Thanos đã từng hy sinh bản thân để để cứu cả vũ trụ Marvel như thế nào?

Oda 03/04/2020 13:14

MỤC LỤC [Hiện]

Nói đến Thanos là chúng ta luôn nói đến những kế hoạch mang đến chết chóc và hủy diệt tầm cỡ vũ trụ. Dù cho có để làm vừa lòng nữ Tử thần Death, hay để dành sức mạnh tối thượng, thì “giành quyền kiểm soát vũ trụ” luôn là nét đặc trưng trong suy nghĩ và tính cách nhân vật này. Trong loạt truyện Marvel: The End, hắn đã thành công trong việc quét sạch cả vũ trụ Marvel, nhưng với cái giá rất lớn.

Kế hoạch nổi tiếng nhất của hắn, đó là giành được đủ 6 viên ngọc Vô cực để gây ấn tượng với nữ Tử thần Death. Nó đã được chuyển thể lên phim với sự thay đổi duy nhất là ở mục đích, hắn muốn làm “cân bằng” lại vũ trụ chứ không để lấy lòng bất cứ ai. Còn với loạt truyện Marvel: The End, lòng khát khao sức mạnh của Thanos đã làm phá hủy cả vũ trụ Marvel, và gã khổng lồ Tím, không còn cách nào khác, phải chấp nhận hy sinh khủng khiếp để đưa mọi thứ về lại như cũ.

Cụ thể, trong loạt truyện này Thanos đã thành công trong việc hút sức mạnh từ bảo vật quyền năng mang tên “Heart of the Universe” (Trái tim vũ trụ), khiến hắn có được “sức mạnh tối thượng”, kiểm soát hoàn toàn mọi thứ. Hắn khám phá ra rằng vũ trụ đang trên đường diệt vong, nhưng thay vì chặn đứng thảm họa thì lại vô tình khiến nó xảy đến nhanh hơn. Lo sợ sức mạnh mới của Thanos, một số thực thể mạnh nhất của vũ trụ Marvel đã tập hợp để đồng loạt tấn công hắn, nhưng giờ Thanos quá khỏe, hắn hạ gục nhóm Celestials dễ như trở bàn tay. Trong cơn giận dữ không thể kiểm soát, hắn đã dùng sưc hút mọi thứ, những thực thể như Living Tribunal, Galactus… cũng không thể thoát. Chỉ đến khi không còn lại gì, tất cả chỉ còn là một màn đêm vô tận bao quanh Thanos, hắn mới nhận ra hậu quả hành động của mình.

Thanos nhận ra mình đã phá hủy cả vũ trụ Marvel, nhưng đồng thời cũng hiểu đó là điều sai trái và tất cả do sự mất kiểm soát mà có. Adam Warlock bất ngờ xuất hiện và nói rằng Thanos cần chuộc lại hành vi sai lầm của mình. Hối hận, Thanos quyết định hy sinh chính bản thân mình để hồi sinh lại vũ trụ. Nữ tử thần Death xuất hiện và trao cho hắn một nụ hôn lên má vì quyết định dũng cảm này. Sử dụng tất cả sức mạnh bản thân, Thanos hồi sinh lại tất cả những gì đã bị hủy diệt, đồng thời bản thân cũng dần dần tan biến vào hư không. Chứng kiến tất cả, Adam Warlock thốt lên rằng ngoài mình ra sẽ chả có ai biết đến sự hy sinh vĩ đại này của Thanos.

Dù cho Thanos không hẳn là anh hùng trong câu chuyện này, khi chính ông ta đã tạo ra sự hủy diệt của vũ trụ, song Marvel: The End lại có thể là cái kết viên mãn nhất cho gã không lồ điên. Thanos đã làm điều phải làm, và việc đó đã đưa ông ta gần gữi với Death hơn bao giờ hết. Đối với một kẻ si tình, đó là sự hy sinh xứng đáng.

Viết bình luận