Thời tới cản sao nổi, xem ngay những lý do vì sao đây là thời điểm "vàng" để Robert Pattinson vào vai Batman

Gạo 28/05/2019 10:17

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay từ lúc thông tin Robert Pattinson được chọn vào vai Batman của vũ trụ điện ảnh DC, người hâm mộ phân thành hai thái cực thấy rõ. Trong khi một số người lo sợ rằng hình tượng Batman trong bộ phim solo tới đây sẽ bị phá hỏng bởi Robert thì số khác lại có cái nhìn tích cực hơn hẳn. Tuy nhiên, ai cũng đồng tình với ý kiến rằng đây chính là “thời điểm vàng” để DC làm phim riêng cho Batman, một hình tượng bất diệt.

Nhìn vào những vai diễn cùng phản ứng công chúng thời gian qua, ngôi sao Twilight (Chạng Vạng) có thể thừa sức để đảm nhận vai diễn lần này. Và có thể, không hề “lố” khi nói Robert Pattinson chính là chất liệu mà Bruce Wayne (Batman) đang tìm kiếm. Dưới đây là những lý do vì sao hiện nay là thời điểm "ngàn năm có một" để Robert Pattinson trở thành một thành phần trong vũ trụ điện ảnh DC.

1. DC đang trong giai đoạn "thử nghiệm" của mình

Sau một loạt nỗ lực cứu lấy vũ trụ điện ảnh của DC trong năm qua, kể từ sau cứ "flop" bất ngờ của Justice League, DC vẫn đang loay hoay đi tìm con đường cho riêng mình. Trong khi Marvel tập trung vào việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng mạnh và có được lượng khán giả to lớn cho mình thì có lẽ DC đang theo hướng làm nhiều hơn những bộ phim độc lập. 

Trong giai đoạn này, DC đang thực hiện thử nghiệm theo nhiều cách. Muốn làm bản "reboot" Suicide Squad nhưng vẫn giữ Margot Robbie trong vai Harley Quinn, muốn phát triển Jason Momoa sau lần đầu xuất hiện ở Justice League. Hiện giờ, thậm chí nhân vật Joker còn chả có liên quan gì đến Joker nguyên bản xuất hiện lần đầu. Phải nói, để lấy lại được hào quang trong những năm tháng trước, DC phải thử nghiệm mọi loại hình để tìm thấy đường đi cho mình. Trong xu hướng quay ngược quá khứ như hiện nay, Batman là một sự lựa chọn an toàn và Robert Pattinson là một thử nghiệm tốt nhất.

Harley Quinn trong diễn xuất của Margot Robbie.

Tháng 12 năm vừa rồi, Jason Momoa trở nên thân thuộc hơn với khán giả sau sự phát triển riêng mà DC dành cho anh trong "Aquaman".

Nếu như có ai đó nghi ngờ về khả năng của Robert Pattinson trong vai diễn Batman thì họ sẽ có hai kết quả. Thứ nhất, nếu vai diễn không thành công, DC lại tiếp tục thực hiện dự án Batman khác chứ không bỏ cuộc, không có sự đồng hành của Robert. Thứ hai, vai diễn Batman của Robert thành công, đây sẽ là bước đệm cho DC tiến lên.

2. Cả thế giới đang "đói khát" một phiên bản solo của Batman!

Đã 7 năm kể từ khi bộ phim Batman mới nhất được công chiếu tới khán giả của đạo diễn Christopher Nolan, cả thế giới chưa thể tìm ra được một phiên bản nào có thể sánh cùng. Ngay cả khi trong "nhiệm kỳ" của Ben Affleck, Batman dù có thành công về mặt doanh thu nhưng vẫn là một thứ gì đó "xa vời" đối với fan trung thành và các nhà phê bình. Ngay lúc này, một bộ phim về Batman sẽ góp phần tạo nên sự hứng thú cho khán giả. Họ mong đợi một tác phẩm kinh điển có thể sánh ngang với tác phẩm năm 2008.

Đạo diễn Christopher Nolan và diễn viên chính Christain Bale đã làm người hâm mộ thổn thức với Batman 2. Đây cũng là bộ phim siêu anh hùng hiếm hoi được đưa vào danh sách những phim hay nhất mọi thời đại.

