The Batman bị chỉ trích: Đám cưới đám tang bị hủy, sao phim vẫn được quay?

Oda 21/10/2020 15:20

MỤC LỤC [Hiện]

Hôm 7/10, Robert Pattinson trở lại phim trường sau thời gian cách ly vì bị nhiễm nCoV. Việc quay phim The Batman vẫn được tiến hành tại thành phố Liverpool bất chấp lệnh phong tỏa mức độ 3. Người dân địa phương bắt đầu đặt câu hỏi tại sao Hollywood lại được miễn trừ khỏi các lệnh hạn chế do Covid-19.

Hai diễn viên Robert Pattinson (vai Batman) và Colin Farrell (vai phản diện Penguin) đều có mặt tại trường quay sáng 13/10. Những người dân Liverpool bị phong tỏa tỏ thái độ tức giận và hoang mang trước bối cảnh việc quay phim vẫn được tiếp tục trong khi nhiều nơi làm việc bị yêu cầu đóng cửa, những cuộc tụ tập đông người đều bị hủy bỏ hoàn toàn.

Trên mạng xã hội, một người viết: "Có hàng trăm người ở Liverpool hôm nay đang quay phim The Batman, họ không đeo khẩu trang, không giãn cách xã hội. Trong khi chúng tôi không được tổ chức đám cưới, đám tang hay đi thăm người thân đang bị ốm".

Người khác lên tiếng: "Chúng tôi đang bị phong tỏa mức 3 vì vậy nếu chính phủ muốn dân tuân theo quy tắc thì các diễn viên Hollywood và đoàn phim cũng phải chấp hành, không được quay phim ở Liverpool trong thời gian phong tỏa".

Mặc dù các nhân viên đoàn phim đã đeo khẩu trang, nhiều người vẫn lo ngại vì họ không giãn cách xã hội.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thông báo thành phố Liverpool đạt đến mức cảnh báo "rất cao", cần phải thiết lập một số quy tắc để hạn chế bệnh lây lan. Hướng dẫn trên trang web của chính phủ giải thích rằng những thay đổi này không đề cập trực tiếp đến ngành công nghiệp điện ảnh, chỉ đưa ra lời khuyên "đóng cửa các địa điểm biểu diễn nghệ thuật cho khán giả".

Phát ngôn viên Hội đồng Thành phố Liverpool khẳng định bộ phim vẫn được tiếp tục quay bất chấp lo ngại của người dân. Bà nói: "Những hạn chế mới ở Liverpool sẽ không ảnh hưởng đến việc quay phim trong thành phố. Văn phòng Điện ảnh đang làm việc chặt chẽ với từng khâu sản xuất để đảm bảo các biện pháp an toàn được áp dụng và tuân thủ".

Đám đông tụ tập xem bộ phim đang được quay. Chỉ một số người đeo khẩu trang

Một số quy tắc mới được ban hành là mọi người chỉ được phép ra khỏi các khu vực "mức độ 3" để thực hiện nhu cầu đi lại thiết yếu như đi làm, đi học hoặc dùng dịch vụ y tế và phải trở lại khu vực ngay trong ngày. Các quy tắc này mang tính hướng dẫn hơn là lệnh thực thi. Các nhà hàng được phép mở cửa nhưng tuân theo lệnh giới nghiêm quốc gia và chỉ phục vụ rượu cho những người dùng bữa ăn "đầy đủ chất"...

The Batman bắt đầu bấm máy từ tuần trước. Bộ phim có kinh phí 100 triệu bảng Anh, dự kiến quá trình quay sẽ kéo dài 1 tuần với khoảng 100 diễn viên và nhân viên êkíp. Tất cả phải tuân thủ quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt. Phim dự kiến ra rạp năm 2022.

 

 

 

 

(Theo IOne)

Viết bình luận