Tại sao The Vision lại chọn phe Iron Man trong Captain America: Civil War?

NamiSan 09/04/2020 09:50

MỤC LỤC [Hiện]

Captain America: Civil War là lần đầu tiên các siêu anh hùng chia phe chống lại nhau: phe Captain America và phe Iron Man. Mỗi nhân vật đều có lý do cho việc chọn phe của mình, và trong khi lý do của The Vision là về phe của “sự sống”, thì vẫn có những nguyên do khác để nhân vật này tham gia nh óm của Iron Man. Thực tế, trong 3 giai đoạn đầu tiên của MCU, đã có rất nhiều lần nhóm Avengers trên bờ vực tan vỡ, và hiệp định Sokovia chẳng qua chỉ là giọt nước tràn ly mà thôi.

Sau những sự kiện trong Avengers: Age of Ultron và đầu Captain America: Civil War, Liên Hợp Quốc quyết định rằng các siêu anh hùng phải được đặt trong vòng kiểm soát, và hiệp định Sokovia là bước cụ thể hóa cho điều này. Đây là cố gắng của các chính phủ nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do các siêu anh hùng gây ra từ những hoạt động của mình trong tương lai. Dĩ nhiên không phải ai cũng tán thành kế hoạch này, và tranh cãi đã xảy ra giữa Captain America và Iron Man, dẫn tới sự chia rẽ sâu sắc giữa nội bộ nhóm Avengers.

Trong khi lý do của người khác thường là đồng tình hoặc phản đối hiệp định Sokovia, thì lý do của The Vision rất đặc biệt, liên quan nhiều đến việc riêng tư hơn là những điều “đao to búa lớn” khác.

Vision nói rằng mình về “phe sự sống”, ý nói rằng phe nào có khả năng cứu nhiều mạng sống hơn thì anh ta sẽ về phe họ. Phe của Iron Man có vẻ phù hợp hơn với tiêu chí này, vì Tony Stark lúc đó tỏ ra khá hối hận sau những thiệt hại trong Age of Ultron. Nhưng đây không phải là lý do duy nhất, vì những hành động của anh trong phim đã cho thấy rằng anh luôn muốn Scarlet Witch tức Wanda Maximoff được an toàn nhất có thể, và rõ ràng tham gia phe Iron Man là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Trước trận đánh ở sân bay trong Civil War, nhóm Avengers tham gia săn lùng Winter Soldier, thì lúc đó The Vision đã ở cùng chỗ với Scarlet Witch và cố gắng làm cô ấy thoải mái nhất có thể. Vision nói cho cô biết rằng cô bị Tony Stark giam ở đó là vì chính sự an toàn của mình, và sau khi Scarlet Witch cự cãi rằng mình có thể tự lo được, thì Vision đã giải thích việc đó không chỉ để bảo vệ cô, mà còn để thế giới nhìn cô với con mắt dễ chịu hơn nữa. Khi trận đánh nổ ra, chính The Vision đã đến trợ giúp Scarlet Wtich khi cô bị War Machine dùng sóng âm để khống chế.

Vision thừa nhận rằng anh thừa biết mọi thứ sẽ trở thành thảm họa sau khi nghe đến hiệp định Sokovia, và tham gia phe Iron Man là cách duy nhất để giữ an toàn cho Scarlet Witch ngoài lý do “bảo vệ sự sống” như trên. Phe Iron Man có sức mạnh áp đảo phe Captain America, tham gia phe này giúp Vision có thể rảnh tay để mắt đến Scarlet Witch mà không phải lo đối đầu với những địch thủ quá mạnh, vừa có thể bay lại có vũ khí hạng nặng tầm xa như Iron Man hay War Machine.

The Vision cứu Scarlet Witch trong Civil War:

Viết bình luận