Tom Hardy: Tài tử thế hệ mới xuất sắc nhất của Hollywood ?

Thor Odinson 27/09/2018 13:57

MỤC LỤC [Hiện]

Tom Hardy tên thật là Edward Thomas Hardy, là nam diễn viên, nhà sản xuất người Anh. Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật khi có mẹ là họa sĩ và cha là kịch bản gia, tác giả tiểu thuyết. Thuở thiếu thời, Tom Hardy từng dính vào bạo lực, ma túy, trộm cắp, nghiện rượu… Quá khứ có ảnh hưởng khá nhiều đến lựa chọn kịch bản phim của Tom Hardy và các vai anh diễn hay nhất thường là các vai bạo lực, du đãng, phản diện, anti-hero…

Bỏ nghiệp người mẫu và dấn thân vào diễn xuất một thời gian, được chọn để trở thành Shinzon trong Star Trek Nemesis (2002), những tưởng bước đường thành công đã rộng mở với anh, trở lại với cuộc sống nghiện ngập và sa đọa, suýt nữa đã không thể bật lên được. Nhưng với quyết tâm, Hardy cuối cùng cũng tìm được hướng đi cho mình khi tập trung hoàn toàn vào phim ảnh.

Phim anh tham gia không phải lúc nào cũng xuất sắc, nhưng đa phần các phim Hardy chọn góp mặt đều là những phim hay hoặc khá tốt. Vai chính đầu tay anh có là Michael Peterson trong Bronson (2008) – phim nghệ thuật đã giúp anh có được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất ở Lễ trao giải Tinh thần Độc Lập Anh Quốc nhờ màn trình diễn thuyết phục trong vai một người đàn ông có 2 nhân cách.

3 năm sau, xuất hiện trong Tinker, Tailor, Soldier, Spy vai Ricki Tarr, diễn xuất bên cạnh thần tượng của mình là Gary Oldman đã mang về cho anh đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Lễ trao giải Phim Độc Lập Anh Quốc. Một năm sau đó, anh tái ngộ với Gary Oldman trong Lawless – phim tội phạm, hình sự xoay quanh cuộc đối đầu giữa ba anh em chuyên buôn lậu rượu.

Lawless có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Shia LaBeouf, Mia Wasikowska, Jessica Chastain, Jason Clarke. Vai diễn đáng chú ý khác trong sự nghiệp của Tom Hardy còn có vai phản diện Bane trong The Dark Knight Rises (2012) - phần 2 trong bộ 3 phim The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan. Tuy nhiên, nếu so với Joker của nam diễn viên quá cố Heath Ledger thì quả thực mức độ ấn tượng không bằng.

Mặc dù dấn thân vào diễn xuất đã lâu và góp mặt trong nhiều phim điện ảnh nổi tiếng như Locke, Inception, Legend, thực lực được thừa nhận, nhưng tên tuổi của Tom Hardy chưa bao giờ vươn lên đến hàng nổi bật như các đồng nghiệp (chẳng hạn như Leonardo DiCaprio), phần cũng do đời tư rắc rối. Mãi đến năm 2015, khi tham gia Mad Max: Fury Road, hình ảnh của anh mới thật sự được công chúng biết đến rộng rãi. Phim xoay quanh một thế giới giả tưởng, khi Trái Đất không còn tài nguyên, đặc biệt là không còn nước, con người túm tụm lại từng cộng đồng nhỏ và tranh giành đất đai, vũ khí, thức ăn. Phim đạt thành công vang dội và giành được 6 giải Oscar, song song đó trở thành phim hành động hay nhất năm 2015 với những cảnh đua xe, rượt đuổi nghẹt thở. Thêm vào đó là cốt truyện có chiều sâu, hấp dẫn. Tom Hardy và Charlize Theron phối hợp với nhau rất ăn ý và bản thân anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Song song với Mad Max: Fury Road, Tom Hardy cũng tham gia vào các phim khác trong năm đó như Child 44, London Road, Legend và The Revenant. Có thể thấy, các vai diễn trong sự nghiệp của Hardy rất đa dạng, trải dài từ chính đến phụ, từ truyền hình đến điện ảnh và luôn chọn kịch bản rất tốt. Sau Mad Max: Fury Road, anh góp mặt trong phim truyền hình Peaky Blinders với vai phụ, rồi trở lại với vai chính trong Taboo (2017). Đáng chú ý là TV series Taboođược thực hiện dựa trên câu chuyện mà Tom Hardy và cha mình Chips Hardy viết, xoay quanh nhân vật James Delaney (Tom Hardy) trở về Anh quốc sau 12 năm ở Châu Phi cùng 14 viên kim cương trộm được. Taboo có mở đầu chậm rãi nhưng càng về sau càng chứng tỏ sức hút và dần trở thành TV series rất được yêu thích. Tom Hardy tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi với vai diễn này và khán giả nhận xét rằng chính diễn xuất của Tom Hardy là điều khiến bộ phim đáng xem.

3 năm sau đó, anh trở lại với dự án mới, dự kiến sẽ là bom tấn siêu anh hùng tiếp theo của Sony sau Spider-Man – Venom.

Nếu nhìn lại phong cách chọn phim của Tom Hardy thì Venom hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của bản thân anh. Hardy vào vai Eddie Brock – Vật chủ của một sinh vật ký sinh ngoài hành tinh, cả 2 kết hợp tạo thành Venom. Đây không phải là siêu anh hùng, đừng nhầm lẫn, Venom là phim về một anti-hero bởi Eddie Brock của Tom Hardy phải luôn đấu tranh để không bị sinh vật ký sinh kiểm soát. Những nghi ngờ xung quanh bộ phim không phải không có. Tuy nhiên, cái tên Tom Hardy đủ sức chứng minh Venom hoàn toàn có khả năng thành công. Sau Spider-Man thì Sony cuối cùng cũng mang đến chút gì đó mới mẻ dành cho khán giả với Venom (mở ra một vũ trụ mới khác chăng?)

Để xem sắp tới, Tom Hardy có tạo nên dấu ấn với Venom như anh đã làm với Mad Max: Fury Road năm 2015 hay không.

 

(Theo moveek)

 

Viết bình luận