếu bạn nghĩ đây là bộ phim tình cảm dành riêng cho bạn. Nhưng giới phê bình sẽ cho bạn thấy điều chính xác hơn là suy nghĩ của chính bạn, khi họ đã mổ xẻ bộ phim một cách kỹ càng. Một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối "ngủ lang" với những người đàn ông khác nhau trong một tháng để giải quyết những vấn đề về mặt... cảm xúc ư? Phim đạt 6.7 IMDb, nhưng chỉ đạt con số... gần 15% của RottenTomatoes mà thôi.

8. National Lampoon’s Van Wilder (2002)

Thú thực thì bất cứ phim hài gợi tình nào cũng dễ dàng có được vị trí này, nhưng "Van Wilder" có được ví trí này với 2 lý do sau. Thứ nhất, khoảng cách giữa nhận xét của giới phê bình và khán giả của phim này là lớn nhất, và thứ hai là, phim cũng khá là thảm hại nữa. Với con số 19% trên RottenTomatoes, nhưng lại có được 6.4 IMDb, nhờ vào màn trình diễn của "trai đẹp" Ryan Reynolds, với vai một sinh viên quá yêu cuộc sống đại học mà không muốn ra trường luôn. Những câu thoại trong phim có phần... động chạm và hơi "độ xuân thì", nhưng biết đâu được "khẩu vị" của khán giả đấy.

7. Warcraft (2016)

Lời nguyền của game online... nó có thật và đang hiện diện trong chính bộ phim này. Warcraft có được kinh phí dồi dào, đạo diễn tài năng, lượng khán giả hùng hậu và dàn cast đầy tiềm năng nữa, nhưng vẫn không sao thoát khỏi được lời nguyền về một bộ phim game online. Dù cho có doanh thu khá ổn trên toàn thế giới, nhưng giới phê bình không nhìn vào doanh thu. Nhà làm phim Duncan Jones đã rất cố gắng để làm chủ được toàn bộ câu chuyện, nhưng nó đơn giản là quá nặng nề với dung lượng khổng lồ. Game thì hay, nhưng phim thì... không ổn chút nào. Vì thế mà phim chỉ được 28% trên RottenTomatoes, nhưng lại vững vàng với con số 6.9 IMDb.

6. A Dog’s Purpose (2017)

Bộ phim rõ ràng là có quá nhiều vấn đề với giới phê bình, và họ gọi nó là "quá nhiều cảm xúc", "không được tiết chế kỹ càng", vân vân và vân vân. Tuy nhiên, với khán giả, phim là câu chuyện đầy xúc động về con người và những người bạn tốt nhất của chúng ta, và điều đó đã khiến khán giả hết sức bất bình về những lời nhận xét của giới phê bình. Trong khi giới phê bình chỉ "nhân nhượng" với con số 34% trên RT, thì phim lại đạt được con số đáng mơ ước 7.0 IMDb.

5. The Punisher (2004)

Có một điều mà The Punisher đã đúng, đó là tuyển được Thomas Jane vào vai The Punisher. Có lẽ đó là lý do để nhiều khán giả đồng lòng với con số 6.5 IMDb. Nhưng để thật lòng thì, các yếu tố khác đều khá là tệ, từ dàn diễn viên phụ cho đến vai phản diện Howard Saint của John Travolta. Tất nhiên là, nhờ vào điểm số kia mà phim cũng được coi là bom tấn phòng vé đích thực, dù cho chẳng có nhà phê bình nào ưa được bộ phim này.

4. Chasing Mavericks (2012)

Thú thực thì chúng tôi còn chưa từng nghe đến bộ phim này từ trước khi viết bài này. Nhưng việc Gerard Butler thủ vai chính đã khiến chúng tôi phải chú ý. Anh chàng đó đóng nhiều phim thật sự luôn. Dù sao thì, 32% trên RT, nhưng là con số đáng nể 7.2 IMDb, đến từ 28400 khán giả. Giới phê bình cho rằng bộ phim không gây được ấn tượng và có lỗi lớn trong kịch bản, nhưng khán giả lại bị ấn tượng bởi những ưu điểm khác của phim. Có lẽ phải trải qua sự việc trong phim mới hiểu được chăng? Hay giới phê bình và khán giả bây giờ ghét nhau luôn rồi?

3. August Rush (2007)

Nếu bạn yêu thích những bộ phim lãng mạn với cái gọi là "sức mạnh âm nhạc" thì bạn sẽ thích bộ phim này đấy. Freddie Highmore đã thành công với vai Evan, một đứa trẻ mồ côi sống với tình yêu âm nhạc và chỉ mong mỏi tìm thấy cha mẹ ruột của mình. Cùng với Keri Russell, Jonathan Rhys Meyers, Robin Williams và Terrence Howard, Highmore như "hổ mọc thêm cánh". Nhưng đáng tiếc là dàn cast tài năng này xứng đáng với một bộ phim tốt hơn. Dù đạt tới 7.5 IMDb, nhưng trên RottenTomatoes, con số 37% thì hợp lý hơn nhiều.

2. The Longest Ride (2015)

Chẳng có bộ phim nào chia rẽ giới phê bình và khán giả hơn bộ phim của Nicholas Sparks. Nhưng chúng tôi hoàn toàn hiểu vì sao nó có con số 7.1 IMDb. The Longest Ride kể về câu chuyện tình "lệch thế hệ" hấp dẫn, và 2 diễn viên chính, Scott Eastwood và Britt Robertson thì đều đẹp hết chỗ chê. Và sự xuất hiện của Alan Alda đã làm cho phim như thành công thêm 1 bậc. Nhưng rõ rồi, kể cả có một diễn viên đạt giải Oscar đi chăng nữa thì cũng không thể đảm bảo cho một bộ phim hay, nên con số 30% của RT là hoàn toàn dễ hiểu.

1. Law Abiding Citizen (2009)

Cũng bất ngờ đấy nhỉ? Trong bộ phim này, Gerard Butler vào vai Clyde Shelton, cùng với Jamie Foxx với vai Công tố viên Nick Rice đã thực sự khiến khán giả "bấn loạn". Chứng cứ chính là chìa khóa trong bộ phim "mèo vờn chuột" này, nhưng tiếc thay, không đủ logic. Ý tưởng để cho Clyde thực hiện "công lý bóng đêm" đằng sau vành móng ngựa có thể khiến khán giả bị lừa, nhưng thực ra điều đó là trông... khá ngu ngốc. Fan đã dễ dãi với con số 7.4 IMDb, nhưng điều đó không phải với giới phê bình, khi phim chỉ nhận 26% trên RT. Đừng hòng "múa rìu qua mắt thợ" nha, Gerard Butler!

Viết bình luận