Cuối cùng thì khán giả cũng sắp sửa được thưởng thức Batman trên màn ảnh rộng theo một phong cách mới, đó chính là phong cách mà ngôi sao Robert Pattinsonđang sở hữu. Việc Robert Pattinson sẽ hóa thân thành Bruce Wayne cũng chỉ mới chắc chắn 80% thôi, nhưng nhiêu đó cũng đủ khiến khán giả đứng ngồi không yên.

3. Không phải nói nhiều, Robert Pattinson chính là "Batman" hoàn hảo nhất thời điểm này

Robert Pattinson có gì khác biệt với những "người đồng cấp" trong vai diễn Batman ở quá khứ? Đó còn tùy thuộc vào việc so sánh với diễn viên nào. Tuy nhiên, có một điều khác biệt chắc chắn ở đây chính là Robert Pattinson không phải cái tên quen thuộc mà các nhà sản xuất phim hành động hay siêu anh hùng hướng tới nhiều. Anh được để mắt đến vai diễn Batman có thể là vì thần thái cùng với sự nghiệp diễn xuất ấn tượng.

Đặt Robert Pattinson lên bàn cân với Nicholas Hoult, người cũng được để mắt tới dự án Batman lần này thì ta có thể thấy rõ như sau. Thứ nhất, Nicholas có thể có thế mạnh nhiều hơn Robert trong khoảng nhập vai thành các nhân vật siêu anh hùng hay hành động. Bằng chứng là vai trò của anh trong X-Men. Tuy nhiên, Batman là một trường hợp ngoại lệ và nó có thể vượt xa ra cả khuôn khổ của những bộ phim siêu anh hùng hay hành động thường thấy. Vì vậy, lựa chọn Nicholas có thể an toàn nhưng không có sự đột phá và đây là điều mà không nhà sản xuất nào mong muốn.

Robert và Nicholas đang là hai cái tên ấn tượng nhất được chú ý cho vai diễn Batman.

Chúng ta đều biết rằng đạo diễn Matt Reeves muốn làm nên một Batman với góc cạnh "đen tối", một phong cách phim thường thấy trong phim DC. Bên cạnh những cảnh quay hành động, người xem còn muốn nhìn thấy nhiều hơn cuộc đời và cả biểu cảm nội tâm của Batman. Với một số người, Robert Pattinson không thực sự hợp với vai diễn này, nhưng đặt lên bàn cân để lựa chọn một trong hai như hiện tại thì Robert Pattinson là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

4. Muốn chê "Batman" của Robert Pattinson thì hãy nhìn lại gia tài diễn xuất đồ sộ của anh, cân hết mọi thể loại vai diễn!

Không có một diễn viên nào chỉ nhờ vào khuôn mặt mà được nhiều đạo diễn chú ý đến cả. Bên cạnh ngoại hình ưu tú, tài năng diễn xuất phải được đặt lên hàng đầu, Robert Pattinson thật may mắn khi có được cả hai. Lại nói về vai diễn ma cà rồng Edward Cullen trong chuỗi phim Twilight (Chạng Vạng), thật ra bộ phim không làm nên tên tuổi của anh mà chính anh đã làm nên tên tuổi của bộ phim. Nhờ vào vốn diễn xuất sẵn có, anh đã đưa được bộ phim tới gần hơn với công chúng.

Vai diễn định hình tên tuổi của Robert Pattinson trong Twilight.

Ngoài ra, Robert Pattinson đã tham gia nhiều vai diễn trong Cosmopolis, The Lost City of Z và Good Time. Trong năm nay, anh có tận 4 phim tham gia diễn xuất High Life, The Lighthouse - tác phẩm đang nhận được sự chú ý tại Cannes 2019, The King và Waiting for the Barbarians. Không những vậy, anh còn đang chuẩn bị quay một bộ phim của đạo diễn Batman năm 2008 Christopher Nolan. Tạo hình nào anh cũng không ngại và vai diễn nào anh cũng không từ.

Robert trong High Life

Waiting for Barbarians

The Lighthouse

Hiện tại, bên cạnh những tranh cãi không hay về vai diễn Batman của Robert Pattinson ra, cũng phải nhận định chắc chắn rằng anh chính là "chất liệu hiếm" mà một Batman mới đang cần.

Viết bình luận